30/12/2014 18:08

Cẩn thận link tải The Interview chứa mã độc

(ictworld.vn) - Mã độc được cho là đang hoạt động rất tích cực trong tuần qua tại Hàn Quốc thông qua các liên kết liên quan đến bộ phim The Interview trên các thiết bị di động, chúng có thể đánh cắp thông tin thẻ tín dụng và ăn cắp tiền tại các trụ ATM và ngân hàng.

Nhóm nghiên cứu của McAfee và Trung tâm nghiên cứu bảo mật cấp cao Darmstadt (Hàn Quốc) vừa cảnh báo một mã độc nguy hiểm đang tích cực hoạt động tại Hàn Quốc trong tuần qua. Mã độc có tên gọi Android/Badaccents được nhóm bảo mật phát hiện ẩn bên dưới các liên kết (link) tải lậu của bộ phim The Interview. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa xác định mục đích cụ thể của mã độc bên dưới những link trên có thực sự gây ra các mối đe dọa an ninh mạng tại Hàn Quốc hay không.

Android/Badaccents được biết đến như một mã độc khai thác thông tin thẻ ứng dụng và ăn cắp tiền tại các cây ATM và các ngân hàng thông các thiết bị Andorid tại Hàn Quốc. Thống kê mới nhất cho thấy có hơn 20.000 thiết bị Android tại Hàn Quốc đã bị nhiễm mã độc này.

Tuy nhiên, không phải tất cả các link tải liên quan đến The Interview đều chứa mã độc nhưng tốt nhất người dùng nên cẩn thận trước khi quyết định bấm nút tải về. Tốt nhất chỉ nên tải về từ các nguồn an toàn chính thống, các chuyên gia bảo mật chia sẻ.

Dự kiến Sony sẽ tiếp tục phát hành The Interview trên các đĩa DVD trong thời gian tới sau khi doanh số của bộ phim này trên các kênh giải trí internet liên tục tăng, giúp Sony thu về hơn 15 triệu USD.

M.Quang (Slashgear)

Viết bình luận

Bất ngờ đâm trọng thương thiếu tá công an

Bất ngờ đâm trọng thương thiếu tá công an

Pháp luật 08:40

(NLĐO) - Khi bị mời về trụ sở công an làm việc, Bùi Văn Khượp bất ngờ dùng dao đâm một thiếu tá công an trọng thương

Khởi tố 8 người mượn danh phóng viên cưỡng đoạt tài sản

Khởi tố 8 người mượn danh phóng viên cưỡng đoạt tài sản

Pháp luật 08:38

(NLĐO)- Cảnh sát xác định 8 người đàn ông giả bằng cấp để nộp hồ sơ làm cộng tác viên, phóng viên của một số tờ báo, tạp chí rồi gây sức ép doạ, viết bài phản ánh và gợi ý để các cơ sở kinh doanh, sản xuất phải đưa tiền

Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương cùng đón cơn "mưa vàng"

Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương cùng đón cơn "mưa vàng"

Thời sự 08:36

(NLĐO)- Các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương đều đón cơn "mưa vàng" giải nhiệt sau nhiều tháng trời nắng nóng gay gắt

14 nhà khoa học đầu tiên trúng tuyển chương trình VNU350

14 nhà khoa học đầu tiên trúng tuyển chương trình VNU350

Giáo dục 08:36

(NLĐO) – Trong số 32 ứng viên nộp hồ sơ ứng tuyển, ĐHQG TP HCM đã chọn được 14 nhà khoa học trẻ xuất sắc, nhà khoa học đầu ngành cho chương trình VNU350.

Đặt túi nâng ngực bao lâu thì nên thay?

Bác sĩ của bạn 08:33

Bạn đọc PHƯƠNG ANH (TP Hà Nội) hỏi: Mới đây, một số phụ nữ bị vỡ túi ngực nhập viện không như quảng cáo nói đây là vật liệu rất bền. Vậy túi ngực có dễ bị vỡ không và bao lâu phải thay túi ngực, thưa bác sĩ?

Tỉ giá tăng chưa ảnh hưởng giá sản phẩm điện máy, công nghệ

Tỉ giá tăng chưa ảnh hưởng giá sản phẩm điện máy, công nghệ

Kinh tế 08:27

(NLĐO) - Về lý thuyết, tỉ giá tăng khá cao sẽ làm nhiều sản phẩm nhập khẩu tăng giá theo, trong đó có mặt hàng điện máy, công nghệ, song thực tế, những mặt hàng này lai ít bị ảnh hưởng

Một phó hiệu trưởng bị chém xuất phát từ ghen tuông

Một phó hiệu trưởng bị chém xuất phát từ ghen tuông

Pháp luật 08:22

(NLĐO) - Sau khi được các giáo viên can ngăn, Trần Duy Tâm đến công an đầu thú và khai nhận hành vi cố ý gây thương tích xuất phát từ việc ghen tuông.