27/11/2012 12:26

Các nhà máy Samsung ở Trung Quốc vi phạm điều kiện lao động

(ictworld.vn) - Samsung Electronics đã công bố các biện pháp mới để các nhà cung cấp của hãng tại Trung Quốc tuân thủ luật lao động sau khi hoàn tất việc kiểm tra phát hiện các vấn đề sai phạm liên quan đến làm thêm giờ và các hình phạt đã được thực hiện.

Trên trang web của Samsung, công ty cho biết đã kiểm tra 105 nhà cung cấp sản phẩm của mình ở Trung Quốc gồm hơn 65.000 nhân viên sau khi một nhóm cơ quan giám sát lao động cáo buộc một trong những nhà cung cấp ở Trung Quốc đã thuê 7 lao động dưới độ tuổi lao động (16 tuổi theo luật pháp Trung Quốc).

Samsung cho biết không phát hiện ra lao động tuổi vị thành niên trong hoạt động kiểm tra gần đây nhưng công ty cho biết đã phát hiện những trường hợp không đúng tại các cơ sở. Điều này bao gồm làm quá giờ lao động quy định ở Trung Quốc và một hệ thống đang được sử dụng để xử phạt các trường hợp vắng mặt và chậm trễ của công nhân.

Phát ngôn viên Graham Campbell của Samsung từ chối công bố quy mô vi phạm của vấn đề này, nhưng cho biết công ty đã tìm thấy bằng chứng về các hành vi vi phạm tại "một số" nhà cung cấp mình.

Trong số các biện pháp khắc phục là hãng yêu cầu các đối tác cung cấp phải thông qua một quy trình tuyển dụng mới ngay lập tức để lọc ra các công nhân tuổi vị thành niên. Điều này liên quan đến các cuộc phỏng vấn của tất cả các ứng cử viên trước khi được tuyển dụng và sử dụng các thiết bị có thể phát hiện ID giả, Samsung cho biết.

Hợp đồng lao động được giải quyết

Trong tuyên bố của mình, Samsung cho biết đến cuối năm nay, các nhà cung cấp sẽ giải quyết các hợp đồng lao động bất thường và kiểm tra một cách khắc khe thông tin của tất cả các nhân viên. Hình phạt và hệ thống phạt tại các nhà cung cấp đang sử dụng cũng đã được bãi bỏ. Bên cạnh đó, Samsung đang thiết lập đường dây nóng để người lao động có thể báo cáo các vi phạm lao động cho công ty và có quyền giấu tên của mình.
Để giảm làm thêm giờ, Samsung cho biết họ đã thực hiện một giải pháp ưu tiên hàng đầu với mục đích nghiên cứu và phát triển các biện pháp loại bỏ giờ vượt quá giới hạn pháp lý vào cuối năm 2014. Công ty cũng cho biết sẽ bổ sung tài chính cho các nhà cung cấp để đầu tư nhiều hơn về thiết bị và thuê nhân công bổ sung.

Ngoài ra còn có hoạt động kiểm tra tại chỗ, Samsung sẽ xem xét thông qua tài liệu liên quan tại 144 công ty nhà cung cấp ở Trung Quốc. Hoạt động này sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay.

Nhóm bảo hộ lao động tại Trung Quốc, cho biết phát hiện lao động vị thành niên tại một nhà máy Samsung trong tháng 8, tuy nhiên theo kết quả điều tra thì công ty đã gạt bỏ cáo buộc này. Người quản lý nhóm kiểm tra, ông Li Qiang, cho biết hầu hết các nhà máy sử dụng lao động là sinh viên.

Trước đó, vào tháng 9 vừa qua, tổ chức bảo vệ quyền lợi người lao động China Labor Watch cáo buộc Samsung có những hành vi “vi phạm bất hợp pháp và vô nhân đạo” tại các nhà máy ở Trung Quốc, như người lao động phải làm thêm giờ tại các cơ sở có thể đạt hoặc vượt quá 100 giờ/tháng. Được biết, luật pháp của Trung Quốc hiện đang cấm làm thêm giờ vượt quá 36 giờ/tháng.
thanh
từ khóa :

Viết bình luận

Tham vọng hàng không của Thái Lan

Tham vọng hàng không của Thái Lan

Quốc tế 01:39

Cục Hàng không dân dụng Thái Lan (CAAT) vừa công bố kế hoạch 3 giai đoạn nhằm trở thành trung tâm hàng không của khu vực, cụ thể là lọt vào tốp 5 nước hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương về hậu cần hàng không.

Những buổi chiều cổ tích

Văn học 01:09

Buổi chiều nắng nhạt, sợi nắng vương khắp không gian còn lưu luyến một ngày tàn. Vài cánh diều ai thả trên bầu trời no gió, bay vun vút cao.

Bình Điền Long An trắng tay Cúp bóng chuyền VTV9 - Bình Điền 2024

Bình Điền Long An trắng tay Cúp bóng chuyền VTV9 - Bình Điền 2024

Thể thao 00:46

(NLĐO) – Thất thủ ở trận tranh huy chương đồng, VTV Bình Điền Long An gây thất vọng não nề ở giải đấu mà họ tham dự với tư cách đội chủ giải.

TP HCM: Sẵn sàng chào mừng Đại lễ Phật đản

TP HCM: Sẵn sàng chào mừng Đại lễ Phật đản

Thời sự 00:39

(NLĐO) - Gần 2 tuần qua, các ngôi chùa và nhiều tuyến đường, con hẻm ở TP HCM bắt đầu được trang hoàng, sẵn sàng mừng Đại lễ Phật đản

Tầm quan trọng của công nghiệp vi mạch bán dẫn

Công nghệ 00:35

Ngày 18-5, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP HCM phối hợp Thành Đoàn TP HCM, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM, Sở Khoa học - Công nghệ TP HCM và ĐHQG TP HCM tổ chức "Cuộc thi Thiết kế vi mạch cho đô thị thông minh lần 1".

Khó giải bài toán nguồn cung nhà ở xã hội

Khó giải bài toán nguồn cung nhà ở xã hội

Kinh tế 00:10

(NLĐO)- Cần giải được bài toán tài chính, tháo gỡ nhanh thủ tục cho chủ đầu tư để thu hút họ tham gia triển khai nhà ở xã hội bán và cho thuê.

Quân nổi dậy kiểm soát hoàn toàn thị trấn Myanmar

Quân nổi dậy kiểm soát hoàn toàn thị trấn Myanmar

Quốc tế 00:02

(NLĐO) – Nhóm vũ trang thiểu số Quân đội Arakan (AA) ở Myanmar đã kiểm soát hoàn toàn thị trấn Buthidaung gần biên giới Bangladesh sau khi cơ quan chỉ huy quân sự chiến lược ở thị trấn thuộc bang Rakhine này thất thủ ngày 18-5.