25/12/2013 08:11

Có gì đáng xem tại CES 2014

(ictworld.vn) - Khởi đầu năm mới sẽ là sự kiện CES 2014 diễn ra ở Las Vegas vào ngày 7-1 chắc chắn nhận được nhiều sự quan tâm của người yêu công nghệ để có thể nắm bắt xu hướng trong năm mới.

Năm của công nghệ đeo trên người

Tất cả các hãng công nghệ đang tỏ rõ sự quan tâm của mình trong việc phát triển smartwatch hoặc một sản phẩm cạnh tranh của Google Glass, và có thể chắc chắn rằng CES sẽ chứng kiến sự tràn ngập của các công nghệ đeo trên người. Sẽ có rất nhiều thiết bị theo dõi thể dục dựa theo khuôn mẫu của Nike Fuelband, và người dùng sẽ mong đợi nhiều hơn các smartwatch cạnh tranh với Pebble, Galaxy Gear và Sony Smartwatch 2. Đa số các thiết bị sẽ được thiết kế kết hợp với smartphone, nhưng sẽ có một vài mô hình hoạt động độc lập trên nền tảng Android.
 


Chắc chắn sẽ có một làn sóng smartwatch và kính thông minh từ các nhà sản xuất nhỏ, nhưng luôn luôn sẽ có những chỗ dành cho sự bất ngờ. Một đồng hồ Google có thể cũng sẽ xuất hiện.
Bộ xử lý 64-bit
Bộ xử lý với kiến trúc 64-bit sẽ sớm đến với các smartphone Android nhất là sau khi iPhone 5S đã tạo nên sức nóng này. Có thể tại CES 2014 chứng kiến sự xuất hiện của các bộ xử lý 64-bit đến từ Qualcomm, Nvidia và Broadcom.

Kế hoạch của Intel cho máy tính bảng

CEO Brian Krzanich của Intel sẽ là một trong những diễn giả chính tại CES 2014, vì vậy người dùng chắc chắn sẽ nghe về kiến trúc bộ xử lý mới nhất của hãng, cách nó tiết kiệm pin cũng như tăng cường sức mạnh xử lý cho loạt tablet và laptop mới. Thú vị hơn là người dùng sẽ nhận được những thông tin cập nhật về kiến trúc 64-bit của hãng dành cho nền tảng di động Android.

Điểm nhấn Sony

Với những gì được thể hiện năm ngoái với Xperia Z, Sony có thể sẽ mang đến một trong những điều lớn tại CES 2014. Sẽ không thể không quan tâm đến bài phát biểu từ CEO Kazuo Hirai. Ông chắc chắn sẽ nói về cách mà Sony đang hướng đến mọi thứ. Sẽ là ngạc nhiên nếu không có sự xuất hiện của các thiết bị di động mới từ Sony tại CES 2014. Xperia Z1 Mini phiên bản quốc tế là sản phẩm có khả năng nhất, cùng với đó là chiếc tai nghe có thể cạnh tranh với Oculus Rift.

Phản ứng từ LG

LG sẽ mang đến cho người dùng những gì mà hãng đã làm với nền tảng hệ điều hành smartphone xấu số webOS, mà nhiều khả năng là dòng Smart TV mới của hãng. Với Smart TV chạy webOS, hy vọng sản phẩm có khả năng kết nối nội dung từ các thiết bị di động như là một tính năng chính, vì điều đó chắc chắn sẽ rất thu hút người dùng. Người dùng cũng nghe nói nhiều về LG Chromebase, về cơ bản đây là chiếc máy tính tất cả trong một chạy trên nền tảng Chrome OS.
 


Trở lại với mảng điện thoại di động, LG G Flex nhận được rất nhiều quan tâm, nhưng tin đồn G Flex ra mắt tại các thị trường khác cũng có thể được đưa ra ở sự kiện lần này. Bên cạnh đó, người dùng cũng không mong đợi bất cứ điều gì lớn về sự xuất hiện của LG G2.
Samsung mở rộng sự xuất hiện của Galaxy

Sẽ là ngạc nhiên nếu như Samsung quyết định phá vỡ truyền thống để công bố Galaxy S5, mẫu smartphone liên tục xuất hiện dưới những thông tin rò rỉ gần đây. Những tin đồn gần đây cho biết Galaxy S5 sẽ được trang bị màn hình hiển thị 2K với vỏ kim loại hoàn toàn mới và bộ xử lý Snapdragon 805 có tốc độ 2,5 GHz.

Nhưng nếu xuất hiện ở CES 2014, Galaxy S5 không xuất hiện một mình khi mà Note 3 Lite cùng các model mới thực sự là lựa chọn sáng giá. Và tin đồn khác về Note Pro màn hình 12,2-inch cũng được xuất hiện, đó là một phần nhiệm vụ của Samsung trong việc bổ sung nhiều kích thước khác nhau cho các biến thể của thiết bị.

Samsung có thể đánh bại LG trong việc cung cấp Galaxy Round, nhưng G Flex vẫn là một trong những sản phẩm đáng để ca ngợi. Có lẽ Round phiên bản thế hệ tiếp theo sẽ được Samsung công bố với thiết kế hấp dẫn hơn khi có màn hình uốn dẻo. Người dùng có thể hy vọng về một smartphone có thể mở ra để trở thành một tablet, nhưng một phần bao quanh màn hình với các chức năng hỗ trợ giao diện người dùng chuyên dụng có vẻ sẽ xuất hiện.

Sẽ không ngạc nhiên khi thấy Galaxy Gear 2 xuất hiện để giải quyết những lời chỉ trích nhằm vào phiên bản gốc. Hy vọng nó sẽ hỗ trợ tất cả các thiết bị Android, tích hợp GPS và một số ứng dụng cài đặt sẵn.

Sự xuất hiện của Oppo

Từng gây chú ý về chiếc smartphone có máy ảnh xoay 206 độ Oppo N1, hãng sản xuất Trung Quốc này chắc chắn sẽ giới thiệu một vài thiết bị tại CES nhằm nâng cao hình ảnh của mình. Có thể một Find 7 ra mắt là quá sớm, nhưng có thể nó sẽ được giới thiệu tại đây, ngay cả khi phải một vài tháng nữa nó được phát hành chính thức. Hy vọng nó sẽ có những thông số kỹ thuật lôi cuốn, như màn hình 2K, bộ xử lý Snapdragon 805 mới nhất từ Qualcomm và pin dung lượng 4.000 mAh.

Từ những gì người dùng đã nghe, Oppo không phải là tên thương hiệu Trung Quốc duy nhất khoe sản phẩm của mình khi mà Meizu cũng có ý định ra mắt một số smartphone Android tại CES năm nay. Nếu Meizu MX3 128 GB xuất hiện, sẽ không phải là quá bất ngờ.
Android vs iOS trong xe

Các nhà sản xuất xe hơi sẽ không lạ gì với CES, Audi được cho là sẽ ra mắt chiếc xe hơi hoàn toàn tự động tại triển lãm lần này. Người dùng cũng có thể xem tại triển lãm sự xuất hiện của Ford, Mercedes và Toyota. Trong mộ trận chiến với sự dữ dội của hệ thống giải trí, người dùng có thể nghĩ rằng CES sẽ xuất hiện một số ứng dụng và sự xuất hiện của các nền tảng di động tích hợp lớn. Kia và Hyundai là 2 nhà sản xuất được cho là sẽ ra mắt các mẫu xe hơi giải trí dựa trên Android.
 
Và phần còn lại...

Marissa Mayer của Yahoo là một diễn giả chính tại CES 2014, và có thể cô sẽ thảo luận về tầm quan trọng trong chiến lược di động giao thông. Có thể chúng ta sẽ thấy rất nhiều TV, tablet, tai nghe và một loạt thiết bị điện tử tiêu dùng kỳ lạ, tuyệt vời khác. Một trong những thiết bị thú vị nhất trong chương trình cho các game thủ sẽ là máy hơi nước điều khiển trò chơi của Valve chạy SteamOS và một bộ điều khiển đặc biệt trong nỗ lực mang lại máy tính chơi game trong phòng khách.
thanh
từ khóa :

Viết bình luận

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên thay Trung tướng Tô Ân Xô làm Người phát ngôn Bộ Công an

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên thay Trung tướng Tô Ân Xô làm Người phát ngôn Bộ Công an

Thời sự 16:41

(NLĐO)- Bộ trưởng Bộ Công an đã phân công Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an, thực hiện nhiệm vụ Người phát ngôn Bộ Công an thay Trung tướng Tô Ân Xô

Người phát ngôn Bộ Công an thông tin về các vụ án Xuyên Việt Oil, Phúc Sơn, Thuận An

Người phát ngôn Bộ Công an thông tin về các vụ án Xuyên Việt Oil, Phúc Sơn, Thuận An

Thời sự 16:41

(NLĐO)- Đối với vụ án xảy ra tại Công ty Xuyên Việt Oil, đến nay đã khởi tố 14 bị can

Nhà hàng Công tử Bạc Liêu đoạt giải nhất hội thi ẩm thực "Hương sắc Hậu Giang"

Nhà hàng Công tử Bạc Liêu đoạt giải nhất hội thi ẩm thực "Hương sắc Hậu Giang"

Thời sự 16:25

(NLĐO) – Hội thi ẩm thực nhằm tìm kiếm tài năng, tôn vinh vẻ đẹp nghề đầu bếp, khai thác thế mạnh văn hóa ẩm thực của Hậu Giang nói riêng và ĐBSCL nói chung

CSGT TP HCM thông tin việc mô tô đặc chủng dẫn đường đưa trẻ đi cấp cứu

CSGT TP HCM thông tin việc mô tô đặc chủng dẫn đường đưa trẻ đi cấp cứu

Thời sự 16:21

(NLĐO) - Hai CSGT đã dùng mô tô đặc chủng mở đường cho xe taxi di chuyển trên đường. Chiếc taxi khi đó đang chở một bé sơ sinh cần cấp cứu.

Manulife tổ chức tầm soát vi khuẩn HP miễn phí cho người dân Hà Nội

Manulife tổ chức tầm soát vi khuẩn HP miễn phí cho người dân Hà Nội

Sức khỏe 16:14

(NLĐO) - Đông đảo người dân thủ đô đã được khám sức khỏe và xét nghiệm miễn phí vi khuẩn HP - một trong những nguyên nhân gây ung thư dạ dày hiện nay

Vinhomes Leasing Office - Bảo chứng cho tòa tháp biểu tượng Vincom Center Đồng Khởi

Vinhomes Leasing Office - Bảo chứng cho tòa tháp biểu tượng Vincom Center Đồng Khởi

Bất động sản 16:12

Uy tín, sự chuyên nghiệp của đơn vị quản lý cùng chất lượng đẳng cấp 5 sao của hạ tầng, tiện ích đã giúp Vincom Center Đồng Khởi (TP HCM) luôn duy trì tỉ lệ lấp đầy hơn 85% và là lựa chọn hàng đầu của các thương hiệu tên tuổi.

Xử phạt nhiều tiệm vàng ở Cần Thơ và Long An

Xử phạt nhiều tiệm vàng ở Cần Thơ và Long An

Kinh tế 16:09

(NLĐO) - Cục Quản lý thị trường ở TP Cần Thơ và tỉnh Long An đã xử phạt 16 tiệm vàng với tổng số tiền gần 300 triệu đồng do nhiều lỗi vi phạm.