Tiêu dùng 10/05/2016 20:42

Châu Á - Thái Bình Dương hút ngành bán lẻ

Theo báo cáo từ JLL, trong số 10 thành phố hấp dẫn nhất đối với ngành bán lẻ cao cấp có đến 7 thành phố thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Các thành phố thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương là những địa điểm thu hút các nhà bán lẻ cao cấp nhiều nhất, theo một báo cáo mới từ Công ty Tư vấn Bất động sản JLL. Báo cáo Các điểm đến bán lẻ hấp dẫn 2016 cho biết đây là niềm tự hào của khu vực này khi có đến 7/10 thành phố có nhiều nhà bán lẻ cao cấp nhất.

Đây là lần đầu tiên khảo sát đưa ra bảng xếp hạng toàn cầu dựa trên sức hấp dẫn của các thành phố đối với nhà bán lẻ toàn cầu. Khảo sát cho thấy Hồng Kông là thành phố nổi tiếng thứ hai chỉ sau London. Một số thành phố khác thuộc top 10 gồm có Tokyo ở vị trí thứ 4, Thượng Hải ở vị trí thứ 6, kế đến là Singapore, Bắc Kinh, Osaka và Đài Bắc. Ông James Assersohn, Giám đốc bán lẻ JLL khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nhận xét sự thống trị của các thành phố châu Á trên bảng xếp hạng chứng tỏ sức hút của khu vực này đối với các nhà bán lẻ, nhờ tầng lớp trung lưu bùng nổ và mức sống tăng lên. “Đánh giá tổng quan về hoạt động của phân khúc cao cấp không chỉ phụ thuộc vào tốc độ phát triển kinh tế mà còn phụ thuộc vào các yếu tố như lượng khách du lịch cũng như sự gia tăng số lượng các gia đình có thu nhập cao. Theo đó, dự báo về sự gia tăng mạnh mẽ của số hộ gia đình có thu nhập cao tại các thành phố châu Á trong vòng 15 năm tới đồng nghĩa với việc châu Á sẽ tiếp tục dẫn đầu về sự gia tăng tiêu dùng cao cấp, cả trong và ngoài khu vực” - ông Assersohn kết luận.

Việc phân tích dựa vào độ phủ sóng của các thương hiệu tại một số thành phố nhất định, cũng như các nhà bán lẻ vừa mới tham gia vào thị trường. Phân tích chỉ tập trung vào mạng lưới cửa hàng sở hữu riêng bởi các nhà bán lẻ, bao gồm cả hình thức chuyển nhượng thương mại. Những hình thức chuyển nhượng thương mại bao gồm những thương hiệu được nhượng quyền nhưng kinh doanh với giá thấp hơn, những cửa hàng kinh doanh nhiều nhãn hiệu và các cửa hàng trong trung tâm thương mại, do thiếu tính minh bạch. Mẫu khảo sát gồm 240 thương hiệu bán lẻ quốc tế; mỗi thương hiệu có sự hiện diện rộng khắp trong ít nhất hai khu vực toàn cầu, bao gồm châu Mỹ, châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu, khu vực Trung Đông và khu vực châu Phi.

Bình Minh

Viết bình luận

Phòng khám đa khoa Thế kỷ mới tại Cần Thơ
4 giờ trước 548 1k
Cuộc sống ngày càng đầy đủ và hiện đại, nỗi lo “cơm, áo, gạo, tiền” đã dần nhường chỗ cho nhu cầu muốn bảo vệ sức khỏe sinh sản và sinh lý. Chính vì vậy, nhu cầu khám chữa bệnh đang ngày càng tăng cao, và vấn đề tìm một địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, chất lượng đang là điều được rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu.
Người Việt chi ngàn tỉ mua bánh snack
5 giờ trước 548 1k
Snack (bim bim) có mức tăng trưởng 21%, mạnh nhất trong nhóm thực phẩm tại thị trường Việt Nam.
Đạt 345 triệu CRPs, Masan đứng thứ 2 theo Kantar Worldpanel
14 giờ trước 548 1k
Bằng việc tái tập trung đầu tư vào xây dựng thương hiệu và trở thành nhà quảng cáo đứng thứ 2 trong quý I/2018, Masan Consumer đã đạt được mức tăng trưởng kỷ lục với doanh thu thuần trong quý I/2018 tăng 74,9%
Thu hồi chứng nhận Thương hiệu Tín nhiệm năm 2017 của VINAMIX
14 giờ trước 548 1k
Việc thu hồi chứng nhận Thương hiệu Tín nhiệm năm 2017 của Trung tâm Tư vấn Dịch vụ chống hàng giả thuộc Hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Hà Nội đối với thương hiệu VINAMIX tuy chậm trễ nhưng thật sự cần thiết
Loại bỏ thói quen sử dụng đá viên bẩn nhờ máy làm đá Hải Âu

Loại bỏ thói quen sử dụng đá viên bẩn nhờ máy làm đá Hải Âu

Sử dụng đá viên đã trở thành một nhu cầu thiết yếu, không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Tuy nhiên, chất lượng đá vẫn chưa được kiểm soát một cách đúng mức. Điều đáng lo ngại, người tiêu...