Tiêu dùng 10/05/2016 20:42

Châu Á - Thái Bình Dương hút ngành bán lẻ

Theo báo cáo từ JLL, trong số 10 thành phố hấp dẫn nhất đối với ngành bán lẻ cao cấp có đến 7 thành phố thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Các thành phố thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương là những địa điểm thu hút các nhà bán lẻ cao cấp nhiều nhất, theo một báo cáo mới từ Công ty Tư vấn Bất động sản JLL. Báo cáo Các điểm đến bán lẻ hấp dẫn 2016 cho biết đây là niềm tự hào của khu vực này khi có đến 7/10 thành phố có nhiều nhà bán lẻ cao cấp nhất.

Đây là lần đầu tiên khảo sát đưa ra bảng xếp hạng toàn cầu dựa trên sức hấp dẫn của các thành phố đối với nhà bán lẻ toàn cầu. Khảo sát cho thấy Hồng Kông là thành phố nổi tiếng thứ hai chỉ sau London. Một số thành phố khác thuộc top 10 gồm có Tokyo ở vị trí thứ 4, Thượng Hải ở vị trí thứ 6, kế đến là Singapore, Bắc Kinh, Osaka và Đài Bắc. Ông James Assersohn, Giám đốc bán lẻ JLL khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nhận xét sự thống trị của các thành phố châu Á trên bảng xếp hạng chứng tỏ sức hút của khu vực này đối với các nhà bán lẻ, nhờ tầng lớp trung lưu bùng nổ và mức sống tăng lên. “Đánh giá tổng quan về hoạt động của phân khúc cao cấp không chỉ phụ thuộc vào tốc độ phát triển kinh tế mà còn phụ thuộc vào các yếu tố như lượng khách du lịch cũng như sự gia tăng số lượng các gia đình có thu nhập cao. Theo đó, dự báo về sự gia tăng mạnh mẽ của số hộ gia đình có thu nhập cao tại các thành phố châu Á trong vòng 15 năm tới đồng nghĩa với việc châu Á sẽ tiếp tục dẫn đầu về sự gia tăng tiêu dùng cao cấp, cả trong và ngoài khu vực” - ông Assersohn kết luận.

Việc phân tích dựa vào độ phủ sóng của các thương hiệu tại một số thành phố nhất định, cũng như các nhà bán lẻ vừa mới tham gia vào thị trường. Phân tích chỉ tập trung vào mạng lưới cửa hàng sở hữu riêng bởi các nhà bán lẻ, bao gồm cả hình thức chuyển nhượng thương mại. Những hình thức chuyển nhượng thương mại bao gồm những thương hiệu được nhượng quyền nhưng kinh doanh với giá thấp hơn, những cửa hàng kinh doanh nhiều nhãn hiệu và các cửa hàng trong trung tâm thương mại, do thiếu tính minh bạch. Mẫu khảo sát gồm 240 thương hiệu bán lẻ quốc tế; mỗi thương hiệu có sự hiện diện rộng khắp trong ít nhất hai khu vực toàn cầu, bao gồm châu Mỹ, châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu, khu vực Trung Đông và khu vực châu Phi.

Bình Minh

Viết bình luận

Nước dừa 'Châu Đốc' của Thái Lan bán đầy chợ Việt tại Mỹ
12 giờ trước 548 1k
Lon nước dừa hiệu "CHAUDOC" của Thái Lan là lựa chọn phổ biến cho các gia đình ở Mỹ khi cần kho thịt kiểu Nam Bộ.
Thí điểm thực hiện gói bảo hiểm xã hội tự nguyện linh hoạt
17/10/2018 548 1k
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 125/NQ-CP ban hành chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 23-5-2018 của Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách BHXH
Bất động sản Bình Dương tiếp tục được 'nhòm ngó'
16/10/2018 548 1k
Theo phó tổng giám đốc một công ty bất động sản có trụ sở tại TP HCM, thị trường bất động sản Bình Dương đang có xu hướng phát triển theo chiều sâu với các dự án quy mô lớn, được quy hoạch đồng bộ, đầu tư bài bản…
Vincom dành trọn tuần lễ “Giấc mơ Thiên Nga” tôn vinh phụ nữ
16/10/2018 548 1k
Trong tuần lễ đón mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, 61 trung tâm thương mại (TTTM) Vincom đồng loạt tổ chức chương trình "Giấc mơ Thiên Nga" với hàng ngàn quà tặng hấp dẫn và nhiều sự kiện đặc sắc.
Ba lầm tưởng về phương pháp trồng răng Implant

Ba lầm tưởng về phương pháp trồng răng Implant

Dù Implant đang được xem là phương pháp trồng răng hiện đại nhất hiện nay nhưng vẫn có rất nhiều người nghi ngại cho rằng đây là giải pháp tốn kém và rất đau.