15/01/2014 14:28

AMD ra mắt APU Kaveri 12 nhân

(ictworld.vn) - AMD đã chính thức cho ra mắt thế hệ thứ 4 của dòng chíp APU A-series là Kaveri với hiệu suất cao hơn nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm điện năng.

Sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với bộ xử lý Haswell của Intel, APU A-Series mới của AMD đi kèm với đồ họa Radeon R7 với tổng cộng 12 nhân (4 CPU và 8 GPU). Sản phẩm được phát triển dựa trên quy trình công nghệ 28-nanomet (nm), cung cấp đến 2,41 tỷ bóng bán dẫn, mục tiêu hướng đến các máy tính bảng (tablet), máy tính cá nhân (PC) và máy tính xách tay (laptop).

Theo tuyên bố của AMD, Kaveri cung cấp hiệu suất GPU tăng 50% so với người tiền nhiệm nhờ kiến trúc cải tiến. Sử dụng kiến trúc bộ xử lý x86 Steamroller, đây là sản phẩm đầu tiên trang bị hệ thống kiến trúc không đồng nhất (HSA) do chính AMD phát triển.

HSA cho phép CPU và GPU làm việc cùng nhau để sắp xếp và tối ưu các công việc một cách phù hợp nhất nhằm nâng cao hiệu quả và hiệu suất làm việc.

AMD Kaveri cung cấp nhiều tính năng như công nghệ âm thanh vòm TrueAudio Technology với 32 kênh, hỗ trợ video độ phân giải Ultra HD 4K và sử dụng socket FM2.

AMD hiện đã bắt đầu bán loạt sản phẩm đầu tiên thuộc dòng APU mới, bao gồm A10-7850K cao nhất có giá 173 USD, A10-7700K tầm trung có giá 152 USD, trong khi model giá rẻ A8-7600 sẽ được bán ra thị trường trong quý này với giá 119 USD.
thanh
từ khóa :

Viết bình luận

Gừng càng già càng cay!

Gừng càng già càng cay!

Thể thao 04:06

Không có lực lượng hùng hậu tại V-League 2023-2024 nên kinh nghiệm, bản lĩnh trận mạc của cặp đôi "cựu binh" Võ Huy Toàn - Sầm Ngọc Đức được HLV Phùng Thanh Phương tận dụng triệt để.

Hôm nay hãy tiếp tục sống, vì trời đẹp thế này mà!

Gia đình 03:43

Đó là lời thoại từ một bộ phim nổi tiếng của Hàn Quốc.

Bắt tàu vận chuyển dầu trái phép trên biển

Bắt tàu vận chuyển dầu trái phép trên biển

Biển đảo 03:34

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đang phối hợp với cơ quan chức năng củng cố hồ sơ liên quan vụ bắt giữ tàu vận chuyển dầu trái phép trên biển.

Kinh doanh xe cũ khổ vì lỗi phạt nguội

Kinh doanh xe cũ khổ vì lỗi phạt nguội

Ôtô - Xe - Điện máy 03:07

Nhiều cửa hàng ô tô cũ tại TP HCM cho biết bị lỗ nặng vì "dính" xe phạt nguội, trong đó đa số là lỗi vượt quá tốc độ với mức phạt 2 - 4 triệu đồng, thậm chí lên đến cả chục triệu đồng.

Mở bán 2 mẫu xe "siêu sang"

Ôtô - Xe - Điện máy 02:46

Hãng ô tô Rolls-Royce vừa ra mắt thế hệ SUV tiếp theo với 2 mẫu Cullinan Series II và Black Badge Cullinan Series II.

"Chiếc hộp bí mật" đầy lôi cuốn

"Chiếc hộp bí mật" đầy lôi cuốn

Giáo dục 02:35

"Blind box" (chiếc hộp bí mật) ngày càng khiến nhiều bạn trẻ mê mẩn bởi tính sáng tạo, nghệ thuật và sự bí ẩn bên trong.

Cô đơn và bệnh tâm thần có mối quan hệ chồng chéo

Cô đơn và bệnh tâm thần có mối quan hệ chồng chéo

Sức khỏe 02:08

Một nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí y học BJPsych Open cảnh báo sự cô đơn - đặc biệt là sự cô đơn trong thời niên thiếu - có thể làm tăng nguy cơ khởi phát một số vấn đề sức khỏe tâm thần nghiêm trọng.