Tiêu dùng
20/10/2022 16:09

Thịt gà thương hiệu CPV Food lần đầu tiên xuất khẩu sang Nhật Bản

In bài viết

Theo như dự kiến, tháng 10 này, lô thịt gà Việt Nam chế biến đầu tiên của CPV Food (Công ty TNHH CPV Food) sẽ được xuất khẩu sang Nhật Bản. Đây là lần đầu tiên lô hàng thịt gà của CPV Food chinh phục thành công thị trường Nhật Bản, tạo “bàn đạp” cho thịt gà thương hiệu CPV Food tiếp tục chinh phục các thị trường quốc tế khác.

Đại diện CPV Food Bình Phước cho biết: "Kế hoạch xuất khẩu thịt gà sang Nhật Bản đang được công ty triển khai rất bài bản và đúng lộ trình. Các trình tự thủ tục hồ sơ xuất khẩu thịt gà chế biến đã được công ty hoàn tất và trong tháng 10 này sẽ tổ chức lễ xuất công hàng đầu tiên sang Nhật của công ty".

Thịt gà thương hiệu CPV Food lần đầu tiên xuất khẩu sang Nhật Bản - Ảnh 1.

Bên trong khu chế xuất sản phẩm thịt gà xuất khẩu của CPV Food

CPV Food là công ty con của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam, được khánh thành vào tháng 12-2020. Đây là tổ hợp nhà máy chăn nuôi, chế biến thịt gà xuất khẩu chế biến hiện đại và lớn nhất Việt Nam, tọa lạc tại Khu công nghiệp Becamex Bình Phước, xã Minh Thành, thị trấn Chơn Thành, tỉnh Bình Phước với vốn đầu tư 250 triệu USD.

Thịt gà thương hiệu CPV Food lần đầu tiên xuất khẩu sang Nhật Bản - Ảnh 2.

Tổ hợp nhà máy chăn nuôi, chế biến thịt gà xuất khẩu Bình Phước

Thị trường xuất khẩu trong những năm qua có phần khó khăn do ảnh hưởng bởi Covid-19. Đối với thị trường Nhật Bản, đây là một thị trường rất khó tính, yêu cầu bắt buộc là sản phẩm phải đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như quy trình phòng trừ dịch bệnh theo tiêu chuẩn của Nhật Bản.

Với sự nỗ lực của cán bộ - công nhân viên CPV Food, ngay từ lúc xây dựng và khánh thành tổ hợp nhà máy, công ty đã luôn cam kết truy xuất nguồn gốc 100% toàn bộ chuỗi cung ứng từ nguồn nguyên liệu thức ăn chăn nuôi đến chế biến sản phẩm, thực hiện các tiêu chuẩn thực hành tốt nhất về môi trường và phúc lợi động vật… đáp ứng tất cả tiêu chí khắt khe của các nước nhập khẩu để hiện thực hóa sứ mệnh "Nâng cao chất lượng thực phẩm Việt Nam, góp phần đưa Việt Nam lên bản đồ xuất khẩu thịt gia cầm có thương hiệu ra thế giới".

Trong thời gian vừa qua, Cục Thú y đã phối hợp với CPV Food tổ chức triển khai các chương trình giám sát dịch bệnh gia cầm, gắn với giám sát chuỗi cung ứng an toàn thực phẩm; thực hiện các yêu cầu vệ sinh thú y với cơ sở giết mổ; sản xuất an toàn thực phẩm đối với các cơ sở chế biến để có được sản phẩm thịt gà chế biến xuất khẩu an toàn và chất lượng cao đáp ứng các yêu cầu của Nhật Bản.

Thịt gà thương hiệu CPV Food lần đầu tiên xuất khẩu sang Nhật Bản - Ảnh 3.

CPV Food Bình Phước làm việc cùng Bộ Nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản Nhật Bản (MAFF)

Ngày 31-5 đến 3-6-2022, Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Nhật Bản (MAFF) đã cử một đoàn kiểm tra thú y đến cơ sở sản xuất của CPV Food tại Bình Phước để đánh giá chuỗi sản xuất gà chế biến xuất khẩu. Ngày 30-8-2022, đoàn kiểm tra thú y Nhật Bản (MAFF) đã gửi công văn khẳng định: Công ty TNHH CPV Food đảm bảo các yêu cầu vệ sinh thú y của MAFF để xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản.

Trong buổi lễ xuất khẩu lô hàng thịt gà chế biến đầu tiên đi Nhật Bản sắp tới do CP Food tổ chức, đại diện Cục Thú y sẽ trao "Chứng nhận kiểm dịch" (Health Certificate) cho đại diện CPV Food, đánh dấu sự kiện thịt gà Việt Nam - Thương hiệu CPV Food lần đầu tiên xuất khẩu sang Nhật Bản.

Bài và ảnh: Quân Trần
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.