14/12/2012 13:29

Dell quay lưng Android, kết thân Windows 8

(ictworld.vn) - Dell không có kế hoạch quay trở lại thị trường smartphone Android trong thời gian tới, thông báo được công ty đưa ra cho biết hãng sẽ tập trung vào việc phát trển máy tính và tablet Windows với màn hình cảm ứng.

Phó chủ tịch hoạt động toàn cầu Jeff Clarke phát biểu tại Hội nghị World Dell ở Texas rằng hệ sinh thái smartphone Android cần rất nhiều đầu tư để thực sự thành công. Với Android, Google và Amazon bán các thiết bị không có tỷ suất lợi nhuận, hoặc chỉ lấy một phần thông qua các doanh thu quảng cáo hoặc nội dung.

Nhưng với một nhà sản xuất Android, với lợi nhuận thấp trên các thiết bị như vậy có lẽ không thu hút được Dell. Năm ngoái Dell đã ngừng phát triển dòng Streak chạy Android tại thị trường Mỹ, mặc dù một số phiên bản của thiết bị vẫn có mặt tại châu Á trong một khoảng thời gian hạn chế sau đó.

Ông Clarke cho biết: "Chúng tôi đã thực sự định hướng rõ ràng về smartphone, chúng tôi sẽ không sản xuất smartphone nữa và chúng tôi sẽ không tập trung vào kinh doanh smartphone, thay vào đó chúng tôi sẽ cung cấp các giải pháp cho smartphone để thu về lợi nhuận tốt hơn".

Kết thân Windows 8

Thay vào đó, Dell sẽ dồn sự tập trung của mình vào Windows 8, đặc biệt dành riêng cho các thiết bị cảm ứng. "Chúng tôi tin rằng Windows 8 mang lại rất nhiều điều cho thị trường tablet. Nó cho phép chúng tôi mang đến khách hàng những sản phẩm có thiết kế đẹp cùng bộ công cụ quản lý mà người dùng đang sử dụng và quen thuộc".

Trong đội hình sản phẩm Windows 8 hiện tại của Dell thì hãng có ultrabook có khả năng chuyển đổi mang tên XPS 12 chạy Windows 8 được bán với giá khởi điểm là 1.200 USD, trong khi XPS 10 chạy Windows RT được bán với giá khởi điểm 500 USD và tablet Latitude 10 chạy Windows 8 Pro với giá khởi điểm từ 650 USD.

Tablet Windows 8 và Windows RT của Dell có định hướng giống như với dòng tablet Surface của riêng Microsoft. Theo các đánh giá ban đầu của các nhà phân tích thì Microsoft bán được khoảng 500.000 tablet Surface RT trong quý cuối năm, thấp hơn doanh số bán hàng dự kiến là 3 triệu máy. Một số cửa hàng đã bắt đầu bán Surface, một động thái nhằm mục đích thúc đẩy doanh số bán hàng cho thiết bị.

Hiện Dell là nhà sản xuất PC đứng thứ 3 thế giới, chỉ sau HP và Lenovo, theo số liệu mới nhất được công bố bởi IDC. Tuy nhiên, doanh số bán hàng của công ty đã giảm 14%, trong khi doanh thu cũng giảm 11%  so với năm ngoái.
thanh
từ khóa :

Viết bình luận

TPBank vào top bảng xếp hạng uy tín trong nước và quốc tế

TPBank vào top bảng xếp hạng uy tín trong nước và quốc tế

Tài chính – Chứng khoán 12:51

(NLĐO) - Tiên phong theo số hóa, nỗ lực để từng trải nghiệm của khách hàng được nâng cao mỗi ngày, TPBank hái trái ngọt khi liên tục lọt top 10 trong các bảng xếp hạng trong nước và quốc tế về ngân hàng uy tín và tốt nhất Việt Nam theo bình chọn của khách hàng.

Một nữ chủ tịch hội nông dân xã bị nước cuốn tử vong

Một nữ chủ tịch hội nông dân xã bị nước cuốn tử vong

Thời sự 12:47

(NLĐO) – Trong lúc cùng chồng đi làm về, 1 nữ chủ tịch hội nông dân xã ở Đắk Lắk không may bị nước cuốn trôi vào cống, tử vong sau đó.

Em gái và con gái cố NSƯT Vũ Linh nói gì tại toà?

Em gái và con gái cố NSƯT Vũ Linh nói gì tại toà?

Pháp luật 12:47

(NLĐO) - Phiên hòa giải kết thúc vào khoảng 10 giờ 30 sau khi các bên ký vào biên bản.

Đi dạo trên bãi biển, đôi vợ chồng bị cá mập tấn công

Video 12:34

(NLĐO) - Cô Tabatha Sullivent cùng chồng đang đi dạo trong vùng nước nông trên bãi cát ở đảo South Padre, bang Texas (Mỹ) thì bất ngờ bị một con cá mập khổng lồ đuổi theo tấn công.

Thanh niên ở Đồng Nai bị cô ruột đầu độc bằng Xyanua được xuất viện

Thanh niên ở Đồng Nai bị cô ruột đầu độc bằng Xyanua được xuất viện

Sức khỏe 12:09

(NLĐO) - Nam thanh niên 18 tuổi bị đầu độc Xyanua được các bác sĩ kịp thời lọc máu, sau gần 1 tháng điều trị đã hồi phục và được xuất viện

Lời khai của bị can đầu độc người thân bằng Xyanua ở Đồng Nai

Lời khai của bị can đầu độc người thân bằng Xyanua ở Đồng Nai

11 giờ 30 11:45

Chủ tịch Quốc hội dự khai mạc Kỳ họp HĐND tỉnh Thanh Hóa; Công nhân một công ty ở Bình Dương tiếp tục ngưng việc đòi lương; Giá vàng miếng SJC ổn định trong khoảng 1 tháng qua; Thủ tướng Hungary bất ngờ đến Trung Quốc... là những thông tin đáng chú ý

Tặng cờ Tổ quốc cùng nhiều suất quà tại chương trình "Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương"

Tặng cờ Tổ quốc cùng nhiều suất quà tại chương trình "Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương"

Tự hào cờ Tổ quốc 11:28

(NLĐO) - 1.500 lá cờ Tổ quốc cùng hàng trăm suất quà đã được trao tặng cho ngư dân, học sinh nghèo vượt khó trong chương trình "Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương" tổ chức tại tỉnh Quảng Trị