Đây là lần đầu tiên nghệ sĩ Phan Quang giới thiệu loạt tác phẩm nhiếp ảnh đương đại với hình thức phối trộn giữa tư liệu và hư cấu, giữa lịch sử và tự sự cá nhân, giữa địa phương và toàn cầu. Triển lãm lần này trưng bày phần 1 của dự án “Phủ Đậy/Phục Hồi” gồm 9 tác phẩm nhiếp ảnh đương đại cùng 1 video khoảng 21 phút được thực hiện tại một vùng quê ở phía Bắc Việt Nam.
Một lần nữa, mối liên quan giữa Việt Nam và Nhật Bản trong góc độ lịch sử lại được nghệ sĩ đề cập tới, tuy nhiên, lần này là ở quá khứ gần hơn và có tính cá nhân hơn. Đến với triển lãm, người xem có thể sẽ cảm thấy khó hiểu với kiểu sắp đặt thể hiện trong tác phẩm. Đó là hình ảnh những con người ở vùng nông thôn Bắc bộ Việt Nam, được bao phủ trong một tấm lụa trắng rất lớn - tấm lụa cổ mà nghệ sĩ Phan Quang mua ở Kyoto (Nhật Bản).
Nhân vật được chụp trong không gian sống thân thuộc của chính họ với khung ảnh hay kỷ vật của người chồng Nhật đã xa, những bức ảnh chụp đại gia đình, các thế hệ sau của mối lương duyên Nhật - Việt…; họ cùng ngồi với nhau, trước ống kính, cũng trong bối cảnh quen thuộc, nơi tất thảy họ đều trải qua những biến cố lịch sử, không biết tỏ cùng ai.