12/11/2011 23:28

ĐH Kinh tế TP.HCM ứng dụng mạng xã hội trong giáo dục

(ictworld.vn) - Hội sinh viên Đại học Kinh tế TP.HCM và mạng xã hội Zing Me vừa triển khai ứng dụng mạng xã hội vào môi trường đại học để góp phần nâng cao hiệu quả đào tạo đại học và tăng cường tính gắn bó giữa nhà trường và sinh viên

Đây là hợp tác đầu tiên tại Việt Nam giữa một mạng xã hội với một trường đại học, hứa hẹn sẽ mở đầu cho xu hướng ứng dụng các thành tựu công nghệ thông tin, đặc  biệt là mạng xã hội một cách nghiêm túc để phục vụ giáo dục trong các trường đại học tại Việt Nam.

Anh Phan Ngọc Anh, Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội sinh viên trường Đại học Kinh tế đã chia sẻ: “Hiện nay, mạng xã hội đã được ứng dụng hiệu quả trong rất nhiều ngành nghề khác nhau. Thiết nghĩ, trường đại học -  nơi cung cấp lực lượng lao động chất lượng cao cho xã hội thì càng không thể đứng ngoài xu hướng này. Với việc hợp tác cùng Zing Me, chúng tôi hy vọng đây sẽ là cơ hội để giới thiệu về trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh thông qua các hoạt động sôi nổi của Đoàn Hội trường với sinh viên và học sinh cả nước. Đồng thời đây cũng là cơ hội để chúng tôi bước đầu ứng dụng các tiện ích của mạng xã hội vào lĩnh vực giáo dục.”

Theo đó, Zing Me và ĐH Kinh tế sẽ cùng nhau triển khai các chương trình tư vấn, hỗ trợ sinh viên, giảng viên của trường cách thức sử dụng Internet cũng như mạng xã hội trong môi trường giáo dục nhằm nâng tầm chất lượng dạy và học trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay. Chương trình cũng sẽ tư vấn cho sinh viên, giảng viên sử dụng các tính năng, ứng dụng mang tính giáo dục trên Zing Me như ứng dụng Thư viện điện tử và ứng dụng chia sẻ tài liệu trực tuyến để phục vụ việc học tập, giảng dạy.


chanhtrung
từ khóa :

14 bệnh viện TP HCM kết nối chia sẻ thuốc cấp cứu

Sức khỏe 01:30

Ngày 20-9, Sở Y tế TP HCM cho biết sau khi triển khai quy trình tra cứu, hỗ trợ thuốc cấp cứu giữa các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn thành phố, đã có 14 bệnh viện cùng tra cứu, chia sẻ 37 loại thuốc cấp cứu.

Ðộng viên con công nhân vượt khó

Ðộng viên con công nhân vượt khó

Lao động 01:00

Chiều 20-9, LĐLĐ quận Tân Phú, TP HCM đã tổ chức chương trình trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho con CNVC-LĐ vượt khó, học giỏi.

Thiếu sân chơi cho công nhân các KCX-CN TP HCM

Thiếu sân chơi cho công nhân các KCX-CN TP HCM

Lao động 00:30

Ngày 20-9, Công đoàn các KCX-CN TP HCM đã tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 03a/NQ-TLĐ của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam (khóa XI) về nâng cao đời sống văn hóa tin thần của công nhân lao động (CNLĐ).

Báo in ngày 21-9: Chuyện gì đang xảy ra trên thị trường xăng dầu?

Báo in ngày 21-9: Chuyện gì đang xảy ra trên thị trường xăng dầu?

Thời sự 00:00

Các cơ quan báo chí TP HCM đã quyên góp hàng chục tỉ đồng để cùng chung tay sửa chữa trường học, đường sá, hỗ trợ người dân miền Bắc bị ảnh hưởng mưa lũ sớm ổn định cuộc sống; Việt Nam sẽ có thêm dư địa để giảm lãi suất huy động và cho vay nếu FED có thêm những động thái tích cực hơn…

Một người bị dòng nước chảy xiết cuốn mất tích khi đi qua cầu

Một người bị dòng nước chảy xiết cuốn mất tích khi đi qua cầu

Đông Nam Bộ 22:45

(NLĐO) - Một người đàn ông không may bị nước cuốn trôi mất tích khi đi qua cây cầu bị ngập, nước chảy xiết trên địa bàn huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.

Thêm một nạn nhân ở Làng Nủ không qua khỏi dù được nỗ lực cấp cứu

Thêm một nạn nhân ở Làng Nủ không qua khỏi dù được nỗ lực cấp cứu

Sức khỏe 22:29

(NLĐO) - Sau 10 ngày được cấp cứu, điều trị tích cực nhưng nam bệnh nhân 29 tuổi - nạn nhân bị vùi lấp do lũ quét ở Làng Nủ - đã không qua khỏi

Cận cảnh mở hộp và trải nghiệm iPhone 16 Pro

AI 365 21:38

(NLĐO) - Ngày 20-9, những người Việt đầu tiên sở hữu iPhone 16 series đã unbox khám phá dòng điện thoại đang được mong chờ này, trong đó có iPhone Pro màu titan sa mạc.