Tiêu dùng
09/04/2020 08:00

Kinh doanh mùa dịch: “Cái khó ló cái khôn”

(NLĐO) - Ảnh hưởng kéo dài của dịch bệnh khiến khiều công nhân và người lao động phải ngậm ngùi khăn gói về quê hoặc nghỉ việc ở nhà chờ quyết định mới từ doanh nghiệp.

Lo lắng về tình hình tài chính cá nhân trở thành vấn đề chung của nhiều người. Nếu được, hãy mạnh dạn thử những gợi ý sau để có một hướng đi mới cho mình thay vì trông chờ sự may mắn.

Kinh doanh mùa dịch: “Cái khó ló cái khôn” - Ảnh 1.

Dự phòng khoản vốn nhỏ để bắt đầu "khởi nghiệp" bất cứ lúc nào

Kinh doanh đồ ăn online

Hàng quán đóng cửa theo chỉ thị của Chính phủ, người dân chỉ ở nhà và đặt đồ ăn trực tuyến về nhà thay vì ra ngoài. Vậy tại sao chúng ta không tận dụng cơ hội này để thử tập tành làm một món ăn hay một thức uống nào đó để kinh doanh? Mạng xã hội và công nghệ đang trở thành một công cụ đắc lực để hỗ trợ cho chúng ta dễ dàng kinh doanh bất kỳ điều gì mà không cần đến một nguồn vốn quá lớn. Và nếu như bạn là một người khéo tay thì lại càng quá tuyệt vời hơn nữa phải không nào? Vậy các bước cần thực hiện là gì?

1. Chọn món ăn hoặc thức uống bạn dễ dàng thực hiện tại nhà: Không cần phải là một món quá cầu kỳ và phức tạp, miễn là bạn có thể tận dụng các nguồn nguyên liệu dễ tìm ở các siêu thị và chợ trên địa bàn. Một món bánh ngọt hay một món nước thanh lọc cơ thể đang là xu hướng được nhiều người tìm đến đấy!

2. Tìm kiếm những công thức và cách thực hiện trên mạng: Internet đang cung cấp cho chúng ta kho tài liệu phong phú. Hãy thử tìm cho mình một công thức chế biến phù hợp. Đừng quên bạn luôn có thể sáng tạo thêm để tạo nên dấu ấn riêng. Điều đặc biệt trong kinh doanh đó chính là bạn phải tạo nên được sự khác biệt, nó có thể đến từ hương vị, cách bày trí hoặc có thể là cách bạn kể câu chuyện về nó.

3. Chuẩn bị dụng cụ: Dĩ nhiên để chế biến bất kỳ một món ăn hay đồ uống nào chúng ta cũng cần những thiết bị chuyên dụng. Không cần phải lặn lội đi mua sắm trong những ngày này đâu, tất cả mọi thứ bạn cần đều có thể tìm kiếm ở các trang thương mại điện tử. Hãy cân nhắc về việc chọn lựa sản phẩm và tham khảo giá cũng như chất lượng sản phẩm ở nhiều kênh khác nhau bạn nhé!

4. Bán hàng: ban đầu bạn có thể bán cho người quen, sau đó hãy lập một tài khoản facebook và chạy quảng cáo để thu hút số đông. Hãy thử thiết kế bao bì thật sinh động, chụp những tấm hình hoặc quay những video về sản phẩm để tăng sức hấp dẫn cho sản phẩm của mình nhé!

Một lưu ý nhỏ là trước khi quyết định kinh doanh một món ăn, hãy nhờ người thân hoặc bạn bé đánh giá và góp ý về thành phẩm. Việc thu thập ý kiến của người khác trong lĩnh vực kinh doanh đồ ăn và thức uống là vô cùng quan trọng. Vì chúng ta không thể kinh doanh dựa trên sự chủ quan của mình được, phải không nào?

Kinh doanh mùa dịch: “Cái khó ló cái khôn” - Ảnh 2.

Kinh doanh đồ ăn online đang dần thành xu hướng trong mùa dịch

Dạy học online

Chắc chắn khi nghe đến điều này nhiều người sẽ nghĩ đến một điều gì to lớn lắm. Bình tĩnh nào, nó đơn giản hơn những gì bạn suy nghĩ rất nhiều. Hãy thử nghĩ về một thế mạnh mà bạn đang sở hữu. Đó có thể là công việc chuyên môn của bạn hoặc một năng khiếu thiên bẩm mà bạn luôn tự tin về nó. Đó có thể là kỹ năng làm đồ thủ công hay cách dựng một video ngắn… tất cả mọi thứ đều có thể khả thi.

Vậy làm sao để bạn có thể truyền tải và tìm kiếm học viên? Câu trả lời chính là mạng xã hội. Tại sao bạn không thử làm một clip ngắn đăng lên Youtube hay trang mạng cá nhân để thu hút người học? Đặc biệt, với trang Youtube bạn hoàn toàn có thể dễ dàng kiếm tiền mà không cần phải tốn quá nhiều đầu tư. Youtube sẽ chấp nhập khi kênh của bạn được phép bật kiếm tiền. Khi đó quảng cáo sẽ hiển thị trên các video của bạn. Số tiền kiếm được sẽ tính trên số lượt click vào quảng cáo của người xem. Bạn sẽ nhận được tiền thông qua tài khoản adsense. Bạn có tin là thậm chí có nhiều người đang kiếm sống bằng chính công việc này đấy. Hãy bắt đầu bằng việc quay một video thông qua chiếc điện thoại thông minh của bạn. Tập tành dựng video cho thật chỉn chu bằng các hướng dẫn trên Youtube.

Kinh doanh mùa dịch: “Cái khó ló cái khôn” - Ảnh 3.

Youtube đang trở thành kênh kiếm tiền vô cùng hấp dẫn

Vay vốn đầu tư

Kiếm tiền luôn là đề tài hấp dẫn nhưng nói một cách đơn giản thì mọi công việc kinh doanh đều cần một khoản đầu tư nho nhỏ để bắt đầu. Đó có thể là dùng để mua thiết bị, máy móc, nguyên liệu hay thậm chí là chạy quảng cáo online. Dù ít dù nhiều chúng ta vẫn cần bỏ ra một số vốn nhất định.

FE CREDIT hiểu rằng, với nhiều người lao động, để trang trải sinh hoạt phí qua mỗi ngày đã là một điều vô cùng khó khăn rồi chứ đừng nói đến chuyện đầu tư kinh doanh. Không sao cả, FE CREDIT luôn thấu hiểu những lo toan đó, chính vì vậy nếu cần bất kỳ hỗ trợ tài chính nào hãy liên hệ trực tiếp với nhân viên của chúng tôi qua Hotline hoặc tại các điểm liên kết như bưu cục VNPost... Không cần thủ tục phức tạp, không phải đợi chờ, không cần thế chấp, bạn vẫn có thể dễ dàng tiếp cận một khoản vay lên đến 70 triệu đồng. Bên cạnh đó bạn còn có thể lựa chọn thời gian trả góp từ 6-36 tháng vô cùng linh hoạt với lãi suất cực kỳ hấp dẫn.

Kinh doanh mùa dịch: “Cái khó ló cái khôn” - Ảnh 4.

Hãy để FE CREDIT đồng hành với bạn vượt qua giai đoạn khó khăn này nhé! Chi tiết xin tham khảo tại đây.

• Hotline tư vấn miễn phí: (028) 39 111 555.

• Tải ứng dụng $NAP để đăng ký vay và được duyệt vay tự động trong 15 phút.

Hoàng Yến
từ khóa :

Viết bình luận

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

Sản xuất - Kinh doanh 21:05

Ngày 26-4, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024. Đại hội được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của các cổ đông đại diện cho 893.475.226 cổ phần, tương đương tỉ lệ 86,39% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của PVOIL.

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.