01/04/2013 10:27

Apple không được cấp phép thương hiệu "iPad Mini"

(ictworld.vn) - Văn phòng cấp phép Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO) cho rằng thuật ngữ Mini chỉ đơn thuần là mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ bán ra ở dạng thu nhỏ của sản phẩm.

Trong một bức thư gửi cho Apple vào tháng Giêng, nhưng mới được công bố vừa qua, USPTO đã từ chối cấp bằng sáng chế thương hiệu "iPad Mini" cho Apple vì nhãn hiệu đó chỉ đơn thuần là mô tả về một tính năng, hoặc đơn giản là đặc tính hàng hóa thiết bị. Mặc dù Apple có thể kháng cáo quyết định này, nhưng để giành chiến thắng thì công ty phải giải quyết lý do từ chối mà USPTO đưa ra.

Cơ quan cấp bằng sáng chế lập luận rằng iPad là một tên gọi mô tả sản phẩm hay dịch vụ, hoặc thuật ngữ "i" thường biểu thị cho các dịch vụ liên quan đến Internet, trong khi "Mini" được mô tả như các sản phẩm có phiên bản nhỏ hơn tương tự. Việc kết hợp các thuật ngữ mô tả này có thể giữ lại ý nghĩa mô tả chung liên quan đến hàng hóa, dịch vụ và các nhãn hiệu, vì vậy mà Apple không được phép đăng ký nó.

USPTO cho rằng, trong trường hợp này, cả các thành phần và kết quả mô tả hàng hóa từ Apple về cơ bản không tạo ra một ý nghĩa rõ ràng, không thích hợp với tính độc đáo và về cơ bản chỉ là một thiết bị di động nhỏ như là một tablet có khả năng cung cấp quyền truy cập Internet mà thôi.

Được biết, Apple đã đệ đơn xin đăng ký nhãn hiệu bằng sáng chế vào cuối tháng 11 năm ngoái để đăng ký nhãn hiệu thiết bị điện tử kỹ thuật số, bao gồm tablet, sách điện tử, nhạc số, máy nghe nhạc video, máy ảnh, tổ chức cá nhân, trợ lý số cá nhân, lịch điện tử, bản đồ giả lập và thiết bị hệ thống định vị toàn cầu (GPS) có khả năng cung cấp quyền truy cập Internet và gửi, nhận, lưu trữ tin nhắn cũng như các dữ liệu khác.
thanh
từ khóa :
Một chủ tịch huyện bị kỷ luật

Một chủ tịch huyện bị kỷ luật

Thời sự 07:22

(NLĐO) - Thiếu tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, một chủ tịch huyện bị kỷ luật cảnh cáo

VHNT góp phần nâng cao vị thế quốc gia

VHNT góp phần nâng cao vị thế quốc gia

Văn hóa - Văn nghệ 07:15

Các sản phẩm văn học nghệ thuật là "sức mạnh mềm" giúp quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa, con người Việt Nam

Chuyện gì đang xảy ra trên thị trường xăng dầu?

Chuyện gì đang xảy ra trên thị trường xăng dầu?

Kinh tế 07:00

Đề xuất điều chỉnh giảm mức tổng nguồn tối thiểu được phân giao của một số doanh nghiệp đầu mối xăng dầu cần được cân nhắc kỹ, tránh ảnh hưởng tới an ninh năng lượng quốc gia

Tìm ra vật thể bí ẩn đã "đè bẹp" Sao Hỏa

Tìm ra vật thể bí ẩn đã "đè bẹp" Sao Hỏa

Khoa học 06:48

(NLĐO) - Sao Hỏa không phải là một quả cầu đẹp mắt mà trông như bị đè bẹp, bóp méo nhiều lần. Các nhà khoa học vừa tìm ra thủ phạm bất ngờ.

Cao điểm 500 ngày đêm hoàn thành 3.000 km đường cao tốc

Cao điểm 500 ngày đêm hoàn thành 3.000 km đường cao tốc

Thời sự 06:42

Ngày 19-9, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình ký Quyết định số 1008/QĐ-TTg ban hành kế hoạch triển khai Đợt thi đua cao điểm "500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc".

Nhân sự trong tuần: Bổ nhiệm, điều động, luân chuyển nhiều vị trí quan trọng

Nhân sự trong tuần: Bổ nhiệm, điều động, luân chuyển nhiều vị trí quan trọng

Thời sự 06:40

(NLĐO) - Từ ngày 16 đến 20-9, nhiều nhân sự được bổ nhiệm, điều động, luân chuyển thuộc VKSND Tối cao, TAND, Kho bạc Nhà nước, một số địa phương...

7 doanh nghiệp trúng thầu nhập 121.000 tấn đường

Kinh tế 06:29

Ngày 20-9, Bộ Công Thương tổ chức phiên phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đối với mặt hàng đường theo phương thức đấu giá năm 2024.