Tiêu dùng
06/05/2019 07:05

Chuyển mạng giữ số: Khách hàng dồn về VinaPhone

Sau hơn 5 tháng triển khai dịch vụ chuyển mạng di động giữ nguyên số (MNP), VinaPhone đang là nhà mạng có tỉ lệ người đăng ký chuyển đến nhiều hơn chuyển đi. Đây cũng là nhà mạng có số lượng thuê bao đăng ký chuyển đến nhiều nhất. Vì sao?

Theo số liệu của Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến ngày 21-4-2018, sau hơn 5 tháng triển khai dịch vụ MNP, đã có 354.961 thuê bao đăng ký chuyển mạng giữ số (chiếm hơn 3% tổng số thuê bao đang hoạt động trên thị trường).

Thước đo thực tế chất lượng nhà mạng

MNP được đánh giá tạo ra bước đột phá trong cạnh tranh cung cấp dịch vụ viễn thông đồng thời là thước đo thực tế chất lượng dịch vụ của các nhà mạng cũng như sự hài lòng của khách hàng. Trước khi triển khai MNP, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết việc thực hiện chuyển mạng giữ số đem lại khả năng lựa chọn doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình trong khi vẫn giữ được số điện thoại, xóa bỏ rào cản phải thay số điện thoại mới, gây rắc rối trong công việc và sinh hoạt của người sử dụng. Vì thế, dịch vụ này sẽ buộc doanh nghiệp di động phải tăng cường năng lực cạnh tranh bằng cách nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng, nhất là các khách hàng gắn bó nhiều năm.

Chuyển mạng giữ số: Khách hàng dồn về VinaPhone - Ảnh 1.

Nhờ sự đa dạng về gói cước, chăm sóc khách hàng tận tình, VinaPhone ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn

Hơn 5 tháng sau khi triển khai dịch vụ, điều này đã được thể hiện. Số liệu của Cục Viễn thông cho thấy VinaPhone đang là nhà mạng có tỉ lệ thuê bao đăng ký chuyển đến nhiều hơn chuyển đi với 152.615 khách hàng đăng ký chuyển đến và 102.101 khách hàng đăng ký chuyển đi. Đây cũng là nhà mạng có số người đăng ký chuyển đến lớn nhất hiện nay.

Con số thuê bao đăng ký chuyển đến, chuyển đi thể hiện nhu cầu, mong muốn của khách hàng sử dụng dịch vụ di động, được đánh giá là thước đo rõ nhất vị trí của các nhà mạng trong cuộc đua chuyển mạng giữ số.

Ngoài ra, VinaPhone cũng là nhà mạng có số lượng thuê bao chuyển đến thành công cao nhất với 120.488 thuê bao đã gia nhập đại gia đình VinaPhone, gấp 1,3 lần nhà mạng kế tiếp. VinaPhone cũng là một trong 2 nhà mạng có tỉ lệ cho phép khách hàng chuyển đi đạt hơn 70% theo yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Chuyển mạng giữ số: Khách hàng dồn về VinaPhone - Ảnh 2.

Khách hàng đăng ký chuyển mạng đến VinaPhone

Ưu thế thuộc về sự đa dạng gói cước

Là khách hàng vừa chuyển mạng giữ số sang VinaPhone sau nhiều năm dùng dịch vụ nhà mạng khác, anh Lê Mạnh Thắng (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ sở dĩ anh chuyển sang VinaPhone là để dùng gói cước gia đình, sản phẩm có sự tích hợp của cả 3 dịch vụ là di động - internet - truyền hình. "Trước đây, riêng tiền internet và truyền hình nhà mình đã mất hơn 500.000 đồng/tháng, chưa tính cước di động. Nay chuyển sang gói cước gia đình, chỉ mất 197.400 đồng/tháng đã có cả cáp quang, MyTV. Cái hay nữa là các thành viên trong gia đình gọi điện thoại và chia sẻ dữ liệu cho nhau miễn phí" - anh Thắng kể.

Gói Gia đình được coi là đặc sản của VinaPhone trong cuộc đua hút thuê bao bởi ưu thế siêu tiết kiệm (cước phí từ 160.000 đồng trở lên), đáp ứng nhiều nhu cầu gồm truyền hình, cáp quang, cước di động, data miễn phí trong gia đình. Ngoài ra, VinaPhone đang tung khuyến mại hấp dẫn khác để thu hút khách hàng chuyển đến. Trong 6 tháng đầu khi chuyển đến VinaPhone, khách hàng sẽ được hoàn cước 20%. VinaPhone cũng tăng tới 6 lần dung lượng cho các gói DATA MAX với cước phí không đổi; người dùng có thể lựa chọn gói cước ECO90 để hưởng 1.000 phút nội mạng, 20 phút ngoại mạng và 5GB tốc độ cao chỉ với 90.000 đồng/tháng.

Chuyển mạng giữ số: Khách hàng dồn về VinaPhone - Ảnh 3.

Khách hàng xem MyTV giá rẻ nhờ gói cước Gia đình của VinaPhone

VinaPhone cũng tung ra thị trường gói DATA Roaming ưu đãi nhất thị trường với gói cước chỉ từ 50.000 đồng, không giới hạn ngày sử dụng; phạm vi phủ sóng lên tới 44 nước. Khi sử dụng hết lưu lượng trong gói, hệ thống sẽ ngắt tự động kết nối internet để tránh phát sinh cước cho khách hàng.

Nhờ sự đa dạng về gói cước, chính sách chăm sóc khách hàng tận tình, VinaPhone được bình chọn là nhà mạng được khách hàng hài lòng nhất về chất lượng dịch vụ băng rộng di động 2019. Cuộc khảo sát do Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG Việt Nam và Hội Truyền thông số Việt Nam thực hiện tại 8 tỉnh, thành phố lớn.

Trước đó, tháng 2-2019, VinaPhone cũng được Speedtest (công cụ đánh giá tốc độ internet phổ biến nhất trên thế giới) công bố là nhà mạng số 1 Việt Nam về tốc độ 3G/4G trong sự kiện Mobile World Congress tại Barcelona. Các dữ liệu được thống kê và phân tích dựa trên các kết quả thử nghiệm của hàng triệu người dùng Việt Nam trên Speedtest.

Khách hàng hưởng lợi nhiều nhất

Theo đánh giá của chuyên gia viễn thông, khi cuộc đua chuyển mạng giữ số triển khai, chỉ có chất lượng, sự hài lòng mới thu hút được người dùng. Nhà mạng muốn có nhiều thuê bao đăng ký chuyển đến phải thực sự có chất lượng dịch vụ tốt, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, chính sách chăm sóc khách hàng hoàn hảo. Cũng từ đó, khách hàng là người hưởng lợi nhất trong cuộc đua này.

Chuyển mạng giữ số: Khách hàng dồn về VinaPhone - Ảnh 5.
Bài và ảnh: Minh Thy
từ khóa :

Viết bình luận

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

Sản xuất - Kinh doanh 21:05

Ngày 26-4, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024. Đại hội được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của các cổ đông đại diện cho 893.475.226 cổ phần, tương đương tỉ lệ 86,39% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của PVOIL.

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.