18/05/2022 12:14

Hiệu ứng tích cực từ sự đổi mới sáng tạo của ngành chuyển phát nhanh

Trước sự phát triển mạnh mẽ của thị trường thương mại điện tử, "doanh nghiệp nào thích nghi nhanh thì mới có thể sống sót và phát triển tốt, còn không sẽ phải đối mặt với muôn vàn khó khăn và có thể biến mất trên thị trường."

Hiệu ứng tích cực từ sự đổi mới sáng tạo của ngành chuyển phát nhanh - Ảnh 1.

Đây nhận định của ông Đỗ Hữu Hưng - Tổng giám đốc AccessTrade tại tập 2 của Chuỗi tọa đàm trực tuyến mang tên "Chỉ dẫn đỏ", với chủ đề "Sáng tạo trong chuyển phát và lợi ích cho khách hàng".

Nhìn ở một bức tranh rộng hơn, sự đổi mới sáng tạo từ các bên liên quan, tiêu biểu như đơn vị chuyển phát nhanh sẽ mang đến tác động tích cực cho toàn bộ hệ sinh thái, bao gồm cả nhà đầu tư, người bán, người mua…

Với 36 trung tâm trung chuyển được ứng dụng công nghệ hiện đại trong từng khâu giao nhận, J&T Express đều đầu tư hệ thống phân loại thông minh DWS và băng chuyền ma trận tự động. Chỉ tính riêng tại trung tâm trung chuyển số 37 khi dần đi vào vận hành, hơn 2 triệu kiện hàng có thể được xử lý nhanh chóng mỗi ngày với độ chính xác cao so với việc phân loại thủ công bằng tay trước đây.

Nhiều mô hình kinh doanh phát triển đi kèm đã được thúc đẩy đổi mới nhằm mang tới lợi ích cộng hưởng cho toàn bộ hệ sinh thái. Điển hình, mô hình nhượng quyền thương hiệu từ J&T Express giúp nhà đầu tư giảm chi phí không tên, rút ngắn quá trình tự xây dựng, vận hành một bưu cục mới từ A-Z.

Hay dịch vụ chuyển phát quốc tế J&T International, nhân viên sẽ đến lấy hàng tại nhà, khách hàng có thể theo dõi trực tiếp tiến độ đơn hàng qua ứng dụng công nghệ... Nhờ đó, chủ doanh nghiệp hay người bán hàng trực tuyến có thể mở rộng tệp khách hàng quốc tế, tiếp cận nguồn hàng phong phú từ khắp nơi trên thế giới.

Đại diện cho J&T Express - một trong những doanh nghiệp chuyển phát nhanh tiên phong với các "sáng kiến số" kể trên, ông Phan Bình - Giám đốc thương hiệu J&T Express cho hay: "Nếu nhìn một cách tích cực, Covid-19 là yếu tố thôi thúc doanh nghiệp phát triển nhanh hơn, cơ hội để mọi người có thể trải nghiệm dịch vụ của J&T Express. Năm 2022, chúng tôi sẽ có những định hướng mang tính chiến lược hơn, làm sao để không chỉ người mua có lợi, mà người bán cũng cảm thấy có trách nhiệm xây dựng và củng cố uy tín. Khách hàng cảm thấy vui hơn khi nhận sản phẩm và mong muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ."

Vũ Phong

Tin liên quan

Viết bình luận

Nestlé được ghi nhận về nỗ lực bảo vệ rừng
16/3/2023 548 1k
Báo cáo "Forest 500" năm 2023 mới đây của Global Canopy đề cao tầm quan trọng của bảo vệ rừng đối với hành động thích ứng và chống biến đổi khí hậu toàn cầu, đồng thời đánh giá về nỗ lực của 500 doanh nghiệp và định chế tài chính trên toàn cầu về góp phần chống nạn phá rừng.
Sun Life ra mắt sản phẩm mới
15/3/2023 548 1k
Với những khách hàng quan tâm đến đầu tư để sản sinh lợi nhuận và bảo vệ tài chính, sản phẩm SUN – Sống sáng với các quỹ đầu tư khác biệt chưa từng có tại Việt Nam cùng Đặc quyền sức khỏe vàng, sẽ mang đến cơ hội tăng trưởng đầu tư giúp khách hàng xây dựng nền tảng tài chính vững chắc, đồng thời bảo vệ sức khỏe toàn diện.
Thương hiệu Gyomu Japan tăng hiện diện ở thị trường bán lẻ Việt Nam
11/3/2023 548 1k
Công ty cổ phần Ribeto Group cho biết ngày 25-3 tới sẽ chính thức khai trương siêu thị thứ 3 tại tòa nhà Lim Tower II, số 62A Cách Mạng Tháng 8, Quận 3, TP HCM.
Grab tặng gần 2.000 phần quà tri ân đối tác nữ nhân dịp 8-3
8/3/2023 548 1k
Grab Việt Nam vừa công bố triển khai hàng loạt các hoạt động gắn kết dành cho đối tác nữ, bao gồm đối tác tài xế, đối tác nhà hàng, và đối tác thương nhân trên cả nước. Các hoạt động này được tổ chức nhằm chúc mừng và tri ân nỗ lực của các đối tác nữ nhân dịp Quốc tế Phụ Nữ 8-3.
Lazada ra mắt LazBeauty - Thiên đường sắm đẹp

Lazada ra mắt LazBeauty - Thiên đường sắm đẹp

Trước thềm sinh nhật lần thứ 11, Lazada chính thức ra mắt kênh mua sắm LazBeauty nhằm phục vụ cho những tín đồ làm đẹp trên toàn quốc. Sự kiện quy tụ dàn mỹ nhân bậc nhất Vbiz cùng nhiều tên...