19/06/2012 09:53

ĐTDĐ có thể sạc cho nhau

Tại triển lãm Computex 2012, một hãng sản xuất Đài Loan trình diễn công nghệ sạc 2 chiều bằng phương pháp chạm, cho phép hai người có thể "chia sẻ" pin điện thoại bằng cách chạm điện thoại của họ với nhau.

Giải pháp sạc không dây WildCharge cho điện thoại di động đã được giới thiệu trước đây

Winstream, hãng sản xuất chuyên về thiết bị nguồn và sạc điện của Đài Loan, thực hiện màn trình diễn bằng cách sử dụng 2 điện thoại iPhone có pin gắn ngoài chứa chip sạc của hãng. Cả hai khối điện thoại và pin gắn ngoài được ép chặt lưng vào nhau. Điện thoại này sẽ sạc pin cho điện thoại còn lại, sau đó khi được thiết lập đổi chiều ngược lại thì điện thoại kia sẽ sạc cho chiếc ban đầu. Winstream cho biết, các khối pin gắn ngoài chỉ để trình diễn.
 
Theo Winstream, chip sạc này sẽ được sản xuất đại trà vào tháng 9 năm nay và sẽ được bán với giá 4 USD (~84.000 đồng) một chiếc, cao hơn gấp đôi so với chip sạc một chiều bằng phương pháp chạm.
 
Giám đốc kinh doanh của Winstream, ông Kevin Chi, cho biết vấn đề chủ yếu là kích thước của "mắt giao tiếp", sao cho các hãng sản xuất điện thoại và máy tính bảng có thể dễ dàng đặt chip trong thiết bị của họ.
 
Ông Kevin Chi cho biết, Winstream đang đàm phán với nhiều hãng sản xuất lớn để giới thiệu công nghệ mới này.
 
Ông cũng cho biết, mô hình sạc không dây này sẽ hiệu quả hơn khi ứng dụng cho các thiết bị có pin dung lượng lớn (như máy tính bảng hay máy tính xách tay) để sạc một chiều cho điện thoại di động, mặc dù mô hình sạc 2 chiều cũng có thể áp dụng trong thực tế.
 
Sạc bằng cách chạm là một xu hướng lớn tại Triển lãm Computex năm nay và một số hãng kết hợp công nghệ này với công nghệ kết nối không dây để truyền và đồng bộ dữ liệu.
thaison
từ khóa :

Viết bình luận

Lộ 10 clip và bị tống tiền khi lên mạng "chat sex"

Lộ 10 clip và bị tống tiền khi lên mạng "chat sex"

Đông Nam Bộ 09:26

(NLĐO)- Trong khi "chat sex" toàn bộ hình ảnh của nạn nhân bị ghi lại, sau đó các đối tượng đã dùng những clip này để tống tiền

Agribank đồng hành doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh trong xuất khẩu lâm – thủy sản

Agribank đồng hành doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh trong xuất khẩu lâm – thủy sản

Ngân hàng 09:26

Thực hiện chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước về triển khai các giải pháp đồng hành tháo gỡ khó khăn cho lĩnh vực lâm, thủy sản, Agribank đã tích cực đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao cạnh tranh trong xuất khẩu lâm, thủy sản.

Trường ĐH Công nghiệp TP HCM tuyển 1.180 chỉ tiêu liên thông

Trường ĐH Công nghiệp TP HCM tuyển 1.180 chỉ tiêu liên thông

Giáo dục - Cộng đồng 09:25

(NLĐO)- Trường ĐH Công nghiệp TP HCM nhận hồ sơ xét tuyển liên thông ĐH đến hết ngày 31-5-2024.

Chiều nay, tuyên án cựu bộ trưởng Nguyễn Thanh Long

Chiều nay, tuyên án cựu bộ trưởng Nguyễn Thanh Long

Pháp luật 09:24

(NLĐO)- Đối đáp lại quan điểm bào chữa của luật sư trong vụ xét xử cựu bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cùng các đồng phạm, đại diện Viện Kiểm sát bất ngờ thay đổi quan điểm, đề nghị miễn trách nhiệm hình sự đối với Trần Thanh Phong cựu phó phòng Tài chính CDC tỉnh Bình Dương

Chạy sô luyện thi vào lớp 10

Chạy sô luyện thi vào lớp 10

Giáo dục 09:20

Gấp rút thuê gia sư, tất bật chạy sô ở các trung tâm luyện thi..., học sinh TP HCM đang trải qua giai đoạn tăng tốc luyện thi khi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 đang cận kề

Hoa hậu H'Hen Niê lên tiếng chuyện cưới chồng

Hoa hậu H'Hen Niê lên tiếng chuyện cưới chồng

Giải trí 09:13

(NLĐO) - Cư dân mạng lan truyền thông tin hoa hậu H'Hen Niê chuẩn bị kết hôn. H'Hen Niê chính thức lên tiếng.

Thực phẩm chay thu hút khách mùa Phật đản

Thực phẩm chay thu hút khách mùa Phật đản

Kinh tế 09:12

Để phục vụ nhu cầu ẩm thực chay của khách hàng trong mùa lễ Phật đản, hệ thống hơn 800 điểm bán Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… thuộc Saigon Co.op tăng lượng hàng chay lên 20% so với tháng kinh doanh bình thường đồng thời bổ sung nhiều mặt hàng chay mới