25/05/2011 16:38

Apple tạo nên một "tín ngưỡng" mới?

In bài viết

Thương hiệu Apple gây nên những phản ứng thần kinh trong não của các fan sùng bái cuồng nhiệt sản phẩm công nghệ cao của hãng này, tương tự những phản ứng trong não của tín đồ sùng kính tôn giáo của mình, theo kết quả nghiên cứu của hãng tin BBC.


Nhân viên Apple chúc mừng khách hàng đầu tiên mua iPad 2. Ảnh: CNN

Các nhà thần kinh học đã chụp hình ảnh cộng hưởng từ (MRI) thử nghiệm trên một fan hâm mộ cuồng nhiệt các sản phẩm của Apple và phát hiện rằng hình ảnh của các món đồ công nghệ cao của Apple sáng lên trên vài bộ phận của não, mà những phần não này của một tín đồ sùng đạo cũng sáng lên khi có hình ảnh của các đấng tối cao lúc họ cầu nguyện.

Người hâm mộ cuồng nhiệt đã có những hành động đáng kinh ngạc đối với thương hiệu Apple, như xếp hàng dài chờ đợi mua sản phẩm iMac, iPod, iPhone và nay là iPad, thậm chí có người còn "thờ phượng" cả chiếc máy tính Macbook lạc hậu.

Mới đây, ngày 9.5, khi cửa hàng Apple tại Bắc Kinh đưa ra bán sản phẩm iPad 2, cả một hàng dài người xếp hàng và đã xảy ra chen lấn hỗn loạn để giành mua sản phẩm công nghệ thời thượng này, làm nhiều người bị thương, nhiều cửa kính bị đập vỡ và kết quả cửa hàng phải đóng cửa để bảo đảm an toàn!

Hàng dài người xếp hàng chờ mua iPad 2 tại Bắc Kinh ngày 9.5 và sau đó là hỗn loạn buộc cửa hàng phải đóng cửa. Ảnh: AP

Hãng Apple vừa kỷ niệm 10 năm thành lập chuỗi cửa hàng bán lẻ của thương hiệu này. Nhiều fan hâm mộ đã kéo đến cửa hàng đầu tiên của hãng tại Virginia để tham gia lễ kỷ niệm. Với họ, sản phẩm Apple không đơn thuần là hàng hoá mà còn mang tính "tín ngưỡng", đam mê và thậm chí "mê tín" với các món đồ công nghệ cao này.

Thậm chí phóng viên CNN khôi hài: "Lần tới nếu bà của bạn hỏi vì sao bạn không đi nhà thờ ngày chủ nhật, bạn nên nói rằng bạn phải đến cửa hàng của Apple!".

Các nhà quan sát và phê bình Apple từ lâu đã cảnh báo tình trạng hâm mộ quá độ của một số người với các sản phẩm của Apple. Thậm chí mới đây Giáo hoàng Benedict XVI đã phải lên tiếng rằng sự tiêu dùng hàng công nghệ đang là mối đe dọa cho tôn giáo và nhà thờ, và khẳng định rằng công nghệ không thể thay thế được Chúa.

thaison
từ khóa :
VINFUTURE 2025: Tôn vinh khoa học phục vụ nhân loại

VINFUTURE 2025: Tôn vinh khoa học phục vụ nhân loại

Thời sự 01:00

Thành tựu của các nhà khoa học đoạt giải VinFuture 2025 đã, đang và sẽ tiếp tục cứu sống hàng triệu người trong nhiều thập kỷ tới

"Lễ hội trong Thành phố sáng tạo" của UNESCO

"Lễ hội trong Thành phố sáng tạo" của UNESCO

Văn hóa - Văn nghệ 00:40

Ngày 5-12, Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội phối hợp cùng UNESCO tổ chức hội nghị "Lễ hội trong Thành phố sáng tạo"

Gom góp yêu thương  tặng bạn sau bão lũ

Gom góp yêu thương tặng bạn sau bão lũ

Bạn đọc 00:33

(NLĐO)- Báo Người Lao Động kêu gọi bạn đọc gần xa cùng chung tay góp sức cho chương trình "Triệu tập vở cho học sinh vùng bị thiên tai"

Trụ điện giữa đường

Trụ điện giữa đường

Góc ảnh bạn đọc 00:26

Tại ngã ba Lương Định Của - đường D1 (phường An Khánh, TP HCM) có trụ điện đứng giữa đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, nhất là vào ban đêm

Ấn Độ - Nga tăng cường quan hệ kinh tế

Ấn Độ - Nga tăng cường quan hệ kinh tế

Quốc tế 00:10

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 5-12 nhất trí đa dạng hóa quan hệ kinh tế song phương trong cuộc hội đàm tại thủ đô New Delhi

Báo in ngày 6-12: Đường phố TP HCM nay “lạ” lắm!

Báo in ngày 6-12: Đường phố TP HCM nay “lạ” lắm!

Video 00:00

Tác dụng của Nghị định 168 và hệ thống camera AI đã tạo cú hích, giúp người dân từ bỏ thói quen "nhờn luật"

Hàng ngàn người đi xem khai mạc Lễ hội Trà quốc tế 2025 lần đầu tiên ở Đà Lạt

Hàng ngàn người đi xem khai mạc Lễ hội Trà quốc tế 2025 lần đầu tiên ở Đà Lạt

Kinh tế 23:01

(NLĐO) - Trong đêm khai mạc Lễ hội Trà quốc tế 2025 tại Đà Lạt, hàng ngàn người dân và du khách hào hứng đến Quảng trường Lâm Viên hòa cùng lễ hội.