Tiêu dùng
10/05/2016 20:42

Châu Á - Thái Bình Dương hút ngành bán lẻ

Theo báo cáo từ JLL, trong số 10 thành phố hấp dẫn nhất đối với ngành bán lẻ cao cấp có đến 7 thành phố thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Các thành phố thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương là những địa điểm thu hút các nhà bán lẻ cao cấp nhiều nhất, theo một báo cáo mới từ Công ty Tư vấn Bất động sản JLL. Báo cáo Các điểm đến bán lẻ hấp dẫn 2016 cho biết đây là niềm tự hào của khu vực này khi có đến 7/10 thành phố có nhiều nhà bán lẻ cao cấp nhất.

Đây là lần đầu tiên khảo sát đưa ra bảng xếp hạng toàn cầu dựa trên sức hấp dẫn của các thành phố đối với nhà bán lẻ toàn cầu. Khảo sát cho thấy Hồng Kông là thành phố nổi tiếng thứ hai chỉ sau London. Một số thành phố khác thuộc top 10 gồm có Tokyo ở vị trí thứ 4, Thượng Hải ở vị trí thứ 6, kế đến là Singapore, Bắc Kinh, Osaka và Đài Bắc. Ông James Assersohn, Giám đốc bán lẻ JLL khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nhận xét sự thống trị của các thành phố châu Á trên bảng xếp hạng chứng tỏ sức hút của khu vực này đối với các nhà bán lẻ, nhờ tầng lớp trung lưu bùng nổ và mức sống tăng lên. “Đánh giá tổng quan về hoạt động của phân khúc cao cấp không chỉ phụ thuộc vào tốc độ phát triển kinh tế mà còn phụ thuộc vào các yếu tố như lượng khách du lịch cũng như sự gia tăng số lượng các gia đình có thu nhập cao. Theo đó, dự báo về sự gia tăng mạnh mẽ của số hộ gia đình có thu nhập cao tại các thành phố châu Á trong vòng 15 năm tới đồng nghĩa với việc châu Á sẽ tiếp tục dẫn đầu về sự gia tăng tiêu dùng cao cấp, cả trong và ngoài khu vực” - ông Assersohn kết luận.

Việc phân tích dựa vào độ phủ sóng của các thương hiệu tại một số thành phố nhất định, cũng như các nhà bán lẻ vừa mới tham gia vào thị trường. Phân tích chỉ tập trung vào mạng lưới cửa hàng sở hữu riêng bởi các nhà bán lẻ, bao gồm cả hình thức chuyển nhượng thương mại. Những hình thức chuyển nhượng thương mại bao gồm những thương hiệu được nhượng quyền nhưng kinh doanh với giá thấp hơn, những cửa hàng kinh doanh nhiều nhãn hiệu và các cửa hàng trong trung tâm thương mại, do thiếu tính minh bạch. Mẫu khảo sát gồm 240 thương hiệu bán lẻ quốc tế; mỗi thương hiệu có sự hiện diện rộng khắp trong ít nhất hai khu vực toàn cầu, bao gồm châu Mỹ, châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu, khu vực Trung Đông và khu vực châu Phi.

Bình Minh
Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) và CLB CAHN ký kết hợp tác toàn diện

Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) và CLB CAHN ký kết hợp tác toàn diện

Hoạt động cộng đồng 21:51

Ngày 4-3-2025, tại trụ sở Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) đã diễn ra lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa LPBank và Câu lạc bộ Công an Hà Nội (CLB CAHN).

Bảo đảm đủ than cho phát điện cao điểm mùa khô 2025

Bảo đảm đủ than cho phát điện cao điểm mùa khô 2025

Doanh nghiệp 17:23

EVN đề nghị TKV và TCT Đông Bắc tiếp tục tìm nguồn than chất lượng, dài hạn, bảo đảm các chỉ tiêu kỹ thuật, giảm suất hao than nâng cao hiệu quả vận hành tổ máy

Vietbank Long An ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An

Vietbank Long An ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An

Ngân hàng 16:42

Việc hợp tác sẽ giúp đơn giản hóa quy trình thu phí, lệ phí, đồng thời tạo điều kiện để người dân và doanh nghiệp tiếp cận các phương thức thanh toán hiện đại

Xu hướng lao động Hà Nội 2025: Ưu tiên ổn định giữa áp lực và kỳ vọng

Xu hướng lao động Hà Nội 2025: Ưu tiên ổn định giữa áp lực và kỳ vọng

Thị trường 16:01

Khảo sát gần đây của JobsGO đã chỉ ra rằng, người lao động vẫn ưu tiên ổn định sự nghiệp trong năm 2025 bất chấp kỳ vọng chưa được đáp ứng.

Shinhan Life ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Shinhan – An Thịnh

Shinhan Life ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Shinhan – An Thịnh

Tài chính 09:37

Shinhan Life Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung đóng phí định kỳ Shinhan – An Thịnh với quyền lợi kép, giải pháp bảo vệ tối ưu cho khách hàng.

CEO PNJ hé lộ ‘xu hướng mới’ trong ngành bán lẻ Lifestyle

CEO PNJ hé lộ ‘xu hướng mới’ trong ngành bán lẻ Lifestyle

Sản xuất - Kinh doanh 18:51

CEO PNJ Lê Trí Thông cho biết phân khúc khách hàng nam giới có rất nhiều tiềm năng để nỗ lực khai phá.

FPT đề xuất hợp tác về chuyển đổi số và đầu tư giáo dục tại tỉnh Thái Bình

FPT đề xuất hợp tác về chuyển đổi số và đầu tư giáo dục tại tỉnh Thái Bình

Sản xuất - Kinh doanh 18:51

Ngày 27-2-2025, Lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình trao đổi với Lãnh đạo Tập đoàn FPT hướng đến hợp tác chuyển đổi số và đầu tư giáo dục trên địa bàn tỉnh.