09/05/2011 15:40

Apple trở thành thương hiệu đắt giá nhất hành tinh

(ictworld.vn) - Với chiến thắng ấn tượng này, Quả Táo đã kết thúc chuỗi 4 năm liên tiếp dẫn đầu danh sách những thương hiệu đắt giá nhất hành tinh của Google.

Danh sách “100 thương hiệu đắt giá nhất hành tinh” do tổ chức thương hiệu toàn cầu Millward Brown nghiên cứu và công bố.

Bên cạnh các số liệu tài chính, các cuộc điều tra và các yếu tố về thương hiệu, nghiên cứu của Millward Brown còn có sự tham gia của hơn 2 triệu khách hàng trên toàn thế giới.

Theo báo cáo này, giá trị thương hiệu của Apple hiện là 153 tỷ USD, gần bằng một nửa giá trị vốn hóa thị trường của nhà sản xuất iPhone, iPad này.

Peter Walshe, giám đốc thương hiệu toàn cầu của Millward Brown cho biết, “sự tỉ mỉ đến từng chi tiết sản phẩm cùng với sự hiện diện ngày càng tăng của các tiện ích mang thương hiệu Apple trong môi trường doanh nghiệp mang đến sự khác biệt cho hãng công nghệ này”.

8/10 thương hiệu trong danh sách này cùng tăng về mặt giá trị nhưng vị trí của các thương hiệu này bị xáo trộn tương đối nhiều.

So với năm 2010, Apple và McDonald's cùng tăng 2 bậc trong khi Goolge, IBM, Microsoft, Coca-Cola, Marlboro, China Mobile và General Electric cùng bị trượt 1 bậc dù giá trị thương hiệu vẫn tăng nhưng tăng chậm hơn các đối thủ khác.

Vodafone bị rơi ra khỏi Top 10 năm nay còn AT&T - nhà mạng đến từ Mỹ bất ngờ gia nhập với vị trí thứ 7.

Trong số 10 tên tuổi trên, Apple cũng là thương hiệu có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh và ấn tượng nhất với 84%, gấp gần 4 lần so với thương hiệu có tốc độ tăng trưởng nhanh thứ 2 là McDonald's.

Walshe cho biết, nhu cầu đồ ăn nhanh từ Trung Quốc là một yếu tố quan trọng để thúc đẩy sự tăng trưởng của McDonald's trong năm 2010.

Nhìn thấy tiềm năng từ các nền kinh tế mới nổi, mà đặc biệt là quốc gia 1,4 tỷ dân này, McDonald's đã nhanh chóng làm mới mình để chinh phục khách hàng của thị trường rộng lớn này như điều chỉnh thực đơn phù hợp với khẩu vị châu Á, thêm các lựa chọn đồ ăn có lợi cho sức khỏe, tăng thời gian phục vụ trong ngày,...

19/100 thương hiệu hàng đầu năm 2011 đến từ các thị trường mới nổi, tăng 50% so với chỉ 13 thương hiệu của năm 2010. Trong số đó, 10 thương hiệu đến từ Trung Quốc.

Điều đáng chú ý là các hãng công nghệ đang thống trị bảng xếp hạng này khi chiếm tới 6/10 vị trí (Apple, Google, IBM, Microsoft, AT&T, China Mobile).

Các công ty trong lĩnh vực này cũng áp đảo hoàn toàn bảng xếp hạng “20 thương hiệu được ưa chuộng nhất” do hãng nghiên cứu Harris Interactive công bố. Điều này cho thấy tầm ảnh hưởng của lĩnh vực công nghệ đang ngày càng gia tăng mạnh mẽ đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Trong lĩnh vực bán lẻ, Amazon giành vị trí số 1 từ tay Walmart mặc dù Walmart có doanh số gấp 10 lần và giá trị vốn hóa thị trường gấp 5 lần Amazon. Giá trị thương hiệu của Amazon tăng 37%, lên 37,6 tỷ USD trong khi Walmart giảm 5%, còn 37,3 tỷ USD.

Thương hiệu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất là Facebook, tăng 246% lên 19,1 tỷ USD và giữ vị trí thứ 35 trong danh sách 100.

Công cụ tìm kiếm Baidu của Trung Quốc là thương hiệu có tốc độ phát triển nhanh thứ 2, tăng 141% về giá trị và tăng 17 bậc, từ vị trí 46 của năm 2010 lên vị trí 29 của năm nay với giá trị thương hiệu đạt 22,6 tỷ USD.

Top 10 thương hiệu đắt giá nhất hành tinh 2011

Tổng giá trị của 100 thương hiệu đắt giá nhất hành tinh năm nay tăng 17% so với 2010, lên 2.400 tỷ USD cho thấy nền kinh tế toàn cầu đang hồi phục mạnh mẽ.

admin
từ khóa :
Rượt đuổi điên rồ, Chelsea hạ Brighton với 4 bàn của Palmer

Rượt đuổi điên rồ, Chelsea hạ Brighton với 4 bàn của Palmer

Thể thao 23:21

(NLĐO) – Đôi bên cùng nhau ghi đến 6 bàn trong hiệp một nhưng cú poker của Cole Palmer vào lưới Brighton mới thật sự ấn tượng trong chiến thắng thứ ba liên tiếp của Chelsea.

Công chúng trầm trồ thưởng lãm nghệ thuật ánh sáng cùng Techcombank dịp 31 năm thành lập

Công chúng trầm trồ thưởng lãm nghệ thuật ánh sáng cùng Techcombank dịp 31 năm thành lập

Ngân hàng 22:30

Ngôn ngữ nghệ thuật Generative Art với hơn 13 triệu tia sáng đại diện cho những khách hàng luôn đồng hành cùng Techcombank đã làm người xem mãn nhãn tại các Hội sở Techcombank Quang Trung, Lê Duẩn và Trần Duy Hưng.

"Tiến Tới Ước Mơ" cùng Techcombank chạm đến hàng triệu con tim

"Tiến Tới Ước Mơ" cùng Techcombank chạm đến hàng triệu con tim

Ngân hàng 21:31

Trong chương trình kỷ niệm 31 năm thành lập, Techcombank lần đầu mang đến cho cộng đồng ca khúc đầy tinh thần khích lệ cho những ước mơ và tinh thần vượt qua mọi giới hạn với sự góp mặt của Soobin cùng verse rap lay động của Rhymastic và con beat biến hóa "khôn lường" từ phù thủy âm nhạc SlimV.

Xót xa nữ sinh viên năm nhất đại học bị xe tải tông tử vong

Xót xa nữ sinh viên năm nhất đại học bị xe tải tông tử vong

Xã hội 21:29

(NLĐO) - Cú va chạm với xe tải khiến nữ sinh viên năm nhất đại học bị húc văng về phía trước, rồi tử vong sau đó.

Tiết lộ loại vũ khí Israel dùng sát hại thủ lĩnh Hezbollah

Tiết lộ loại vũ khí Israel dùng sát hại thủ lĩnh Hezbollah

Quốc tế 21:06

(NLĐO) - Đài Al Jazeera cho biết thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng sau cuộc không kích của Israel vào Beirut - Lebanon đêm 27-9, sử dụng "bom phá boongke".

Haaland tịt ngòi tại St.James'Park, Man City mất điểm ngôi đầu

Haaland tịt ngòi tại St.James'Park, Man City mất điểm ngôi đầu

Thể thao 20:57

(NLĐO) – Erling Haaland lần đầu tiên không thể ghi bàn sau 6 vòng đấu và Man City may mắn có điểm ra về trước một chủ nhà Newcastle thi đấu kiên cường.

Thường trực Ban Bí thư Lương Cường viếng Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thường trực Ban Bí thư Lương Cường viếng Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thời sự 20:35

(NLĐO)- Ngày 28-9, lễ tang Phó giáo sư Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội