17/09/2010 06:28

Bing trở thành á quân tìm kiếm

Theo một báo cáo mới nhất của hãng nghiên cứu thị trường Nielsen, dịch vụ tìm kiếm trực tuyến của Microsoft là Bing đã qua mặt Yahoo để giành lấy danh hiệu công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều thứ hai tại Hoa Kỳ.

Liệu nụ cười của "nữ tướng Yahoo" Carol Bartz có còn tươi khi bị đối tác Microsoft dần thôn tính? - Ảnh: Carol Bartz và Steve Ballmer đặt bút kí vào thỏa thuận hợp tác giữa Yahoo và Microsoft năm 2009 - Nguồn: Internet

Nielsen cho hay dịch vụ tìm kiếm của Microsoft đã giành được 13.9% thị phần công cụ tìm kiếm (search engine) trong thị trường Mỹ, con số này của Yahoo là 13.1%. Tuy nhiên, cả hai số liệu này vẫn không làm mảy may ảnh hưởng đến sức thống trị vững mạnh của người khổng lồ Google, vốn nắm giữ đến 65% thị phần trình duyệt.

Sự tăng trưởng của Bing trùng hợp với sự giảm sút nhu cầu sử dụng của người dùng đối với các dịch vụ của Yahoo.

Cũng cần phải nhấn mạnh, rằng vào năm 2009 giữa Bing và Yahoo đã công bố một thỏa thuận về hợp tác, trong đó nói rằng Yahoo sẽ sử dụng công nghệ tìm kiếm từ Bing để củng cố sức mạnh cho công cụ tìm kiếm của họ.

Yahoo đã bắt đầu sử dụng công nghệ từ Microsoft vào tháng 8-2010, nhưng toàn bộ quá trình chuyển giao kỹ thuật phải đến năm 2012 mới hoàn tất.

Báo điện tử BetaNews đã đặt ra một vấn đề về sự kiện Bing qua mặt Yahoo từ kết quả báo cáo của Nielsen: Tại sao đây không hẳn là một tín hiệu tốt cho cả hai công ty?

Câu trả rất đơn giản: việc chia sẻ cùng một công nghệ cũng khiến cả Microsoft lẫn Yahoo chia sẻ cả thị phần trong miếng bánh trình duyệt. Và Bing thì đang dần “thôn tính” Yahoo, vốn không phải là điều tốt cho chính Microsoft.

Với 13,9 % thị phần thu được trong tháng 8 năm nay, Bing đã đạt tốc độ tăng trưởng đến 30% so với năm ngoái, điều này có được chủ yếu nhờ chiến lược kinh doanh và quảng cáo hợp lý.

Cũng theo Nielsen, nếu kết hợp thị phần (trong tháng 8) của cả Bing lẫn Yahoo sẽ được 27%. Trước khi thỏa thuận giữa hai công ty được thông qua, thì con số chỉ là 25,1%. Từ viễn cảnh này, có thể thấy liên minh Microsoft – Yahoo đã đạt được tăng trưởng trong thị trường tìm kiếm khi họ là một khối thống nhất nhưng vấn đề là ngay cả khi đã là một, Yahoo vẫn tiếp tục bị mất thị phần về chính tay của Bing.

Ý nghĩa thật sự trong tất cả chuyện này không phải là vị trí thứ mấy, mà là lợi nhuận thu được bao nhiêu. Thị phần của Microsoft trong tháng 6-2009 là 8,9 phần trăm. Mười bốn tháng sau, Bing đạt được con số 13,9 như đã nêu ở trên. Bing hiện đang ở trong một tư thế không rõ ràng. Việc Bing sẽ tiếp tục tăng trưởng hay không không còn là một câu hỏi, mà là việc những lợi nhuận tương tự trong tương lai sẽ đến từ đâu?

admin
từ khóa :

Cận cảnh mở hộp và trải nghiệm iPhone 16 Pro

AI 365 21:38

(NLĐO) - Ngày 20-9, những người Việt đầu tiên sở hữu iPhone 16 series đã unbox khám phá dòng điện thoại đang được mong chờ này, trong đó có iPhone Pro màu titan sa mạc.

Báo Người Lao Động trao 10 triệu đồng hỗ trợ phóng viên bị tai nạn do ảnh hưởng bão Yagi

Báo Người Lao Động trao 10 triệu đồng hỗ trợ phóng viên bị tai nạn do ảnh hưởng bão Yagi

Thời sự 21:09

(NLĐO)- Chương trình "Hướng về miền Bắc yêu thương" của Báo Người Lao Động trao 10 triệu đồng cho đại diện gia đình phóng viên Hoàng Sỹ Long bị thương nặng trong vụ tai nạn cây đổ do ảnh hưởng của bão Yagi

NÓNG: Israel không kích "thành trì" Hezbollah ở thủ đô Lebanon

NÓNG: Israel không kích "thành trì" Hezbollah ở thủ đô Lebanon

Quốc tế 21:04

(NLĐO) - Bộ Y tế Lebanon cho biết ít nhất 8 người đã thiệt mạng và khoảng 60 người bị thương trong một cuộc không kích của Israel tại một vùng ngoại ô phía Nam thủ đô Beirut - Lebanon hôm 20-9.

Trao gần 19,3 tỉ đồng kiều bào hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bão số 3

Trao gần 19,3 tỉ đồng kiều bào hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bão số 3

Thời sự 21:01

(NLĐO)- Đến ngày 20-9, số tiền kiều bào quyên góp được đã lên tới hơn 31 tỉ đồng, trong đó số tiền đã được chuyển về trong nước là hơn 21 tỉ đồng.

VIDEO: Chuyên cơ Nga chở 35 tấn hàng viện trợ khắc phục hậu quả bão lũ đến Nội Bài

VIDEO: Chuyên cơ Nga chở 35 tấn hàng viện trợ khắc phục hậu quả bão lũ đến Nội Bài

Thời sự 20:32

(NLĐO)- Tối 20-9, chuyên cơ của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài, chở theo 35 tấn hàng viện trợ nhân đạo Nga tặng Việt Nam để cứu trợ nạn nhân bão Yagi.

Tai nạn nghiêm trọng trên biển, tàu cá bị tàu hàng nước ngoài đâm chìm

Tai nạn nghiêm trọng trên biển, tàu cá bị tàu hàng nước ngoài đâm chìm

Thời sự 20:03

(NLĐO) - Khi cách vùng biển Côn Đảo khoảng 20 hải lý về hướng Đông Nam, một tàu cá bị tàu hàng nước ngoài đâm chìm. Trên tàu cá khi đó có 14 ngư dân.

VNVC triển khai tiêm vắc-xin sốt xuất huyết đầu tiên tại Việt Nam

VNVC triển khai tiêm vắc-xin sốt xuất huyết đầu tiên tại Việt Nam

Khỏe & đẹp 20:02

Ngày 20-9-2024, Hệ thống tiêm chủng VNVC chính thức ra mắt và triển khai tiêm vắc-xin sốt xuất huyết của Takeda (Nhật Bản) cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn tại gần 200 trung tâm hiện đại trên toàn quốc.