Tiêu dùng 17/01/2019 15:29

Doanh nghiệp Việt sẵn sàng cho mùa Tết 2019

Chỉ còn hơn 3 tuần nữa là Tết nguyên đán, các doanh nghiệp trong nước đã và đang thực hiện nhiều chiến lược và hình thức khuyến mãi khác nhau để chạy nước rút cho hoạt động bán hàng

Theo số liệu của ngành công thương, trong mùa Tết 2019 tổng lượng hàng hóa cung cấp ra thị trường hơn 46.000 tỉ đồng, trong đó Hà Nội 28.500 tỉ, TP HCM 18.400 tỉ, tăng trưởng 10%-15% so với cùng kỳ Tết Mậu Tuất 2018, đánh dấu một mùa vụ sôi nổi nhất trong năm.

Thị trường nhộn nhịp mùa lễ Tết

Với tâm lý người tiêu dùng (NTD) Việt Nam, Tết phải là những gì tốt nhất, đẹp nhất và may mắn nhất. Hằng năm, bên cạnh việc tung ra thị trường các sản phẩm chất lượng, cùng với mẫu mã bao bì đẹp, đầu tư ngân sách khủng cho quảng cáo… Các doanh nghiệp (DN) thường đưa vào nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm kích cầu thị trường và tăng sức cạnh tranh sản phẩm trong mùa lễ Tết.

Nhiều năm qua, nắm được tâm lý "may mắn đầu năm" hình thức may rủi cũng được các DN áp dụng thu hút NTD như tặng nhà, tặng xe, tặng vàng…

Doanh nghiệp Việt sẵn sàng cho mùa Tết 2019 - Ảnh 1.

Người tiêu dùng mua sắm cuối năm

Cô Hồng ở quận 10, TP HCM, cho biết: "Mỗi dịp cuối năm tôi hay đi mua sắm đồ cho gia đình, ngoài việc lựa chọn các sản phẩm phù hợp thì tôi hay lựa chọn sản phẩm có khuyến mãi. Tết mà, nhiều chi phí phải lo, nếu sản phẩm đó là các đồ dùng cần thiết thì tôi cũng sẽ cảm thấy thích hơn vì giúp tôi tiết kiệm một ít chi phí mua sắm các đồ dùng".

Do đó, vào mùa lễ Tết ngoài việc cạnh tranh về sản phẩm, quảng cáo thì nay các DN phải cạnh tranh với nhau trong việc khuyến mãi nhằm thu hút, kích thích NTD lựa chọn sản phẩm của mình.

Chương trình khuyến mãi mang giá trị thực

Chương trình khuyến mãi được xem là một hình thức win - win cho DN và NTD. Khuyến mãi hỗ trợ DN bán hàng, giúp NTD có nhiều lợi ích cộng thêm. Tuy nhiên, khuyến mãi làm sao cho NTD cảm thấy phù hợp và không quá sức, họ vừa được vật chất vừa được tinh thần là một yêu cầu tưởng dễ nhưng không dễ chút nào, nhất là vào dịp Tết người Việt Nam rất tin vào tâm linh - sự may mắn đầu năm.

Hiểu được điều đó, Công ty CP Bibica đã đầu tư một hình thức khuyến mãi "Gom điểm rinh quà Bibica". Với hình thức đó, khi khách hàng mua bất kỳ sản phẩm bánh - kẹo của Bibica, tích lại phần bao bì có điểm, đến các điểm đổi quà của Bibica để đổi sản phẩm ưng ý. Điểm nổi bật và khác biệt của chương trình "Gom điểm rinh quà Bibica" là cơ cấu quà tặng sẽ được thay đổi thường xuyên, nhằm đa dạng cho khách hàng và khách hàng có thể chủ động chọn món quà mình mong muốn. Vào mỗi đợt khuyến mãi, Bibica cũng đưa ra các phần quà có giá trị như điện thoại iPhone, xe điện… Đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 20 năm, công ty có chương trình "20 năm gắn kết vui trọn Tết cùng Bibica", từ ngày 15-11-2018 đến hết 15-2-2019, ngoài các sản phẩm bánh, kẹo, vật dụng cần thiết cho gia đình, khách hàng còn có cơ hội sở hữu đồng xu may mắn heo vàng 1 chỉ/đồng xu của SJC - với thông điệp may mắn là trong tầm tay ta.

Doanh nghiệp Việt sẵn sàng cho mùa Tết 2019 - Ảnh 2.

Bên cạnh mang lại giá trị cộng thêm cho khách hàng bằng vật chất, Bibica cũng mong muốn truyền đi thông điệp "bảo vệ môi trường". Qua các bao bì được tích lại NTD sẽ hiểu hơn về thông điệp tái sử dụng và hạn chế rác thải ra ngoài môi trường. Bibica muốn đồng hành cùng NTD Việt góp phần bảo vệ hành tinh xanh.

Bài và ảnh: HOÀNG OANH
từ khóa :

Viết bình luận

Làm sao để tránh vấn nạn nhiễu thông tin khi mua nệm?
1 giờ trước 548 1k
Nệm là vật dụng sử dụng hằng ngày và rất quan trọng đối với sức khỏe nên không thể "mua cho có" một cách vội vàng.
Bí mật làm nên chất lượng nguồn sữa đầu vào của Cô Gái Hà Lan
1 giờ trước 548 1k
Chăn nuôi thời 4.0 - từ đồng cỏ được "chuẩn hóa" đến phần mềm quản lý đàn bò chuyên nghiệp
Săn “Giá sốc mỗi ngày” tại siêu thị MM Mega Market
25/4/2019 548 1k
Nhân dịp lễ 30-4, 1-5, MM Mega Market Việt Nam (MM) tung chương trình khuyến mãi “Đại Lễ - Đại khuyến mãi” với mức giảm giá lên đến 49%, áp dụng trong 2 tuần từ ngày 25-4 đến 8-5.
Mận “khủng long” nhập khẩu Úc to như quả đấm
24/4/2019 548 1k
Dù có giá khá “chát” nhưng nhiều chị em không tiếc tay chi tiền để mua loại mận nhập khẩu Úc to bằng nắm đấm tay này về ăn để giảm cân.
Đưa công thức đột phá vào sữa giúp trẻ tăng cường sức đề kháng

Đưa công thức đột phá vào sữa giúp trẻ tăng cường sức đề kháng

NAN Supreme 3 là sữa công thức lần đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được bổ sung chất HMO (Human Milk Oligosaccharides) và lợi khuẩn Bifidus BL vào sản phẩm dành cho trẻ từ 2-6 tuổi.