Phát biểu trước thời báo New York Times ngày hôm qua, đại diện của Baidu cho biết: “Tại Trung Quốc, ngày càng có nhiều người tìm kiếm từ khóa bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, Baidu chưa đáp ứng tốt nhu cầu này. Thỏa thuận hợp tác với Microsoft sẽ cải thiện tình hình.”
Baidu là công cụ tìm kiếm hàng đầu tại Trung Quốc, tiếp đó là Google đứng vị trí thứ hai. Sau khi mua lại công cụ tìm kiếm của Yahoo, Microsoft đang nỗ lực hết sức để giành được uy thế trong lĩnh vực tìm kiếm. Công cụ tìm kiếm của Google rất mạnh về tài chính nhờ bán quảng cáo dựa trên thuật ngữ tìm kiếm của người dùng.
Các mối hợp tác tìm kiếm kiểu này không hề mới mẻ. Đã có Ask Jeeves sử dụng kết quả tìm kiếm của Google, Yahoo sử dụng kết quả tìm kiếm của Bing. Thông thường, nhà cung cấp sẽ được hưởng một phần doanh thu từ quảng cáo theo kết quả tìm kiếm.