Trong khi đó, giới trẻ Trung Quốc ở độ tuổi 18-29 có mức chi tiêu dành cho hàng xa xỉ cao nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương, tiếp theo là Hàn Quốc và Hồng Kông. Trong năm sau, mức chi tiêu dự tính của giới trẻ Trung Quốc cho hàng xa xỉ sẽ hơn gần gấp đôi so với mức trung bình của cả khu vực. Các mặt hàng xa xỉ được yêu thích nhất là thiết bị công nghệ cao. Kế tiếp là quần áo thời trang thiết kế - đồ da và trang sức. Hơn 1/3 giới trẻ trong khu vực ưa chuộng các thương hiệu phương Tây so với hàng trong nước hoặc trong khu vực.
Ba lý do chính giải thích cho sự ưa chuộng thương hiệu phương Tây là uy tín chất lượng, giá trị xứng đáng với số tiền bỏ ra và sự trung thành với nhãn hàng. Đa số giới trẻ ưa chuộng mua sắm tại cửa hàng (64%) thay vì trên các website thương mại điện tử địa phương (9%). Trong khi đó, 1/5 trong số họ thích mua hàng xa xỉ tại cửa hiệu khi đi du lịch nước nước ngoài, chủ yếu là giới trẻ Trung Quốc.
B.Lộc