06/01/2014 15:01

“Cuộc nổi loạn” của các nhà sản xuất tại CES 2014

(ictworld.vn)- Tại CES 2014, Microsoft sẽ phải đối mặt với một “cuộc nổi loạn” từ các đối tác lâu năm của hãng khi các nhà sản xuất OEM tung ra các thiết bị có khả năng chạy cả Wnidows và Android của Google cùng lúc.

Hiện nay, dường như các nhà sản xuất máy tính cá nhân (PC) và máy tính xách tay (laptop) cảm thấy không mặn mà lắm với nền tảng Windows. Intel cũng đang buồn bã vì các nhà sản xuất PC và laptop không còn đặt mua chíp của họ với số lượng lớn. Đó là lý do vì sao nhà sản xuất chíp lớn nhất thế giới hiện nay bắt đầu hướng đến các thiết bị di động. Điều này có thể mở ra một tương lai mới cho chíp Intel với việc xuất hiện nhiều hơn trên các thiết bị di động tên tuổi, mặc dù bước khởi đầu có hơi muộn.  

Với xu hướng công nghệ ngày càng rõ ràng hơn thiên về các sản phẩm nhẹ, mỏng như Chromebook hoặc tablet thì việc gắn bó với chiếc máy tính để bàn không còn phổ biến nữa. Người dùng cần làm việc từ nhà đến văn phòng, đó là chưa kể các cuộc họp liên tục diễn ra hàng tuần, hàng tháng… buộc nhu cầu về tính di động ngày càng một nâng lên. Do đó một sản phẩm được thiết linh hoạt cả về phần cứng và phần mềm có thể mang đi mọi lúc mọi nơi sẽ được nhiều hãng sản xuất thiết bị hướng đến trong năm nay.

Hầu hết các doanh nghiệp hiện nayvẫn còn sử dụng các ứng dụng dựa trên nền tảng Microsoft, chính vì vậy giải pháp hoàn hảo chính là tạo ra các sản phẩm hỗ trợ 2 nền tảng song song, thậm chí hoạt động cùng một lúc. Điều này đã là một thực tế khi Samsung từng giới thiệu Ativ Q, còn Asus cũng gợi ý ra mắt một thiết bị Dual-Boot tại CES lần này. Thiết bị của Samsung đã được tiết lộ, thử nghiệm và được đánh giá cao, đáng buồn là Samsung buộc phải dừng sản phẩm lại vì họ lo lắng đến vấn đề pháp lý có thể gây ra kiện tụng về sau.
 

Nhà phân tích Patrick Moorhead đến từ Moor Insights & Strategy cho biết: “Điều này sẽ đe dọa Microsoft khi hãng không chỉ sợ, mà thậm chí còn rất sợ nếu Android được phổ biến rộng rãi đến các nhà sản xuất khác”.

Giải thíchđiều này, Moorhead cho biết: “Có 3 khả năng có thể xảy ra, bao gồm cả khởi động kép, chế độ chuyển đổi nhanh (nơi bạn nhấn một nút và chuyển đổi sang Android chỉ trong vài giây), và sử dụng phần mềm mô phỏng Android trong Windows sử dụng công nghệ ảo hóa”.
 
Có thể hiểu rằng, Microsoft đang cố gắng hy vọng người dùng chấp nhận smartphone chạy Windows Phone để bù đắp sự sụt giảm của Windows. Nhưng cần nhớ rằng hầu hết các nhà phát triển ứng dụng tìm kiếm giải pháp phát triển ứng dụng cho iOS và Android vốn hấp dẫn hơn, do đó Microsoft đang cần có một khoảng thời gian để thuyết phục công chúng rằng Windows là con đường tốt nhất. Bằng cách thêm Android vào các thiết bị của họ, Microsoft có thể kéo người mua đến với các thiết bị Windows, giúp tăng doanh số bán hàng của hãng, nhưng điều này lại là mối quan tâm thực sự cho Microsoft khi các nhà phát triển lúc đó có rất ít lý do để phát triển ứng dụng dành cho các thiết bị Windows.

Google cũng có thể trả đũa bằng cách không cho phép các thiết bị tải về các ứng dụng từ Play Store của họ nếu họ cảm thấy ảnh hưởng đến doanh thu, như là một giải pháp để ràng buộc khách hàng đến với hệ sinh thái của công ty.

Dù muốn hay không, chạy hai hệ điều hành trên một máy tính là tương lai của máy tính, vì vậy Microsoft, Google, Samsung và các công ty khác sẽ phải làm việc với nhau.
thanh
từ khóa :

Viết bình luận

Đà Nẵng hủy bỏ việc tạm dừng giao dịch tài sản liên quan Phan Văn Anh Vũ

Đà Nẵng hủy bỏ việc tạm dừng giao dịch tài sản liên quan Phan Văn Anh Vũ

Kinh tế 17:27

(NLĐO) – Đà Nẵng hủy bỏ việc tạm dừng giao dịch tài sản liên quan Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”) và bà Nguyễn Thị Thu Hiền.

Chứng khoán ngày mai, 21-5: Áp lực chốt lời đang có động thái gia tăng

Chứng khoán ngày mai, 21-5: Áp lực chốt lời đang có động thái gia tăng

Kinh tế 17:25

(NLĐO) - Tuy chứng khoán Việt duy trì đà tăng điểm nhưng áp lực chốt lời đang có động thái gia tăng, khi thị trường lao lên vùng 1.285 điểm của VN- Index

Xử phạt doanh nghiệp và cá nhân "ủi bay" rừng tự nhiên

Xử phạt doanh nghiệp và cá nhân "ủi bay" rừng tự nhiên

Xã hội 17:22

(NLĐO) - Tổng số tiền mà doanh nghiệp và cá nhân liên quan phải nộp phạt là 66 triệu đồng, ngoài ra phải trồng lại rừng đến khi thành rừng với diện tích hơn 1.000 m2

Bộ trưởng Tô Lâm trình dự luật về vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ

Bộ trưởng Tô Lâm trình dự luật về vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ

Thời sự 17:19

(NLĐO)- Chiều 20-5, thay mặt Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã trình bày Dự án Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi)

Hội nghị câu lạc bộ ung thư dạ dày thế giới lần đầu tổ chức tại Đắk Lắk

Hội nghị câu lạc bộ ung thư dạ dày thế giới lần đầu tổ chức tại Đắk Lắk

Sức khỏe 17:17

(NLĐO) - Lần đầu tiên được tổ chức tại Đắk Lắk, hội nghị câu lạc bộ ung thư dạ dày thế giới tại TP HCM đã cập nhật những tiến bộ trong việc chẩn đoán, phẫu thuật và điều trị cho bệnh nhân.

Quy hoạch khu vực phía Nam Hà Nội là động lực tăng giá cho bất động sản

Quy hoạch khu vực phía Nam Hà Nội là động lực tăng giá cho bất động sản

Dự án mới 17:08

Khu vực phía Nam được biết đến là khu vực còn nhiều dư địa phát triển của bất động sản Hà Nội. Đặc biệt, với sự phát triển vượt trội về hạ tầng bắt đầu từ năm 2024 sẽ là đòn bẩy kích bất động sản khu vực phía Nam Hà Nội bứt phá.

Lý do The Beverly được ví như “viên kim cương” giữa lòng Vinhomes Grand Park

Lý do The Beverly được ví như “viên kim cương” giữa lòng Vinhomes Grand Park

Không gian sống 17:08

Được ví như "viên kim cương" giữa lòng Vinhomes Grand Park (TP Thủ Đức), The Beverly sở hữu vị trí độc bản khi là phân khu duy nhất kế cận cả Vincom Mega Mall và VinWonders. Cộng đồng cư dân tinh hoa tại đây sẽ được tận hưởng trọn vẹn những giá trị sống theo tiêu chuẩn đẳng cấp và khác biệt.