02/02/2012 09:14

12% doanh thu của Facebook phụ thuộc vào Zynga

(ictworld.vn) – Tổng doanh thu của Facebook trong năm 2011 có phần đóng góp khá to lớn từ mối quan hệ thân thiết với nhà sản xuất game Zynga, các nhà phân tích vừa cho biết.

Facebook đã xác nhận Zynga chính là đối tác quan trọng nhất với mạng xã hội này hiện nay

Ngày hôm qua Facebook đã chính thức nộp đơn đưa cổ phiếu ra công chúng (IPO) đợt đầu tiên của mình khẳng định sự thành công mạnh mẽ của mạng xã hội này. Và sự thành công này có đóng gióp không nhỏ của Zynga, đối tác cung cấp game chính cho mạng xã hội Facebook. Các nhà phân tích cho biết trong tổng doanh thu của Facebook đạt được trong năm 2011 là 3,71 tỷ USD thì Zynga đóng góp 12% trong số này. Mặc dù lợi nhuận chính của Facebook là đến từ mảng quảng cáo, ở mảng thanh toán trực tuyến thì chính Zynga là đối tác giúp Facebook thu được nhiều lợi nhuận nhất. Chính những game của Zynga đã giúp Facebook thu được tiền khi người tiêu dùng móc hầu bao chi trả cho việc mua các vật phẩm trong game của Zynga. 

Zynga đã phát triển hàng loạt game đủ thể loại cho Facebook trong đó có nhiều game nổi tiếng và thu hút nhất trên mạng xã hội ảo này hiện nay như Farmville, Mafia Wars, Words with Friends. Zynga cũng mua quảng cáo từ Facebook và các quảng cáo này được Zynga đưa vào trong các game để chính chúng cũng góp phần gia tăng thêm lượng truy cập, doanh thu cho quảng cáo của Facebook. Và chính Facebook cũng đã thừa nhận rằng “nếu chúng tôi không có mối quan hệ tốt hay mất hẳn sự hợp tác với Zynga thì doanh thu của chúng tôi chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều”. Từ đó có thể thấy Zynga hiện có tầm quan trọng rất lớn với mạng xã hội Facebook.

Được biết ở mảng quảng cáo, doanh thu của Facebook trong năm 2011 chiếm 85%, trước đó năm 2010 là 95% và năm 2009 là 98%. 
chanhtrung
từ khóa :

Viết bình luận

Thông tin đáng chú ý trên báo in Người Lao Động ngày 5-7

Thông tin đáng chú ý trên báo in Người Lao Động ngày 5-7

Video 01:00

(NLĐO) - Một số thông tin đáng chú ý trên báo in Người Lao Động ngày 5-7 như sau: Mua bán điện mặt trời mái nhà trực tiếp: Đâu dễ!; Nhiều lựa chọn cho học sinh trượt lớp 10 công lập; Hướng tới địa phương "sạch" ma túy...

Chăm lo tốt đời sống đoàn viên - lao động

Chăm lo tốt đời sống đoàn viên - lao động

Lao động 00:04

Hôm nay, 5-7, LĐLĐ quận 4, TP HCM tổ chức tổng kết Tháng Công nhân (CN) lần thứ 16. Bám sát chủ đề "Đoàn kết CN - Triển khai nghị quyết", LĐLĐ quận đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo thiết thực cho đoàn viên - lao động.

Ra mắt truyện ngắn viết trước năm 1945 của nhà văn Tô Hoài

Ra mắt truyện ngắn viết trước năm 1945 của nhà văn Tô Hoài

Văn hóa - Văn nghệ 00:00

Nhà Xuất bản Kim Đồng vừa phát hành tập truyện ngắn "Mực tàu giấy bản", gồm 10 truyện ngắn được viết trước năm 1945 của nhà văn Tô Hoài, nhân kỷ niệm 10 năm ngày mất của ông (6.7.2014 - 6.7.2024).

Sở GD-ĐT TP HCM: Hai điều kiện tuyển bổ sung vào lớp 10

Sở GD-ĐT TP HCM: Hai điều kiện tuyển bổ sung vào lớp 10

Giáo dục 21:58

(NLĐO)- Hết thời hạn tuyển sinh (ngày 13-7), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP HCM sẽ căn cứ các trường còn thiếu chỉ tiêu, đăng ký tuyển bổ sung cho đủ chỉ tiêu lớp 10 được giao trong năm học 2024 - 2025.

"Nữ quái" giao dịch ma túy qua mạng từ Campuchia về Tây Ninh

"Nữ quái" giao dịch ma túy qua mạng từ Campuchia về Tây Ninh

Pháp luật 21:21

(NLĐO) - Thông qua liên lạc trên ứng dụng Telegram, Nguyễn Thị Mai mua ma túy từ một người bên Campuchia. Sau khi thỏa thuận, người bên Campuchia sẽ vận chuyển qua Tây Ninh giao cho đối tượng và nhận tiền.

Thua ngược Thanh Hóa, CLB Nam Định lỡ mục tiêu giành cú đúp

Thua ngược Thanh Hóa, CLB Nam Định lỡ mục tiêu giành cú đúp

Thể thao 20:54

(NLĐO) - Sau khi đánh bại CLB Nam Định, CLB Thanh Hóa vào chơi trận chung kết Cúp quốc gia cùng Hà Nội FC vào ngày 7-7.

Tổng Bí thư: Lực lượng Công an được giao nhiều trọng trách rất quan trọng

Tổng Bí thư: Lực lượng Công an được giao nhiều trọng trách rất quan trọng

Chính trị 20:47

Phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi tới Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 Đảng ủy Công an Trung ương đề nghị cần làm tốt công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ đội ngũ cán bộ, khắc phục triệt để tình trạng lộ, mất bí mật nhà nước