Ngày 1-8, Hiệp hội Xúc tiến xuất khẩu công nghiệp lúa gạo Nhật Bản (JRE) - một hiệp hội thuộc chính phủ Nhật Bản được thành lập với mục đích xây dựng cơ cấu hoạt động quốc gia nhằm đẩy mạnh sản lượng xuất khấu gạo và các sản phẩm về gạo - tổ chức một sự kiện kết nối doanh nghiệp tại Việt Nam nhằm giới thiệu sản phẩm gạo chủ lực của Nhật Bản là Japonica, giống lúa hạt ngắn nổi tiếng của Nhật. Đây là loại gạo thân thuộc hằng ngày của người dân Nhật Bản và được dùng kèm với vô số món ăn khác nhau.
Cùng đồng hành với JRE là 4 nhà sản xuất gạo Japonica và 2 nhà sản xuất beika (bánh gạo khô) Nhật Bản. Khách mời cũng đã có cơ hội khám phá những phương thức thú vị để thưởng lãm ẩm thực Nhật Bản với những món ăn đa dạng được chế biến từ gạo Japonica.
“Gạo Japonica là mặt hàng chủ lực của Nhật Bản nhưng vẫn chưa được quảng bá rộng rãi trên khắp thế giới. Vì thế, chúng tôi tin rằng cách tốt nhất để người tiêu dùng cảm nhận được chất lượng sản phẩm là để họ trực tiếp trải nghiệm sản phẩm ấy. Bên cạnh đó, ẩm thực luôn là một phương thức hữu hiệu để tăng cường sự thấu hiểu giữa các nền văn hóa khác nhau” - ông Minoru Yoneda, Giám đốc điều hành của JRE, chia sẻ.