22/03/2012 15:34

Bà bầu sử dụng ĐTDĐ làm trẻ tăng nguy cơ bệnh ADHD

(ictworld.vn) - Bức xạ điện thoại di động tiếp xúc với thai nhi có thể ảnh hưởng đến sự phát triển não của trẻ sơ sinh và có thể dẫn đến rối loạn hành vi như hiếu động thái quá


Đây là một phần trong kết quả nghiên cứu phân tích tác động của bức xạ từ điện thoại di động với người sử dụng của các nhà nghiên cứu thuộc Trường Yale. 

Một nhóm nghiên cứu dẫn đầu bởi TS. Hugh S. Taylor, giám đốc của Phân viện nội tiết sinh sản và vô sinh thuộc Khoa phụ sản và Khoa học sinh sản tại trường Yale đã tiến hành thí nghiệm cho những con chuột mang thai tiếp xúc trực tiếp với bức xạ điện thoại di động bằng cách đặt một chiếc điện thoại được tắt tiếng đang nhận cuộc gọi trên một chiếc lồng chuột. Đồng thời một lồng chuột khác cùng các điều kiện tương tự nhưng với chiếc điện thoại ngừng hoạt động để tạo nhóm đối chứng.

Một bộ pin kiểm tra đo lường hoạt động điện não của chuột trưởng thành từ những con chuột tiếp xúc với bức xạ khi còn là bào thai cho thấy chúng có xu hướng hiếu động hơn và có bộ nhớ kém hơn khi so sánh với nhóm đối chứng.

Mặc dù bệnh rối loạn tăng hiếu động - giảm chú ý (ADHD) được dựa trên hành vi và không được phân loại như bệnh thần kinh nhưng hình ảnh cộng hưởng từ tính vỏ não của các con chuột chịu thí nghiệm trên cho thấy sự chậm trễ phát triển khu vực não trước trán. Taylor cho rằng những thay đổi hành vi ở những con chuột đến từ sự tác động của bức xạ điện thoại di động vào sự phát triển của tế bào thần kinh ở vỏ não trước trán trong thời kỳ mang thai.

TS. Taylor cho biết: "Đây là bằng chứng thực nghiệm đầu tiên cho thấy ảnh hưởng về hành vi khi trưởng thành do thai nhi tiếp xúc với bức xạ tần số vô tuyến của điện thoại di động trong thực tế. Chúng tôi đã chỉ ra rằng các vấn đề hành vi ở chuột tương tự như bệnh ADHD ở trẻ em có nguyên nhân do tiếp xúc với điện thoại di động trong bụng mẹ. Sự gia tăng rối loạn hành vi ở trẻ em có thể là một phần do thai nhi tiếp xúc với bức xạ điện thoại di động".

Tuy nhiên Taylor cũng thừa nhận cần phải nghiên cứu thêm trên cơ thể con người để xác định cụ thể nguy cơ mắc bệnh ADHD do bức xạ điện thoại di động cũng như việc giới hạn các tiếp xúc an toàn trong thời kỳ mang thai.
chanhtrung
từ khóa :

Viết bình luận

Thủ tướng: Đề thi tốt nghiệp THPT phải tuyệt đối an toàn

Thủ tướng: Đề thi tốt nghiệp THPT phải tuyệt đối an toàn

Giáo dục 13:38

(NLĐO)- Thủ tướng giao Bộ GD-ĐT đảm bảo đề thi chất lượng, có mức độ phân hóa phù hợp, tuyệt đối an toàn, chính xác, đáp ứng yêu cầu của kỳ thi

Tăng cường hợp tác giữa Hà Nội và Bắc Kinh

Tăng cường hợp tác giữa Hà Nội và Bắc Kinh

Thời sự 13:36

(NLĐO)- Chiều 16-5, Đoàn đại biểu cấp cao TP Hà Nội do ông Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi hội kiến ông Lưu Vĩ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy Bắc Kinh, Hiệu trưởng Trường Đảng Thành ủy Bắc Kinh

Công an Bình Định bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

Công an Bình Định bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

Pháp luật 13:08

(NLĐO) – Sau khi gây án, Trần Lê Bảo An bỏ trốn khỏi địa phương nên bị cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) phát lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm về tội “Cố ý gây thương tích”.

Tướng NATO hạ thấp chiến dịch tấn công Kharkiv của Nga

Tướng NATO hạ thấp chiến dịch tấn công Kharkiv của Nga

Quốc tế 13:07

(NLĐO) - Tư lệnh lực lượng NATO ở châu Âu, tướng Christopher Cavoli, hôm 16-5 cho rằng chiến dịch Kharkiv sẽ không mang lại bước đột phá lớn cho Nga.

Những trò lố gây sốc thảm đỏ LHP Cannes 2024

Những trò lố gây sốc thảm đỏ LHP Cannes 2024

Giải trí 13:02

(NLĐO) - Ngoài những bộ đầm được thiết kế gây sốc vì độ độc đáo, ấn tượng, LHP Cannes 2024 diễn ra tại Pháp tính đến ngày 16-5 còn có những trò lố dở khóc, dở cười.

Mưa lớn trút xuống TP HCM lúc giữa trưa

Mưa lớn trút xuống TP HCM lúc giữa trưa

Thời sự 12:59

(NLĐO) - Mây dông tiếp tục phát triển, gây mưa rào, kèm theo dông và hầu hết các quận huyện của TP HCM có nơi mưa vừa, mưa to.

Phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thời sự 12:55

(NLĐO) - Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024 tại huyện Củ Chi nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và góp phần tạo mỹ quan, cải thiện chất lượng môi trường đô thị.