06/04/2015 18:49

Chặn đứng hành vi theo dõi thư đã đọc trên Gmail

Nhiều người dùng Gmail cảm thấy việc dịch vụ hay ứng dụng thư điện tử này tự động gửi thông báo 'đã đọc email' là hành vi theo dõi người dùng.

Tính năng thông báo đã đọc thư hay tin nhắn (read receipt) về cơ bản rất hữu dụng khi bạn đang trò chuyện với bạn bè trên dịch vụ nhắn tin tức thời (Instant Message) khi mà mỗi bên đều muốn biết được liệu thông điệp mà mình gửi đi đã được đầu bên kia đọc hay chưa.

Tuy nhiên, với dịch vụ thư điện tử, nhiều người dùng không muốn sự hiện diện của tính năng này, đặc biệt là với dịch vụ thư điện tử Google Gmail.

Thực tế cho thấy, nhiều công ty tiếp thị sử dụng phương pháp theo dõi email quảng cáo mà họ gửi đến khách hàng nhằm xác định xem liệu khách hàng ấy có đọc email hay không.

Một kỹ thuật thường được các hãng sử dụng đó là chèn một hình ảnh nhỏ vào trong nội dung email và hình ảnh này có thể được theo dõi từ xa một khi người dùng đã tải email về máy tính.

Theo Cnet, dịch vụ Gmail của Google hiện cố giúp người dùng tránh xa các công cụ theo dõi dạng này, tuy nhiên Google không trực tiếp "bẫy" các công cụ mà thông qua một tiện ích bổ sung cho trình duyệt Chrome mang tên PixelBlock.

Lẽ dĩ nhiên, người dùng cũng nên điều chỉnh vài thiết lập liên quan đến cách thức email trên dịch vụ Gmail để có được một giải pháp bảo vệ toàn diện cho tính riêng tư của mình.

Trước hết, hãy tìm và cài tiện ích bổ sung PixelBlock cho trình duyệt Chrome.

Một khi bạn đã cài tiện ích này cho trình duyệt, mỗi khi mở một email mới từ Gmail có chứa công cụ theo dõi thì bạn sẽ thấy một biểu tượng màu đỏ xuất hiện ở góc phải của tên/địa chỉ người gửi.

PixelBlock là tiện ích bổ sung có khả năng phát hiện các công cụ theo dõi thao tác đã đọc email của người dùng.

Nhấn vào biểu tượng này, bạn sẽ biết được có bao nhiêu công cụ theo dõi đã bị ngăn chặn (hay vô hiệu hóa), và chi tiết những dịch vụ nào đã tạo ra chúng để theo dõi email của bạn.

Bước thứ hai, có thể không bắt buộc, đó là chỉnh thiết lập tải về hình ảnh trong Gmail .

Bạn mở mục Settings>General>Images. Sau đó, đánh dấu vào tùy chọn Set this to ask before displaying external images.

Gmail, theo dõi người dùng, giám sát người dùng

Người dùng cũng có thể thiết lập lại cách thức Gmail tải về hình ảnh để cô lập các hành vi theo dõi từ các nhà cung cấp nội dung quảng cáo.

Thiết lập này có thể xem là giải pháp dự phòng nếu chẳng may tiện ích PixelBlock thất bại trong việc chặn đứng các công cụ theo dõi người dùng.

Theo Thế Nhân (PCWorldVN)

Viết bình luận

VinFast hợp tác cùng Chợ Tốt thu xe máy xăng đổi mới xe máy điện

VinFast hợp tác cùng Chợ Tốt thu xe máy xăng đổi mới xe máy điện

Kinh tế 21:18

(NLĐO) - Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng Công ty TNHH Chợ Tốt, triển khai chương trình "Thu cũ xe xăng - Đổi mới xe điện", áp dụng đối với các dòng xe máy điện VinFast từ ngày 20-3 đến 1-5.

Độc đáo “vừa đi vừa nấu” tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2024

Độc đáo “vừa đi vừa nấu” tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2024

Ẩm thực 21:12

(NLĐO) - Chiều 28-3, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2024 chính thức khai mạc tại Khu du lịch Văn Thánh (TP HCM).

Bộ Công Thương đề xuất để doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu

Bộ Công Thương đề xuất để doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu

Kinh tế 21:07

(NLĐO) - Để tạo môi trường cạnh tranh giữa các doanh nghiệp, Bộ Công Thương đề xuất Nhà nước sẽ không tham gia vào quá trình điều hành giá xăng dầu, mà sẽ công bố các yếu tố hình thành giá để doanh nghiệp tự quyết định giá

Thủ tướng: Sớm đầu tư, nâng cấp các tuyến cao tốc 2 làn xe

Thủ tướng: Sớm đầu tư, nâng cấp các tuyến cao tốc 2 làn xe

Xã hội 20:55

(NLĐO) - Thủ tướng yêu cầu có giải pháp cụ thể để đầu tư sớm nhất đối với các tuyến đường bộ cao tốc quy mô 2 làn xe, thiếu làn dừng khẩn cấp, thiếu trạm dừng nghỉ

Lốc xoáy ở Quảng Trị giật bay hàng chục mái nhà

Lốc xoáy ở Quảng Trị giật bay hàng chục mái nhà

Xã hội 20:46

(NLĐO) - Sau khoảng 10 phút lốc xoáy quét qua, hàng chục ngôi nhà và cây xanh ở vùng biên tỉnh Quảng Trị bị tốc mái, gãy đổ.

Công an TP HCM phát hiện ổ mại dâm phục vụ quý bà

Công an TP HCM phát hiện ổ mại dâm phục vụ quý bà

Pháp luật 20:31

(NLĐO) - Công an TP HCM vừa phát hiện ổ mại dâm có cả dàn trai đẹp chuyên phục vụ quý bà sau khi ăn uống ở nhà hàng.

Vụ cháy chung cư mini 56 người tử vong: Công an sẽ không bỏ lọt tội phạm

Vụ cháy chung cư mini 56 người tử vong: Công an sẽ không bỏ lọt tội phạm

Thời sự 20:28

(NLĐO)- Liên quan đến vụ cháy chung cư mini làm 56 người tử vong, công an đã làm việc với những người liên quan, trong đó có 6 cán bộ, nguyên cán bộ thuộc diện Thành ủy Hà Nội quản lý