Sự xuất hiện hai Apple Store cùng lúc cho thấy công ty này muốn hiện diện nhiều hơn ở quốc gia đông dân nhất thế giới. Nhu cầu sử dụng các thiết bị di động mang thương hiệu "Quả táo" đã tăng cao từ khi iPhone 4 xuất hiện vào tháng 9 năm ngoái. Giám đốc điều hành Tim Cook cho biết, chỉ trong 3 tháng đầu năm 2011, doanh số bán iPhone tại đây tăng 250 % so với cùng kỳ năm trước. Theo thống kê của Analysys International, iPad chiếm 2/3 tổng số máy tính bảng bán ra.
Apple dự kiến mở tổng cộng 25 gian hàng hàng ở Trung Quốc trong vài năm tới, tuy nhiên tốc độ triển khai khá chậm và chỉ tập trung ở các thành phố lớn nhất.