Tiêu dùng
17/01/2019 15:29

Doanh nghiệp Việt sẵn sàng cho mùa Tết 2019

Chỉ còn hơn 3 tuần nữa là Tết nguyên đán, các doanh nghiệp trong nước đã và đang thực hiện nhiều chiến lược và hình thức khuyến mãi khác nhau để chạy nước rút cho hoạt động bán hàng

Theo số liệu của ngành công thương, trong mùa Tết 2019 tổng lượng hàng hóa cung cấp ra thị trường hơn 46.000 tỉ đồng, trong đó Hà Nội 28.500 tỉ, TP HCM 18.400 tỉ, tăng trưởng 10%-15% so với cùng kỳ Tết Mậu Tuất 2018, đánh dấu một mùa vụ sôi nổi nhất trong năm.

Thị trường nhộn nhịp mùa lễ Tết

Với tâm lý người tiêu dùng (NTD) Việt Nam, Tết phải là những gì tốt nhất, đẹp nhất và may mắn nhất. Hằng năm, bên cạnh việc tung ra thị trường các sản phẩm chất lượng, cùng với mẫu mã bao bì đẹp, đầu tư ngân sách khủng cho quảng cáo… Các doanh nghiệp (DN) thường đưa vào nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm kích cầu thị trường và tăng sức cạnh tranh sản phẩm trong mùa lễ Tết.

Nhiều năm qua, nắm được tâm lý "may mắn đầu năm" hình thức may rủi cũng được các DN áp dụng thu hút NTD như tặng nhà, tặng xe, tặng vàng…

Doanh nghiệp Việt sẵn sàng cho mùa Tết 2019 - Ảnh 1.

Người tiêu dùng mua sắm cuối năm

Cô Hồng ở quận 10, TP HCM, cho biết: "Mỗi dịp cuối năm tôi hay đi mua sắm đồ cho gia đình, ngoài việc lựa chọn các sản phẩm phù hợp thì tôi hay lựa chọn sản phẩm có khuyến mãi. Tết mà, nhiều chi phí phải lo, nếu sản phẩm đó là các đồ dùng cần thiết thì tôi cũng sẽ cảm thấy thích hơn vì giúp tôi tiết kiệm một ít chi phí mua sắm các đồ dùng".

Do đó, vào mùa lễ Tết ngoài việc cạnh tranh về sản phẩm, quảng cáo thì nay các DN phải cạnh tranh với nhau trong việc khuyến mãi nhằm thu hút, kích thích NTD lựa chọn sản phẩm của mình.

Chương trình khuyến mãi mang giá trị thực

Chương trình khuyến mãi được xem là một hình thức win - win cho DN và NTD. Khuyến mãi hỗ trợ DN bán hàng, giúp NTD có nhiều lợi ích cộng thêm. Tuy nhiên, khuyến mãi làm sao cho NTD cảm thấy phù hợp và không quá sức, họ vừa được vật chất vừa được tinh thần là một yêu cầu tưởng dễ nhưng không dễ chút nào, nhất là vào dịp Tết người Việt Nam rất tin vào tâm linh - sự may mắn đầu năm.

Hiểu được điều đó, Công ty CP Bibica đã đầu tư một hình thức khuyến mãi "Gom điểm rinh quà Bibica". Với hình thức đó, khi khách hàng mua bất kỳ sản phẩm bánh - kẹo của Bibica, tích lại phần bao bì có điểm, đến các điểm đổi quà của Bibica để đổi sản phẩm ưng ý. Điểm nổi bật và khác biệt của chương trình "Gom điểm rinh quà Bibica" là cơ cấu quà tặng sẽ được thay đổi thường xuyên, nhằm đa dạng cho khách hàng và khách hàng có thể chủ động chọn món quà mình mong muốn. Vào mỗi đợt khuyến mãi, Bibica cũng đưa ra các phần quà có giá trị như điện thoại iPhone, xe điện… Đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 20 năm, công ty có chương trình "20 năm gắn kết vui trọn Tết cùng Bibica", từ ngày 15-11-2018 đến hết 15-2-2019, ngoài các sản phẩm bánh, kẹo, vật dụng cần thiết cho gia đình, khách hàng còn có cơ hội sở hữu đồng xu may mắn heo vàng 1 chỉ/đồng xu của SJC - với thông điệp may mắn là trong tầm tay ta.

Doanh nghiệp Việt sẵn sàng cho mùa Tết 2019 - Ảnh 2.

Bên cạnh mang lại giá trị cộng thêm cho khách hàng bằng vật chất, Bibica cũng mong muốn truyền đi thông điệp "bảo vệ môi trường". Qua các bao bì được tích lại NTD sẽ hiểu hơn về thông điệp tái sử dụng và hạn chế rác thải ra ngoài môi trường. Bibica muốn đồng hành cùng NTD Việt góp phần bảo vệ hành tinh xanh.

Bài và ảnh: HOÀNG OANH
từ khóa :

Viết bình luận

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

Sản xuất - Kinh doanh 21:05

Ngày 26-4, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024. Đại hội được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của các cổ đông đại diện cho 893.475.226 cổ phần, tương đương tỉ lệ 86,39% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của PVOIL.

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.