14/08/2011 18:35

Có thêm 22 cửa hàng Apple giả được phát hiện ở Trung Quốc

(ictworld.vn) - Những người đi du lịch sang Trung Quốc có thể biết rằng đây là mảnh đất màu mỡ của những chiếc iPhone giả, đồng hồ giả… xuất hiện khắp mọi nơi. Tuy nhiên, việc cả những cửa hàng cũng bị giả mạo bị phát hiện trong thời gian gần đây thì quả là tin sốc cho nhiều người.

Một trong những cửa hàng nhái Apple Store bị phát hiện tại Hồng Kông vào năm 2010
 
Sau khi chính quyền Trung Quốc gần đây ra lệnh đóng 2 cửa hàng giả mạo Apple Store tại tỉnh Côn Minh thì đến nay đã có thêm 22 cửa hàng giả mạo được phát hiện ra. Và dấu hỏi đặt ra là còn bao nhiêu cửa hàng như vậy xuất hiện nữa?

Câu chuyện “Apple Store giả mạo” đã trở nên là vấn đề nóng hổi của cư dân mạng vào cuối tháng Bảy khi blog BirdAbroad đăng tải hình ảnh của những cửa hàng bán lẻ rất giống với cửa hàng của Apple mà một blogger nữ đã gặp phải khi đi du lịch ở Trung Quốc, nhưng sau đó blogger này phát hiện ra đó chỉ là một cửa hàng hoàn toàn giả mạo. Cửa hàng này không bán những sản phẩm Apple giả, ở đây toàn những chiếc iPad, iPhone và máy Mac chính hãng. Các nhân viên ở đây dường như có suy nghĩ rằng mình đang làm việc cho một cửa hàng bán lẻ Apple giả mạo.

Sau khi phát hiện ra, Apple đã đệ đơn kiện các cửa hàng giả mạo này, sau đó chính quyền tại tỉnh Côn Minh đã ra lệnh đóng hai cửa hàng giả mạo nhưng không phải với lý do họ vi phạm thương hiệu mà là vì không có giấy phép kinh doanh thích hợp. Theo Reuters cho biết, các quan chức thực thi pháp luật Trung Quốc mới đây đã phát hiện ra thêm 22 cửa hàng bán lẻ Apple giả mạo nữa xuất hiện ở quốc gia này. Và Cục Công nghiệp và Thương mại Trung Quốc đã ra lệnh cho các cửa hàng này ngừng sử dụng logo Apple sau khi Apple Trung Quốc đệ đơn khiếu nại về cạnh tranh không công bằng và vi phạm nhãn hiệu hàng hóa.

Phát ngôn viên của văn phòng chính phủ tỉnh Côn Minh, ông Chang Puyun, cho biết với Reuters rằng các cửa hàng trên có thể được xem là trái phép, nhưng họ vẫn bán các sản phẩm thực sự của Apple. Chang cho biết: “Trung Quốc đã có những bước đi tuyệt vời trong việc thực thi quyền sở hữu trí tuệ và các cửa hàng nói trên không hề bán sản phẩm giả mạo nào cả”.

Con số hơn 20 cửa hàng giả mạo Apple có vẻ như là một số lượng chưa lớn, nhưng nó có thể báo hiệu sự khởi đầu lớn hơn các cửa hàng giả mạo nếu các cơ quan chính quyền địa phương của Trung Quốc không mạnh tay vào cuộc điều tra. Nhiều khả năng, khi đi qua nhiều điểm du lịch ở Trung Quốc, người dùng có thể dễ dàng tìm thấy các cửa hàng điện tử với logo Apple làm bằng thạch cao cùng phong cách thiết kế mang đậm nét của Apple. Thậm chí các cửa hàng này còn xuất hiện ngay trên những con phố nhộn nhịp người qua lại.

Toàn bộ câu chuyên trên đây là một trong nhiều lý do tại sao Trung Quốc vẫn luôn xếp trên cùng trong danh sách mà Ủy ban Thương mại Mỹ đưa ra hàng năm trong việc quản lý vi phạm sở hữu trí tuệ. Trung Quốc đã hứa hẹn trong nhiều năm qua rằng nước này sẽ cố gắng nhiều nỗ lực hơn để ngăn cấm các loại tài sản trí tuệ vi phạm, và tỉnh Côn Minh là một ví dụ cho những gì mà nước này đang cố gắng.
leduy
từ khóa :
Khoảng 10 tấn rác dạt vào bãi biển Đà Nẵng sau bão số 4

Khoảng 10 tấn rác dạt vào bãi biển Đà Nẵng sau bão số 4

Vùng miền 14:13

(NLĐO) - Sau bão số 4, bãi biển Đà Nẵng dồn ứ cả chục tấn rác, cơ quan chức năng huy động khoảng 100 công nhân, máy móc dọn dẹp.

TP HCM: CSGT mở đường đưa thai phụ bị kẹt xe trên cao tốc đi cấp cứu

TP HCM: CSGT mở đường đưa thai phụ bị kẹt xe trên cao tốc đi cấp cứu

Sức khỏe 13:55

(NLĐO) - Thai phụ 37 tuần có dấu hiệu chuyển dạ và tiền sử bệnh tim, được chuyển từ miền Tây đến TP HCM cấp cứu. Khi bị kẹt xe ở cuối cao tốc, lực lượng CSGT đã mở đường giúp đến bệnh viện kịp thời.

Nói lời sau cùng, "Đại gia" điện gió miền Tây rơi nước mắt

Nói lời sau cùng, "Đại gia" điện gió miền Tây rơi nước mắt

Pháp luật 13:40

(NLĐO) - Khi nói lời sau cùng, "đại gia" điện gió ở miền Tây Tô Hoài Dân đã bật khóc tại tòa và xin HĐXX tạo điều kiện cho bị cáo được hưởng các tình tiết giảm nhẹ.

CLIP: Hồ chứa nước thuỷ điện đồng loạt xả lũ

CLIP: Hồ chứa nước thuỷ điện đồng loạt xả lũ

Thời sự 13:23

(NLĐO)- Mưa lớn khiến lưu lượng nước về các hồ chứa nước tại Hà Tĩnh tăng nhanh. Nhiều nhà máy thủy điện đã xả tràn điều tiết nước.

Hé lộ đơn vị "đỉnh cao" của Israel sau hàng loạt vụ nổ ở Lebanon

Hé lộ đơn vị "đỉnh cao" của Israel sau hàng loạt vụ nổ ở Lebanon

Quốc tế 13:19

(NLĐO) – Lực lượng đặc biệt của Israel dường như đứng sau vụ cho nổ tung loạt máy nhắn tin của thành viên Hezbollah ở Lebanon.

Điểm tên 14 bệnh viện tham gia chia sẻ thuốc cấp cứu khẩn cấp

Điểm tên 14 bệnh viện tham gia chia sẻ thuốc cấp cứu khẩn cấp

Sức khỏe 13:14

(NLĐO) - Ứng dụng tra cứu thuốc cấp cứu sẽ giúp các bác sĩ trực cấp cứu nhanh chóng và dễ dàng xem bệnh viện nào hiện có thuốc cấp cứu mà ca trực đang cần để cứu chữa bệnh nhân.

Đôi nam nữ lừa tiền của hàng chục người khắp cả nước

Đôi nam nữ lừa tiền của hàng chục người khắp cả nước

Pháp luật 13:10

(NLĐO)- Tung "chiêu trò" không mới trên không gian mạng, đôi nam nữ ở Lào Cai đã lừa đảo, chiếm đoạt tiền của hàng chục người trên khắp cả nước