Tuy nhiên, Samsung lại suy nghĩ khác là vì chúng có thể mang lại nguồn thu mạnh mẽ cho hãng. Theo báo cáo này, nhà sản xuất điện tử Hàn Quốc sẽ hướng đến việc phát triển tablet Galaxy Note Pro để mở rộng phạm vi thị trường tablet vốn rất đa dạng của hãng hiện nay.
Tuy nhiên, theo DigiTimes thì tablet của Samsung vẫn có những mặt hạn chế của nó khi mà tỷ lệ giá/hiệu suất làm việc thấp hơn so với máy tính xách tay có phạm vi giá tương tự. Tệ hơn nữa, hầu hết các ứng dụng doanh nghiệp của Android kém hơn so với sản phẩm trên nền tảng máy tính. Giao diện người dùng mới của tablet Samsung cũng lệch nhiều so với trải nghiệm Android thường lệ, làm mất cái nét đặc trưng trên Google.
Ngoài ra, DigiTimes cũng không quên đào sâu vào doanh số bán hàng mà Samsung đạt được với dòng tablet của mình. Cụ thể, theo trang web này thì mặc dù Samsung đã bán được khoảng 1 triệu tablet vào đầu năm 2014, nhưng công ty đã phải chi rất nhiều tiền cho các hoạt động R&D, chi phí sản xuất cũng như tiếp thị tablet của mình.