Tiêu dùng
31/12/2019 08:00

Hoạt động cam kết bảo vệ môi trường của Dược Hậu Giang

Với tầm nhìn Vì một cuộc sống khỏe đẹp hơn, Dược Hậu Giang ý thức rất rõ ràng về trách nhiệm và hành động bảo vệ môi trường của mình qua chiến dịch #GoGreenDHG

Thời gian gần đây, biến đổi khí hậu, môi trường ô nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe con người.. từ đó làm gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho tất cả chúng ta trong việc bảo vệ môi trường. Rất nhiều người vẫn còn nghĩ đây là việc của các cơ quan chức năng mà chưa thực sự hiểu rằng, bảo vệ môi trường là sự chung tay của tất cả, từ những hành động nhỏ nhưng cụ thể nhất.

Với tầm nhìn Vì một cuộc sống khỏe đẹp hơn và mong muốn mọi người có cuộc sống khỏe đẹp, Dược Hậu Giang ý thức rất rõ ràng về trách nhiệm bảo vệ môi trường của mình. Nhiều hành động đã được triển khai trong một khoảng thời gian dài như: thay túi ni lông thành túi giấy, phân loại rác hữu cơ, vô cơ, trồng thêm nhiều cây xanh... nhận được sự ủng hộ của nội bộ và cộng đồng.

Năm 2019, với mong muốn tiến một bước xa hơn trong việc thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, với môi trường, ngày 16-12 vừa qua, công ty đã chính thức phát động chiến dịch xanh #GoGreenDHG trong toàn thể công ty và khách hàng. Chiến dịch được thực hiện nhằm mục tiêu giúp cho mọi người thấy được những tác động trực tiếp của vấn đề ô nhiễm môi trường đến sức khỏe con người như sự tuần hoàn của rác thải nhựa, ảnh hưởng của khói bụi, nguồn tài nguyên thiên nhiên dần cạn kiệt… từ đó tạo cảm hứng để từng người trong chúng ta có những hành động cụ thể giúp bảo vệ mẹ thiên nhiên của mình.

Hoạt động cam kết bảo vệ môi trường của Dược Hậu Giang - Ảnh 1.

Để cụ thể hóa và thống nhất phương hướng, chiến dịch được chia ra làm 4 hoạt động:

Cung cấp thông tin giúp chúng ta nhận ra được tác động tiêu cực của môi trường ô nhiễm đến cuộc sống của mình, từ đó hiểu rõ và truyền cảm hứng hành động; 

Giảm lượng rác thải nhựa sử dụng một lần bằng cách rà soát lại quy trình làm việc, sinh hoạt của từng cá nhân, đơn vị để có giải pháp phù hợp; 

Tái tạo môi trường sống bằng cách trồng thêm nhiều cây xanh tại nơi làm việc, sinh sống;

Chống lãng phí, tiết kiệm và sử dụng hợp lý cơ sở vật chất để bảo vệ nguồn tài nguyên hữu hạn. 

Từ 4 phương hướng cụ thể trên, các hoạt động được triển khai thành phong trào và thu nhận thêm ý tưởng từ các tập thể và từng cá nhân để thực hiện theo cách phù hợp nhất với từng phòng ban, từng vị trí công việc.

Hoạt động cam kết bảo vệ môi trường của Dược Hậu Giang - Ảnh 2.

Tập thể Phòng Marketing Dược Hậu Giang dùng bình nước cá nhân để hạn chế nước đóng chai


Hoạt động cam kết bảo vệ môi trường của Dược Hậu Giang - Ảnh 3.

Góc làm việc trở nên xanh hơn từ khi chiến dịch triển khai

Ngay sau khi phát động, Chiến Dịch Xanh đã nhận được sự tham gia nhiệt tình từ nhiều đơn vị. Rất nhiều những thay đổi, ý tưởng đã được triển khai từ những hành động đơn giản nhưng thiết thực nhất như: sử dụng bình nước cá nhân thay cho nước đóng chai, thay thế nước uống đóng chai tại phòng họp bằng bình nước dùng chung và ly thủy tinh, dùng ống hút cỏ, tái sử dụng túi ni lông tại các xưởng làm việc dùng làm túi rác, mang thêm cây xanh vào góc làm việc…

Hoạt động cam kết bảo vệ môi trường của Dược Hậu Giang - Ảnh 4.

CB-CNV các phòng, ban tại Dược Hậu Giang cùng hưởng ứng chiến dịch


Hoạt động cam kết bảo vệ môi trường của Dược Hậu Giang - Ảnh 5.

Tại Dược Hậu Giang, chai nước thủy tinh và ống hút cỏ thay thế cho nước uống đóng chai và ống hút nhựa


Hoạt động cam kết bảo vệ môi trường của Dược Hậu Giang - Ảnh 6.

Ly nhựa uống nước đã được thay thế bằng ly giấy tại các bình nước uống chung đặt tại công ty

Với mong muốn góp một phần nào đó vào công cuộc chung bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng, Dược Hậu Giang không chỉ tạo ra những hành động thiết thực, mà còn hy vọng những hành động nhỏ từ 3.000 CB-CNV công ty sẽ là nguồn cảm hứng để tất cả mọi người xung quanh từ người thân của CB-CNV, bạn bè, khách hàng, đối tác… sẽ cùng cảm nhận và chung tay vào Chiến Dịch Xanh vì một môi trường xanh, sạch, đẹp và vì một cuộc sống khỏe đẹp hơn cho chúng ta và con cháu sau này.

Hoàng Yến
từ khóa :
CaraWorld Caree Day 2024  Cơ hôi cho thế hệ mới trong ngành bất động sản

CaraWorld Caree Day 2024 Cơ hôi cho thế hệ mới trong ngành bất động sản

Doanh nghiệp 13:30

CaraWorld mở đợt tuyển dụng lớn nhất năm, tìm kiếm hàng nghìn nhân tài tiếp theo của ngành bất động sản.

Home Credit chung tay xây trường mới cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa

Home Credit chung tay xây trường mới cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa

Hoạt động cộng đồng 07:59

Home Credit vừa công bố khoản đóng góp bổ sung 200 triệu đồng cho chương trình “Chuyến xe Home Love” nhằm xây mới trường học tại huyện Quế Phong, Nghệ An.

Eximbank "chắp cánh" HOZO 2024 vươn tầm quốc tế

Eximbank "chắp cánh" HOZO 2024 vươn tầm quốc tế

Ngân hàng 13:57

Eximbank khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ sự kiện văn hóa, giải trí nội địa mang tầm quốc tế với vai trò nhà đồng hành của HOZO 2024

Các thương hiệu kem nổi tiếng Nhật Bản sắp ra mắt tại Việt Nam

Các thương hiệu kem nổi tiếng Nhật Bản sắp ra mắt tại Việt Nam

Doanh nghiệp 13:56

Các thương hiệu kem nổi tiếng của Tập đoàn Morinaga Milk (Nhật Bản) sẽ có mặt tại các cửa hàng thuộc Tập đoàn Aeon Việt Nam ở TP Hồ Chí Minh từ đầu tháng 11.

Cá nhân hóa góc làm việc với bàn phím Logitech POP Icon Keys

Cá nhân hóa góc làm việc với bàn phím Logitech POP Icon Keys

Tiêu dùng 10:49

Với thiết kế sáng tạo và nhiều tính năng thông minh, Logitech POP Icon Keys giúp người dùng tối ưu năng suất và cá nhân hóa không gian làm việc.

Người thuê nhà tại các tỉnh phía Nam được áp giá điện như thế nào?

Người thuê nhà tại các tỉnh phía Nam được áp giá điện như thế nào?

Tiêu dùng 10:48

Từ ngày 11-10-2024, sinh viên, người lao động thuê nhà tại các tỉnh, thành phố phía Nam được áp giá điện như thế nào?

VPBank mang nhiều trải nghiệm đẳng cấp đến khách hàng cao cấp

VPBank mang nhiều trải nghiệm đẳng cấp đến khách hàng cao cấp

Ngân hàng 10:48

Đằng sau những bộn bề lo toan về công việc, tài chính, những cuộc họp, các nữ tướng cũng cần không gian để thư giãn và tái tạo năng lượng cho chính mình.