04/04/2014 11:50

Cortana cập bến châu Á tận 2015

(ictworld.vn) - Một tin không vui với người dùng châu Á và một số khu vực khác chính là việc tính năng trợ lý ảo mới nhất Cortana sẽ không có sẵn lúc khởi động.

Bản cập nhật Windows Phone 8.1 mới nhất sẽ được cung cấp đến hầu hết các thiết bị chạy Windows Phone trong vài tháng tới, nhưng người dùng ở châu Á không nhận được một số tính năng mới như Cortana.

Mặc dù vậy, đây là điều không quá ngạc nhiên bởi các tính năng mới thường có xu hướng phải mất một thời gian mới có thể triển khai trên toàn thế giới. Bởi ngay cả ứng dụng Siri của Apple khi ra mắt cũng không thể triển khai hết các khu vực trên thế giới, mặc dù tính năng này được bật.


Microsoft cần phải mất một thời gian dài để Cortana làm việc với khu vực vốn không phải ai cũng nói tiếng Anh. Và ngay cả khi họ hoàn tất công việc bổ sung thì vẫn còn có những hạn chế về ngữ âm và các thuật toán phần mềm để có thể hiểu được những gì mà người dùng đang nói.

Mặc khác ở một số quốc gia châu Á như Singapore, người dùng tại đây chủ yếu sử dụng smartphone Android và iPhone của Apple. Do đó Cortana sẽ chỉ cập bến thị trường châu Á vào năm 2015, một khoảng thời gian chờ đợi khá dài.
 
Ngoài Cortana, ứng dụng bàn phím Word Flow cũng sẽ không có sẵn cho một số ngôn ngữ nhất định, chẳng hạn như tiếng Bahasa Malaysia và Bahasa Indonesia, những ngôn ngữ sử dụng bảng chữ cái tiếng Anh. Ngôn ngữ Quan thoại (Trung Quốc) hiện cũng chưa được hỗ trợ, nhưng có khả năng nó sớm có mặt bởi Trung Quốc thực sự là một thị trường lớn mà Microsoft không muốn bỏ qua.


Tính năng cuối cùng cũng sẽ không có mặt tại một số quốc gia châu Á là Wi-Fi Sense, cho phép người dùng tự động kết nối với mạng Wi-Fi công cộng không đòi hỏi mật khẩu. Wi-Fi Sense sẽ không có sẵn tại Bangladesh, Brunei, Indonesia, Singapore, Đài Loan và Thái Lan. Nguyên nhân có thể do vấn đề riêng tư, nhưng đến nay Microsoft vẫn chưa đưa ra lý do của việc này.
thanh
từ khóa :

Viết bình luận

"Ém" thông tin, công ty của Shark Thủy bị phạt

"Ém" thông tin, công ty của Shark Thủy bị phạt

Kinh tế 21:26

(NLĐO)- Không tuân thủ đầy đủ quy định về phương tiện công bố thông tin và không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định, Apax Holdings của Shark Thủy bị phạt 112,5 triệu đồng.

Quảng Bình: Cử người điều hành thị xã Ba Đồn sau khi Chủ tịch xin nghỉ việc

Quảng Bình: Cử người điều hành thị xã Ba Đồn sau khi Chủ tịch xin nghỉ việc

Thời sự 21:25

(NLĐO) – Ông Nguyễn Văn Tình - Phó Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn được phân công điều hành toàn bộ hoạt động của bộ máy chính quyền - cho đến khi kiện toàn chức danh chủ tịch thị xã mới.

Bắn đại bác mừng sinh nhật Bác tại Saint Petersburg

Bắn đại bác mừng sinh nhật Bác tại Saint Petersburg

Chính trị 21:18

(NLĐO)- Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga phối hợp với Chính quyền TP Saint Petersburg tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào ngày 19-5

Vụ 2 nam sinh bị sóng cuốn trôi mất tích: Tìm thấy thi thể còn lại

Vụ 2 nam sinh bị sóng cuốn trôi mất tích: Tìm thấy thi thể còn lại

Thời sự 20:47

(NLĐO) - Sau 2 ngày tích cực tìm kiếm, lực lượng chức năng Hà Tĩnh cùng người dân đã tìm thấy thi thể 2 nam sinh lớp 9 bị sóng cuốn trôi mất tích khi đi tắm biển cùng nhóm bạn.

Phá đường dây sản xuất hàng ngàn giấy phép lái xe giả

Phá đường dây sản xuất hàng ngàn giấy phép lái xe giả

Pháp luật 20:25

(NLĐO)- Đến khi bị bắt, đường dây sản xuất giấy phép lái xe và đăng ký lái xe giả do Lê Xuân Giáp ở Thanh Hóa cầm đầu đã làm giả cho hơn 2.000 trường hợp, thu lời bất chính khoảng 1,5 tỉ đồng

Nhiều kiến nghị xây dựng và phát triển văn hóa TP HCM

Nhiều kiến nghị xây dựng và phát triển văn hóa TP HCM

Văn hóa - Văn nghệ 20:03

(NLĐO) - Ngày 20-5, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do ông Phan Xuân Thủy - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn - đã có buổi làm việc với TP HCM nhằm kiểm tra, khảo sát tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33.

ICC “ra tay” với cả thủ tướng Israel và thủ lĩnh Hamas

ICC “ra tay” với cả thủ tướng Israel và thủ lĩnh Hamas

Quốc tế 19:44

(NLĐO) - Các công tố viên của Tòa Hình sự Quốc tế (ICC) đã xin lệnh bắt cả Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu lẫn thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar.