02/02/2011 06:44

Dịch vụ đăng tin Twitter bằng lời nói tại Ai Cập

<FONT size=2>Ngày 31/1, trong một động thái đáp lại sự phong tỏa Internet của chính phủ Ai Cập, hãng Google đã thông báo rằng họ vừa tạo ra một cách để đăng tin nhắn lên dịch vụ "tiểu blog" Twitter, thông qua đường giao tiếp mobile.</FONT>

Để thực hiện được điều này, "gã khổng lồ tìm kiếm" đã phối hợp cùng Twitter, và kết hợp với dịch vụ SayNow chuyên về các nền tảng âm thanh trên mạng xã hội trực tuyến mà họ vừa mua được để tạo ra khả năng "tweet" cho người dân Ai Cập, giúp họ liên hệ tin nhắn kiểu "đặc trưng" Twitter qua đường dây thoại.

Những tin nhắn ghi âm gửi tới các số +16504194196; +390662207294 hoặc +97316199855 sẽ được chuyển sang dạng tin nhắn ký tự, và đăng trên trang Twitter với một ký hiệu "hashtag" hoặc #egypt.

Những ký hiệu này trên Twitter giúp cho mọi người dễ dàng tìm kiếm được thông tin liên quan tới các chủ đề hay sự kiện đặc biệt đang diễn ra tại đất nước Bắc Phi này.

Không những thế, mọi người có thể gọi tới những số trên để nghe các tin nhắn, hoặc vào twitter.com/speak2tweet để "nghe" về trạng thái trực tuyến của họ.

Trong khi đó, Google từ chối bình luận về việc giám đốc điều hành marketing của họ tại Ai Cập là Wael Ghonim đã bị mất tích từ tuần trước. "Gã khổng lồ tìm kiếm" chỉ bày tỏ lo ngại cho sự an toàn của các nhân viên của mình.

Hiện nhà cung cấp dịch vụ Internet cuối cùng của Ai Cập là Noor Group cũng đã dừng hoạt động vào ngày 31/1, khiến toàn bộ mạng Internet của quốc gia này tê liệt hoàn toàn.

Bốn nhà cung cấp dịch vụ Internet chính tại đây là Link Egypt, Vodafone/Raya, Telecom Egypt và Etisalat Misr đều đã đồng loạt cắt dịch vụ truy cập ra quốc tế vào tuần trước, chỉ vài ngày sau khi cuộc biểu tình chống tổng thống Hosni Mubarak lan rộng.

admin
từ khóa :
Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới nói gì khi đến TP HCM?

Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới nói gì khi đến TP HCM?

Kinh tế 13:31

(NLĐO) - Công nghệ số, AI và tự động hóa đang biến đổi các ngành công nghiệp, tái định hình thương mại... theo những cách chưa từng có.

VIDEO: Ga Sài Gòn giảm giá vé tàu Tết 2025

Thời sự 13:26

(NLĐO) – Tính đến 10 giờ ngày 6-10, Ga Sài Gòn đã bán hơn 26.000 vé tàu Tết Ất Tỵ 2025, trong đó thanh toán online khoảng 17.000 vé, tiền mặt hơn 9.000 vé.

Quan sát và bình luận: Cận kề ranh giới

Quan sát và bình luận: Cận kề ranh giới

Quốc tế 13:17

Một năm sau khi nhóm vũ trang Hamas phát động tấn công Israel, xung đột ở Dải Gaza vẫn tiếp tục bế tắc về giải pháp chính trị cũng như chưa ngã ngũ về quân sự.

Quyên Qui sốc vì không được hẹn hò với Wukong

Quyên Qui sốc vì không được hẹn hò với Wukong

Giải trí 13:11

(NLĐO) - Diễn viên Quyên Qui nói gì về "hành động khó hiểu" khi chứng kiến DJ Wukong vui vẻ bên cô gái xinh đẹp Hàn Quốc Hooyeon?

Agribank ủng hộ “Mái ấm cho đồng bào tôi” 100 tỉ đồng

Agribank ủng hộ “Mái ấm cho đồng bào tôi” 100 tỉ đồng

Doanh nghiệp 13:04

Ngày 5-10-2024, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Chương trình phát động hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước với chủ đề “Mái ấm cho đồng bào tôi”.

Sạt lở bờ kè sông Mã sau mưa lũ

Sạt lở bờ kè sông Mã sau mưa lũ

Thời sự 12:51

(NLĐO) - Khi nước sông Mã (Thanh Hóa) rút xuống khiến hàng chục mét bờ kè sạt lở tuột xuống sông, đe dọa cuộc sống của hàng trăm hộ dân bên trong

Người dân cần làm gì khi phát hiện thực phẩm bẩn?

Người dân cần làm gì khi phát hiện thực phẩm bẩn?

Kinh tế 12:41

(NLĐO) – Có nhiều đầu mối tiếp nhận xử lý thông tin về thực phẩm bẩn, người dân cần lưu ý để phản ánh, hợp tác cùng cơ quan chức năng giải quyết vụ việc