27/06/2011 18:10

25 ý tưởng tuyệt vời Apple chưa sử dụng

Chẳng ai biết được những gì mà Apple sẽ làm trong tương lai khi văn phòng cấp bằng sáng chế và nhãn hiệu hàng hóa của Hoa Kỳ luôn nhận được những ý tưởng táo bạo từ Quả táo cắn dở. Apple đã có một số bằng sáng chế nhưng vẫn chưa được đưa vào ứng dụng. Dưới đây là 25 ý tưởng của Apple và rất thú vị khi biết được rằng chúng có thể được ứng dụng trong tương lai.

Găng tay cảm ứng điện dung
 
Để sử dụng iPhone trong thời tiết lạnh giá, chiếc găng tay này cung cấp khả năng cảm ứng điện dung. Và bằng sáng chế thuộc sở hữu của Apple.



 
Màn hình lai giữa LCD và eInk
 
Apple đã được cấp bằng sáng chế cho một màn hình có thể chuyển đổi giữa eInk và màn hình LCD. Video và e-book có thể hiển thị với chất lượng tương đương trên cùng một thiết bị. 

 
Ứng dụng mua vé xem phim
 
Apple có thể đang phát triển một ứng dụng mà không chỉ giúp bạn mua vé xem phim mà còn cho bạn biết nếu như giờ chiếu phim trùng với một cuộc hẹn của bạn. Và sau đó bạn có thể lựa chọn để hủy bỏ cuộc hẹn hoặc là hẹn lại trước rồi sau đó đi xem phim.
 

 
Hệ thống vô hiệu hóa iPhone dựa trên địa điểm
 
Nếu bằng sáng chế này có hiệu lực, hệ thống sử dụng tia hồng ngoại có thể vô hiệu hóa chức năng quay video bằng iPhone của bạn khi bạn đang ở một nơi nhạy cảm. Ví dụ như nếu đang ở một buổi hòa nhạc thì người dùng sẽ không thể quay phim.
 

 
Văn bản nền web
 
Giống như Googles Docs, Apple đã có bằng sáng chế về hệ thống xử lý văn bản trên nền web.
 

 
Bảo mật hiển thị
 
Bạn đã từng khó chịu khi người lạ có thể nhìn thấy những gì bạn đang thực hiện trên iPhone ở những những nơi công cộng? Màn hình mới của Apple có thể khắc phục điều đó.

 
Ngoại hình mới của iPod Nano
 
Hình ảnh dưới cho thấy iPod Nano thế hệ tiếp theo sẽ có khả năng chụp hình của máy ảnh.
 

 
Một ứng dụng cho việc tập thể dục
 
Hãy tạm quên đi Game Center vì ứng dụng thể dục này sẽ giúp bạn theo dõi các chỉ số và sự tiến bộ của bạn hoạt động ngoài trời. Hãy cùng chờ đến khi nó được ứng dụng.

 

 
Truyền dữ liệu từ tính
 
Công nghệ này sẽ cho phép mọi người truyền dữ liệu bằng cách sử dụng la bàn của iPhone. Nó có thể được sử dụng cho các giao dịch thẻ tín dụng không dây dựa vào chữ ký từ tính trên điện thoại của bạn.
 

 
Màn hình cảm ứng với cảm biến RFID (Radio Frequency Identification)
 
Kĩ thuật RFID (cho phép một thiết bị đọc thông tin được chứa trong một chip không tiếp xúc trực tiếp mà ở khoảng cách xa) đang trở nên ngày càng phổ biến. Nếu “iDevice” của bạn tương tác được với RFID, điều đó có nghĩa là bạn sẽ sớm có thể khởi động ô tô của mình hay thậm chí là mở cửa chỉ bằng chiếc điện thoại.
 

 
Apple TV với máy chiếu laser
 
Hệ thống này đòi hỏi phải có thêm không gian để trình chiếu. Máy chiếu laser sẽ  được áp dụng cho TV. Nhưng sẽ tuyệt hơn nếu nó đã được ứng dụng trên máy tính của bạn, hoặc thậm chí là trên iPhone thế hệ mới .

 
Chuyển đổi ứng dụng trên iPad
 
Đa nhiệm đã hoạt động rất tốt trong iOS, nhưng Apple vẫn muốn người dùng có thể chuyển đổi giữa các ứng dụng một cách dễ dàng hơn.
 

 
Ứng dụng để kết nối với mọi người
 
Apple đã sáng chế ra một ứng dụng có khả năng phân tích và sử dụng dữ liệu để giúp người dùng giao tiếp với những người ở gần đó và có cùng sở thích.
 

 
Dùng thương hiệu Beatles để cạnh tranh với Facebook?
 
Apple đã đăng kí để logo của mình xuất hiện cùng với thương hiệu nổi tiếng Granny Smith trên album Abbey Vinyl Road của Beatles. Theo dự đoán, đây cũng là một hình thức để Apple tấn công mạng xã hội Facebook

 

 
Giắc cắm âm thanh mỏng hơn
 
Nếu các giắc cắm âm thanh mỏng hơn, các thiết bị iOS sẽ có vẻ ngoài mỏng hơn. Đó dường như là những gì Apple đang hướng tới.
 

 
Ứng dụng radio dựa trên vị trí
 
Ứng dụng radio này cung cấp một bản đồ để bạn biết được có những đài phát thanh nào đang hoạt động ở nơi bạn ở và nhiều khả năng cũng cho phép người dùng nghe đài.

Tai nghe chống ồn
 
Ba micro trên tai nghe này sẽ giúp loại bỏ tiếng ồn bên ngoài để bạn có thể thoải mái thưởng thức các bộ phim, podcast hay các album.
 

 
Kiếm ánh sáng iPhone (giống như trong bộ phim Star war)
 
Tạm quên đi mọi thứ khác, chúng ta hẳn rất muốn chơi trò kiếm ánh sáng với iPhone của mình.
 

 
Laptop có 3G
 
Các máy Mac đời mới có thể sẽ tích hợp 3G. Điếu này sẽ khiến tính di động được nâng lên một mức cao hơn.
 

 
"iMac Touch"
 
Từ lâu đã có những suy đoán rằng iOS sẽ sớm xuất hiện trên máy tính để bàn. Những dù sao đây cũng chỉ là giả thiết. Thậm chí bản thân Steve Jobs đã nói rằng Apple đã làm việc trên màn hình cảm ứng iMac nhưng vẫn không tìm ra cách thức để nó có thể hoạt động.
 

 
iPhone Nano
 
Đây là một trong số các dự đoán được bàn tán trước đây, iPhoneNano sẽ là một iPhone thu nhỏ dành cho những người không cần quá nhiều chức năng hay muốn có một thiết bị với giá cả phải chăng hơn.

 
Giao diện người dùng dựa vào cảm ứng ánh sáng
 
Những lỗ nhỏ trên bề mặt máy tính xách tay của bạn có thể nhận diện được khoảng tối khi bạn đặt tay lên để tạm dừng nghe nhạc hoặc khởi động trình duyệt.
 

 
Quảng cáo
 
Apple sẽ tạo ra hệ thống mà sẽ buộc bạn phải xem quảng cáo khi xem một đoạn video để chắc chắn rằng khoản tiền đầu tư từ các nhà quảng cáo là hữu dụng.

 

 
Video stabilization cho FaceTime
 
Bạn sẽ sớm nói lời tạm biệt với hiện tượng lag của FaceTime. Hệ thống này sẽ giúp cho bạn có thể giao tiếp qua video dễ dàng hơn.
 

 
Aperture cho các thiết bị cảm ứng
 
Apple đã đệ đơn cấp bằng sáng chế cho một phiên bản cảm ứng của phần mềm chỉnh sửa ảnh phổ biến của họ. Vì thế bạn hãy sẵn sàng để sử dụng nó trên iPad và cũng có thể là trên cả iPhone.

thaison
từ khóa :
Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2: Một người bị đình chỉ điều tra liên tục bị nhắc tới

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2: Một người bị đình chỉ điều tra liên tục bị nhắc tới

Pháp luật 18:14

(NLĐO) – Trả lời HĐXX, nhiều bị cáo liên tục nhắc đến vai trò chỉ đạo của Nguyễn Phương Hồng (cựu Phó Tổng giám đốc SCB, trợ lý Tập đoàn Vạn Thịnh Phát; đã chết) dù cơ quan chức năng đã đình chỉ điều tra đối với người này.

Khám phá không gian độc đáo tại Besoverse Cosmic Cafe

Khám phá không gian độc đáo tại Besoverse Cosmic Cafe

Kinh tế 18:13

Thương hiệu Besoverse Cosmic Cafe, trực thuộc Tập đoàn THISO, hút khách ngày khai trương nhờ không gian độc đáo cùng thực đơn theo chủ đề, hợp thị hiếu của giới trẻ.

Chuyên gia lý giải về đám mây màu đỏ lạ trên bầu trời Lào Cai

Chuyên gia lý giải về đám mây màu đỏ lạ trên bầu trời Lào Cai

Xã hội 18:12

(NLĐO) - TS Nguyễn Ngọc Huy, chuyên gia nghiên cứu biến đổi khí hậu và thiên tai, đã có những lý giải về đám mây màu đỏ khá kỳ lạ xuất hiện tại Sapa, Lào Cai vào ngày 19-9

Vụ Mái ấm Hoa Hồng: UBND TP HCM chỉ đạo quận 12 kiểm điểm, xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan

Vụ Mái ấm Hoa Hồng: UBND TP HCM chỉ đạo quận 12 kiểm điểm, xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan

Thời sự 18:12

(NLĐO) - Liên quan đến vụ bạo hành trẻ ở Mái ấm Hoa Hồng, Công an TP HCM đã khởi tố, tạm giam 2 bảo mẫu tại đây về tội "Hành hạ người khác"

1.000 dân có 63 xe ô tô, Việt Nam bước vào giai đoạn "ô tô hóa"

1.000 dân có 63 xe ô tô, Việt Nam bước vào giai đoạn "ô tô hóa"

Kinh tế 18:07

(NLĐO) - Thị trường ô tô Việt Nam có nhiều tiềm năng tăng trưởng từ năm 2024 - 2030, trên cơ sở một quốc gia được coi là bước vào giai đoạn "ô tô hóa" khi trung bình có trên 50 ô tô/1.000 dân

Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phân bổ gần 1.100 tỉ đồng cho 6 dự án nào?

Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phân bổ gần 1.100 tỉ đồng cho 6 dự án nào?

Thời sự 18:00

(NLĐO) - Ngày 20-9, tại kỳ họp thứ 23 (kỳ họp chuyên đề), HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thông qua 17 nghị quyết quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Miền Bắc đón không khí lạnh đầu mùa, nhiệt độ giảm, mưa to

Miền Bắc đón không khí lạnh đầu mùa, nhiệt độ giảm, mưa to

Xã hội 17:54

(NLĐO)- Từ ngày mai 21-9, miền Bắc đón không khí lạnh đầu mùa, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển mát, vùng núi Bắc Bộ có nơi trời lạnh; ở khu vực trung du, đồng bằng và ven biển Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to