Tiêu dùng 21/08/2020 17:34

Người Việt tiêu dùng lạc quan hơn trong đợt dịch mới

Gần đây, sàn Lazada ghi nhận một số thông tin thú vị về hành vi tiêu dùng trên sàn TMĐT này từ ngày 25-7 tới 20-8, thời gian ảnh hưởng của đợt dịch Covid-19 thứ 2.

Người Việt tiêu dùng lạc quan hơn trong đợt dịch mới - Ảnh 1.

Cụ thể 5 hành vi nổi bật bao gồm: Người tiêu dùng chuộng mua sắm trực tuyến hơn. Nhu cầu mua sắm vẫn ổn định trên tất cả ngành hàng chứ không chỉ tập trung mua sắm, tích trữ nhu yếu phẩm như trong đợt 1 của dịch; Các từ khóa tìm kiếm không còn tập trung vào khẩu trang, nước rửa tay hay các thực phẩm thiết yếu như giai đoạn tháng 2, 3-2020; Miễn phí vận chuyển là yếu tố quan trọng khiến người tiêu dùng lạc quan mua sắm hơn; Chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các thương hiệu lớn thu hút đông đảo sự quan tâm của người tiêu dùng; Người tiêu dùng ưa chuộng các chương trình livestream với nội dung về lối sống lạc quan tích cực như LazLearn, LazCook, và LazMusic, cũng như mua sắm trực tuyến ngay trong các chương trình livestream trên ứng dụng Lazada.

Qua đó cho thấy khi dịch Covid-19 tái bùng phát tại Việt Nam từ cuối tháng 7-2020, người tiêu dùng không còn tâm lý hoang mang và tích trữ như giai đoạn trước. Với tâm thế lạc quan và tin tưởng vào công tác chống dịch của chính phủ, người tiêu dùng đang chi tiêu thông minh, phù hợp với nhu cầu đời sống và dành sự quan tâm nhiều hơn tới các chương trình ưu đãi lớn.

H.Yến
từ khóa :

Viết bình luận

Mận tại vườn Sơn La rớt giá
13/6/2021 548 1k
Các năm trước, mận mua xô tại vườn 15.000 đồng một kg thì nay chỉ còn 7.000-8.000 đồng, thậm chí có vườn chỉ bán 3.000 đồng một kg.
Trà ướp sen "chát trước ngọt sau" giá 10 triệu đồng/kg
12/6/2021 548 1k
Dòng trà đinh Tân Cương (Thái Nguyên) được ướp với giống sen Tây Hồ (Hà Nội) có giá từ 5 - 7 triệu đồng/kg, thậm chí lên tới 10 triệu đồng/kg.
Jonathan - Thương hiệu thời trang nam mang đến sự lịch lãm và hiện đại
11/6/2021 548 1k
Thương hiệu thời trang Jonathan nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng không chỉ có chất lượng tốt, thiết kế đẹp, bắt kịp xu hướng mà còn có dịch vụ chu đáo. Mỗi mẫu sản phẩm cung cấp cho khách hàng đều được Jonathan đầu tư từ chất đến lượng và luôn đạt chuẩn là mặt hàng cao cấp.
BRGMart bán hàng không lợi nhuận để hỗ trợ tiêu thụ nông sản Bắc Giang
8/6/2021 548 1k
(NLĐO)- Toàn bộ hệ thống Siêu thị BRGMart và Minimart Haprofood/BRGMart tại Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng sẽ nhập và tiêu thụ các mặt hàng nông sản, hoa quả Bắc Giang.
Thịt heo sạch, gà tươi “cháy hàng”

Thịt heo sạch, gà tươi “cháy hàng”

Ngay khi vừa có chỉ thị giãn cách xã hội toàn TP HCM từ 0 giờ ngày 31-5 theo Chỉ thị 15, ghi nhận nhanh tại hệ thống các siêu thị trên địa bàn, sức mua tăng mạnh. Đặc biệt, các mặt hàng tươi...