Nhân viên Apple chúc mừng khách hàng đầu tiên mua iPad 2. Ảnh: CNN
Các nhà thần kinh học đã chụp hình ảnh cộng hưởng từ (MRI) thử nghiệm trên một fan hâm mộ cuồng nhiệt các sản phẩm của Apple và phát hiện rằng hình ảnh của các món đồ công nghệ cao của Apple sáng lên trên vài bộ phận của não, mà những phần não này của một tín đồ sùng đạo cũng sáng lên khi có hình ảnh của các đấng tối cao lúc họ cầu nguyện.
Người hâm mộ cuồng nhiệt đã có những hành động đáng kinh ngạc đối với thương hiệu Apple, như xếp hàng dài chờ đợi mua sản phẩm iMac, iPod, iPhone và nay là iPad, thậm chí có người còn "thờ phượng" cả chiếc máy tính Macbook lạc hậu.
Hàng dài người xếp hàng chờ mua iPad 2 tại Bắc Kinh ngày 9.5 và sau đó là hỗn loạn buộc cửa hàng phải đóng cửa. Ảnh: AP
Hãng Apple vừa kỷ niệm 10 năm thành lập chuỗi cửa hàng bán lẻ của thương hiệu này. Nhiều fan hâm mộ đã kéo đến cửa hàng đầu tiên của hãng tại Virginia để tham gia lễ kỷ niệm. Với họ, sản phẩm Apple không đơn thuần là hàng hoá mà còn mang tính "tín ngưỡng", đam mê và thậm chí "mê tín" với các món đồ công nghệ cao này.
Thậm chí phóng viên CNN khôi hài: "Lần tới nếu bà của bạn hỏi vì sao bạn không đi nhà thờ ngày chủ nhật, bạn nên nói rằng bạn phải đến cửa hàng của Apple!".
Các nhà quan sát và phê bình Apple từ lâu đã cảnh báo tình trạng hâm mộ quá độ của một số người với các sản phẩm của Apple. Thậm chí mới đây Giáo hoàng Benedict XVI đã phải lên tiếng rằng sự tiêu dùng hàng công nghệ đang là mối đe dọa cho tôn giáo và nhà thờ, và khẳng định rằng công nghệ không thể thay thế được Chúa.