Nhưng với một nhà sản xuất Android, với lợi nhuận thấp trên các thiết bị như vậy có lẽ không thu hút được Dell. Năm ngoái Dell đã ngừng phát triển dòng Streak chạy Android tại thị trường Mỹ, mặc dù một số phiên bản của thiết bị vẫn có mặt tại châu Á trong một khoảng thời gian hạn chế sau đó.
Ông Clarke cho biết: "Chúng tôi đã thực sự định hướng rõ ràng về smartphone, chúng tôi sẽ không sản xuất smartphone nữa và chúng tôi sẽ không tập trung vào kinh doanh smartphone, thay vào đó chúng tôi sẽ cung cấp các giải pháp cho smartphone để thu về lợi nhuận tốt hơn".
Kết thân Windows 8
Thay vào đó, Dell sẽ dồn sự tập trung của mình vào Windows 8, đặc biệt dành riêng cho các thiết bị cảm ứng. "Chúng tôi tin rằng Windows 8 mang lại rất nhiều điều cho thị trường tablet. Nó cho phép chúng tôi mang đến khách hàng những sản phẩm có thiết kế đẹp cùng bộ công cụ quản lý mà người dùng đang sử dụng và quen thuộc".
Trong đội hình sản phẩm Windows 8 hiện tại của Dell thì hãng có ultrabook có khả năng chuyển đổi mang tên XPS 12 chạy Windows 8 được bán với giá khởi điểm là 1.200 USD, trong khi XPS 10 chạy Windows RT được bán với giá khởi điểm 500 USD và tablet Latitude 10 chạy Windows 8 Pro với giá khởi điểm từ 650 USD.
Tablet Windows 8 và Windows RT của Dell có định hướng giống như với dòng tablet Surface của riêng Microsoft. Theo các đánh giá ban đầu của các nhà phân tích thì Microsoft bán được khoảng 500.000 tablet Surface RT trong quý cuối năm, thấp hơn doanh số bán hàng dự kiến là 3 triệu máy. Một số cửa hàng đã bắt đầu bán Surface, một động thái nhằm mục đích thúc đẩy doanh số bán hàng cho thiết bị.
Hiện Dell là nhà sản xuất PC đứng thứ 3 thế giới, chỉ sau HP và Lenovo, theo số liệu mới nhất được công bố bởi IDC. Tuy nhiên, doanh số bán hàng của công ty đã giảm 14%, trong khi doanh thu cũng giảm 11% so với năm ngoái.