Kết quả cho thấy, tại thị trường giáo dục ở Mỹ, Google đã bán ra 715.000 Chromebook trong quý 3-2014, trong khi Apple chỉ bán được 702.000 iPad. Các chuyên gia phân tích cho rằng Chromebook có khả năng chiếm lĩnh thị trường giáo dục.
Các sản phẩm Chromebook hiện có giá vô cùng hấp dẫn.
Trao đổi với tờ Financial Times, nhà phân tích Rajani Singh của IDC cho biết Chromebook thực sự đang nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng giáo dục, và sự tăng trưởng này là mối quan tâm lớn cho Apple.
Lý do chính để Chromebook đạt được thành công như vậy là do sản phẩm có giá vô cùng rẻ. Nhờ được thiết kế để sử dụng chủ yếu với kết nối Internet nên nó không cần các thành phần phần cứng cao cấp như một máy tính xách tay thông thường. Khách hàng có thể mua một Chromebook với giá thấp nhất là 199 USD, trong khi giá rẻ nhất cho một iPad khi được giảm cho thị trường giáo dục cũng dao động trong khoảng từ 300 đến 400 USD.
Tuy nhiên, báo cáo cũng chỉ ra rằng thị trường Chromebook của Google có thể bị đe dọa trước sức ép của những sản phẩm giá rẻ chạy trên nền tảng Windows của Microsoft gần đây. Microsoft đang làm phần việc của mình để cung cấp các sản phẩm cạnh tranh mạnh mẽ với Chromebook.
Sản phẩm mới như HP Stream giá rẻ có cấu hình gần giống Chromebook nhưng cung cấp nhiều lợi ích hơn khi nó chạy phiên bản đầy đủ của Windows, đi kèm 1 năm sử dụng miễn phí dịch vụ Office 365 Personal.