Tiêu dùng
02/08/2016 19:12

Trải nghiệm gạo Nhật Japonica

In bài viết

Đây là loại gạo thân thuộc hằng ngày của người dân Nhật Bản và được dùng kèm với vô số món ăn khác nhau.

Ngày 1-8, Hiệp hội Xúc tiến xuất khẩu công nghiệp lúa gạo Nhật Bản (JRE) - một hiệp hội thuộc chính phủ Nhật Bản được thành lập với mục đích xây dựng cơ cấu hoạt động quốc gia nhằm đẩy mạnh sản lượng xuất khấu gạo và các sản phẩm về gạo - tổ chức một sự kiện kết nối doanh nghiệp tại Việt Nam nhằm giới thiệu sản phẩm gạo chủ lực của Nhật Bản là Japonica, giống lúa hạt ngắn nổi tiếng của Nhật. Đây là loại gạo thân thuộc hằng ngày của người dân Nhật Bản và được dùng kèm với vô số món ăn khác nhau.

Cùng đồng hành với JRE là 4 nhà sản xuất gạo Japonica và 2 nhà sản xuất beika (bánh gạo khô) Nhật Bản. Khách mời cũng đã có cơ hội khám phá những phương thức thú vị để thưởng lãm ẩm thực Nhật Bản với những món ăn đa dạng được chế biến từ gạo Japonica.

“Gạo Japonica là mặt hàng chủ lực của Nhật Bản nhưng vẫn chưa được quảng bá rộng rãi trên khắp thế giới. Vì thế, chúng tôi tin rằng cách tốt nhất để người tiêu dùng cảm nhận được chất lượng sản phẩm là để họ trực tiếp trải nghiệm sản phẩm ấy. Bên cạnh đó, ẩm thực luôn là một phương thức hữu hiệu để tăng cường sự thấu hiểu giữa các nền văn hóa khác nhau” - ông Minoru Yoneda, Giám đốc điều hành của JRE, chia sẻ.

T.Trúc
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.