Nằm trong chương trình kiểm tra công tác chuẩn bị phục vụ mùa cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán đang đến gần, đêm cuối tuần qua, ban lãnh đạo hãng hàng không Vietjet đã có chuyến thị sát hoạt động khai thác, chuẩn bị của hãng và các đơn vị cung ứng dịch vụ tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
Dốc sức cho những chuyến bay mùa cao điểm
Tham gia thị sát gồm có Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Phương Thảo cùng các phó tổng giám đốc gồm ông Lương Thế Phúc (điều hành khai thác), ông Tô Việt Thắng (an toàn - an ninh - đảm bảo chất lượng), bà Nguyễn Thị Thúy Bình (thương mại - dịch vụ). Ban lãnh đạo đã tới thăm trung tâm điều hành bay, khu vực check-in làm thủ tục cho các chuyến bay, các gate, phòng chờ chung và phòng chờ skyboss, trung tâm kỹ thuật bảo dưỡng máy bay, thăm hỏi, động viên nhân viên an ninh, mặt đất đang làm việc tại sân bay. Ban lãnh đạo Vietjet kiểm tra lịch các đơn vị ứng trực 24/24 giờ và chăm lo hậu cần cho người lao động chu đáo, bảo đảm sức khỏe để phục vụ mùa cao điểm sắp tới. Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Phương Thảo đã thăm hỏi và gửi lời chúc mừng năm mới sớm tới tất cả các cán bộ, nhân viên trong ca trực đêm, những người đang âm thầm dốc sức cho những chuyến bay vui, an toàn mỗi ngày.
Em bé cười tươi trong vòng tay bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng Giám đốc Vietjet
Ban lãnh đạo Vietjet dành nhiều thời gian thăm hỏi hành khách đang làm thủ tục tại các quầy check-in, trong phòng chờ chung và phòng chờ skyboss. Đồng thời ghi nhận những ý kiến đóng góp của hành khách trực tiếp tại sân bay đề xuất với sân bay bổ sung thêm ghế ngồi trong phòng chờ mùa cao điểm, bố trí hợp lý lại các quầy check-in, tạo sự thông thoáng cho khu vực kiểm tra an ninh, tránh ùn ứ trong các giờ cao điểm... Gia đình hành khách Trương Văn Công (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đã rất bất ngờ khi Tổng Giám đốc hỏi thăm, bồng bé trai 20 tháng tuổi cho vợ chồng anh làm thủ tục.
Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Phương Thảo hỏi thăm hành khách thiếu chỗ ngồi
Hành khách nên đến sân bay sớm
Để phục vụ tốt nhất cho hành khách trong mùa cao điểm, Vietjet đã làm việc với các công ty phục vụ mặt đất, các cảng hàng không, rà soát công tác phục vụ; bổ sung nguồn lực, lắp đặt WiFi, trang thiết bị phục vụ hành khách/hành lý/máy bay, mở thêm quầy thủ tục, bố trí hợp lý luồng, tuyến phục vụ. Đồng thời triển khai web/kiosk/mobile check-in để giảm tải cho khu vực làm thủ tục, tổ chức đào tạo nhân viên để chuẩn bị lực lượng phục vụ hành khách.
Ban lãnh đạo Vietjet trò chuyện với cán bộ an ninh đang trong ca trực, không quên đánh giá cao việc sân bay Tân Sơn Nhất đã điều chỉnh để khu vực kiểm tra an ninh Quốc nội trở nên thông thoáng hơn trước, tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách, nhất là vào giờ cao điểm
“Vietjet đã sẵn sàng để bảo đảm phục vụ hành khách tốt nhất trong mùa cao điểm” - CEO Vietjet chân thành chia sẻ với báo giới sau khi kết thúc buổi kiểm tra, khi đồng hồ bắt đầu điểm ngày mới.
Bên cạnh sự chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng từ hãng hàng không, hành khách cũng nên lưu ý một số việc để có chuyến bay tốt đẹp. Hành khách nên đến sân bay sớm để tránh bị kẹt xe trên đường và kịp hoàn tất thủ tục chuyến bay; tìm hiểu kỹ thông tin về giấy tờ tùy thân trước khi đi để không gặp trục trặc khi đã lên sân bay. Việc đóng gói hành lý nên đúng quy cách và mua trước gói cước hành lý theo nhu cầu để không mất thời gian đóng gói và đóng tiền hành lý quá cước tại sân bay. Hạn chế số lượng người đưa tiễn ra/vào khu vực nhà ga để hạn chế việc ùn tắc có thể gây chậm trễ chuyến bay.
Vietjet đón tàu bay A320 thứ 30 Chiếc tàu bay A320 của Vietjet mang số hiệu VN-A664 từ Toulouse (Pháp) đã đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất vào cuối tuần qua. Đây là chiếc thứ 11 của đơn hàng mua và thuê 100 tàu bay giữa Airbus và Vietjet. Với việc đón nhận tàu bay mới, Vietjet hiện có 30 tàu bay A320 và A321 đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân vào mùa lễ Tết, đồng thời mở rộng các đường bay phủ khắp Việt Nam và vươn ra quốc tế. Chào đón sự kiện trên, Vietjet mang đến chương trình khuyến mãi hoành tráng lớn nhất trong năm “Vui tiệc cổ tích - cùng đón bất ngờ” với 1.500.000 vé “lộc phát” giá từ 68.000 đồng cùng hàng ngàn quà tặng giá trị chờ đón hành khách bay trong thời gian từ ngày 1-12-2015 đến 15-2-2016. Ngày nào cũng trúng quà, tuần nào cũng trúng quà với giải độc đắc là căn hộ cao cấp Dragon City trị giá lên tới 2 tỉ đồng. |
Bài và ảnh: MINH ANH