Tiêu dùng
10/05/2016 20:42

Châu Á - Thái Bình Dương hút ngành bán lẻ

Theo báo cáo từ JLL, trong số 10 thành phố hấp dẫn nhất đối với ngành bán lẻ cao cấp có đến 7 thành phố thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Các thành phố thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương là những địa điểm thu hút các nhà bán lẻ cao cấp nhiều nhất, theo một báo cáo mới từ Công ty Tư vấn Bất động sản JLL. Báo cáo Các điểm đến bán lẻ hấp dẫn 2016 cho biết đây là niềm tự hào của khu vực này khi có đến 7/10 thành phố có nhiều nhà bán lẻ cao cấp nhất.

Đây là lần đầu tiên khảo sát đưa ra bảng xếp hạng toàn cầu dựa trên sức hấp dẫn của các thành phố đối với nhà bán lẻ toàn cầu. Khảo sát cho thấy Hồng Kông là thành phố nổi tiếng thứ hai chỉ sau London. Một số thành phố khác thuộc top 10 gồm có Tokyo ở vị trí thứ 4, Thượng Hải ở vị trí thứ 6, kế đến là Singapore, Bắc Kinh, Osaka và Đài Bắc. Ông James Assersohn, Giám đốc bán lẻ JLL khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nhận xét sự thống trị của các thành phố châu Á trên bảng xếp hạng chứng tỏ sức hút của khu vực này đối với các nhà bán lẻ, nhờ tầng lớp trung lưu bùng nổ và mức sống tăng lên. “Đánh giá tổng quan về hoạt động của phân khúc cao cấp không chỉ phụ thuộc vào tốc độ phát triển kinh tế mà còn phụ thuộc vào các yếu tố như lượng khách du lịch cũng như sự gia tăng số lượng các gia đình có thu nhập cao. Theo đó, dự báo về sự gia tăng mạnh mẽ của số hộ gia đình có thu nhập cao tại các thành phố châu Á trong vòng 15 năm tới đồng nghĩa với việc châu Á sẽ tiếp tục dẫn đầu về sự gia tăng tiêu dùng cao cấp, cả trong và ngoài khu vực” - ông Assersohn kết luận.

Việc phân tích dựa vào độ phủ sóng của các thương hiệu tại một số thành phố nhất định, cũng như các nhà bán lẻ vừa mới tham gia vào thị trường. Phân tích chỉ tập trung vào mạng lưới cửa hàng sở hữu riêng bởi các nhà bán lẻ, bao gồm cả hình thức chuyển nhượng thương mại. Những hình thức chuyển nhượng thương mại bao gồm những thương hiệu được nhượng quyền nhưng kinh doanh với giá thấp hơn, những cửa hàng kinh doanh nhiều nhãn hiệu và các cửa hàng trong trung tâm thương mại, do thiếu tính minh bạch. Mẫu khảo sát gồm 240 thương hiệu bán lẻ quốc tế; mỗi thương hiệu có sự hiện diện rộng khắp trong ít nhất hai khu vực toàn cầu, bao gồm châu Mỹ, châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu, khu vực Trung Đông và khu vực châu Phi.

Bình Minh
Herbalife đồng hành Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam chuẩn bị cho mùa giải lớn nhất năm

Herbalife đồng hành Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam chuẩn bị cho mùa giải lớn nhất năm

Dinh dưỡng – Sức khỏe 14:45

Trở thành nhà tài trợ chính thức của các Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam từ năm 2021, Herbalife luôn đồng hành cùng các cầu thủ trên sân cỏ.

Tầm nhìn “Borderless Future” - Tương lai không biên giới tại Unilever Việt Nam

Tầm nhìn “Borderless Future” - Tương lai không biên giới tại Unilever Việt Nam

Doanh nghiệp 14:00

Ngày 19-11, Unilever Việt Nam trở lại đường đua và dẫn đầu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024.

Năng lượng tích cực của các creators trên TikTok

Năng lượng tích cực của các creators trên TikTok

Văn hóa – Giải trí 10:00

Dù lĩnh vực theo đuổi khác nhau, nhưng creator (nhà sáng tạo) ứng viên của TikTok Awards Việt Nam 2024 đã truyền tải được nguồn năng lượng tích cực

Fan Việt bùng nổ cảm xúc sau lời chào chính thức từ Imagine Dragons

Fan Việt bùng nổ cảm xúc sau lời chào chính thức từ Imagine Dragons

Văn hóa – Giải trí 22:38

Imagine Dragons tạo cơn “bão mạng” khi chính thức gọi tên 8WONDER trên trang Instagram chính chủ, xác nhận Việt Nam là điểm đến trong lịch trình tour diễn LOOM

Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỉ

Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỉ

Sản xuất - Kinh doanh 19:37

PNJ ghi nhận kết quả kinh doanh lũy kế 10 tháng năm 2024 với doanh thu thuần đạt 32.371 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.600 tỉ đồng.

Ngân hàng đồng hành doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm

Ngân hàng đồng hành doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm

Ngân hàng 17:36

Dịp cuối năm, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín dụng hấp dẫn nhằm đáp ứng nhu cầu vốn cho doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Bất động sản Đà Nẵng đang dần "lấy lại hào quang"

Bất động sản Đà Nẵng đang dần "lấy lại hào quang"

Dự án mới 17:36

Vai trò lực đẩy của những tổ hợp BĐS đẳng cấp ven sông Hàn với quy hoạch bài bản cùng hệ thống tiện ích cao cấp theo mô hình “all-in-one” tiên phong.