28/06/2019 15:08

VietinBank: “Chất lượng tạo thịnh vượng”

VietinBank là 1 trong 2 doanh nghiệp vừa được trao Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương tại Hà Nội vào cuối tuần qua.

Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (GPEA) là giải thưởng mà bất cứ doanh nghiệp (DN) nào trong khu vực đều "khao khát" bởi mức độ khắt khe và uy tín của giải thưởng. DN đủ điều kiện tham gia xét Giải GPEA phải được nhận Giải Vàng chất lượng quốc gia ở nước sở tại trong 2 năm gần nhất, phải do cơ quan giải thưởng chất lượng quốc gia đề cử… Bên cạnh đó, các tiêu chí xét duyệt giải thưởng đều áp dụng theo các tiêu chí của mô hình Giải thưởng chất lượng quốc gia Mỹ (Malcolm Baldrige), trên cơ sở kết quả quản trị và kinh doanh liên tục trong 3 năm 2016, 2017 và 2018. Việc đánh giá, chấm điểm được tiến hành do các chuyên gia kinh tế, kỹ thuật hàng đầu châu Á và thế giới thực hiện.

VietinBank: “Chất lượng tạo thịnh vượng” - Ảnh 1.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương cho đại diện VietinBank

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Đất nước muốn phát triển nhanh, bền vững và thu hẹp khoảng cách, nhất định phải nâng cao năng lực cạnh tranh giữa từng ngành và từng sản phẩm. Muốn nâng cao năng lực cạnh tranh, quan trọng nhất là năng suất, chất lượng, đặc biệt là chất lượng khi trình độ phát triển ngày càng cao, yêu cầu của KH ngày càng đa dạng, khắt khe hơn.Chính vì lẽ đó, Giải thưởng không chỉ phản ánh những bước phát triển vượt bậc của DN trong việc quản lý, nâng cao năng suất, chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng (KH); mà còn ghi nhận nhiều thành tựu của DN qua chiến lược tổng thể về kinh doanh, nguồn nhân lực, công nghệ thông tin, quản lý quy trình dịch vụ, vai trò của lãnh đạo tổ chức, trách nhiệm xã hội của DN, chiến lược hoạt động, chính sách định hướng vào KH và thị trường, kết quả hoạt động… GPEA là bảo chứng cho DN về chất lượng hoạt động quản lý, sự phát triển bền vững và là "tấm vé" cho DN vững bước hội nhập khu vực và quốc tế.

Việt Nam là phần không thể tách rời của thế giới, cho nên không chỉ vấn đề chinh phục KH Việt bằng chất lượng, mà chinh phục cả KH thế giới, vì thế, cách đánh giá những tiêu chí cũng theo quốc tế.

Tháng 4-2018, VietinBank là DN duy nhất trong ngành ngân hàng được Thủ tướng Chính phủ trao Giải Vàng - Giải thưởng cao nhất trong hệ thống các giải thưởng chất lượng quốc gia.

VietinBank: “Chất lượng tạo thịnh vượng” - Ảnh 2.

Đại diện VietinBank tham dự Lễ trao giải

Bà Trần Thị Minh Đức - Đại diện Chất lượng, Giám đốc Khối Vận hành, hàm Phó Tổng Giám đốc VietinBank khẳng định: Trải qua nhiều thời gian nỗ lực, phấn đấu, toàn hệ thống VietinBank đều đặt chất lượng lên hàng đầu. VietinBank sử dụng nhiều bộ tiêu chuẩn để đạt được Giải thưởng này của GPEA. Quá trình áp dụng tiêu chuẩn được VietinBank thay đổi tư duy từ lãnh đạo đến nhân viên, chú ý từng hành động nhỏ nhất trong phục vụ KH. Với nền tảng công nghệ tốt, văn hóa DN tốt, con người tốt, VietinBank đã chinh phục được nấc thang chất lượng này.

VietinBank đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 từ những năm 2008 trong công tác quản trị điều hành kinh doanh; áp dụng tiêu chuẩn ISO 27000 trong đảm bảo an toàn bảo mật thông tin, tiêu chuẩn GPI của tổ chức SWIFT trong thanh toán quốc tế. VietinBank liên tục cải tiến mô hình kinh doanh theo thông lệ và chuẩn mực quốc tế. Đặc biệt, VietinBank tập trung vào công nghệ, triển khai thành công chuyển đổi hệ thống CoreBanking hiện đại nhất so với các Ngân hàng tại Việt Nam từ đầu năm 2017. Từ đây, VietinBank có trên 100 ứng dụng công nghệ hiện đại hỗ trợ cho quá trình kinh doanh của ngân hàng vận hành an toàn, thông suốt với chỉ số chất lượng tốt nhất. Bên cạnh đó, mỗi năm VietinBank triển khai hàng trăm cải tiến, đổi mới về quy định, quy trình, chính sách, cải cách thủ tục trong nội bộ và với KH nhằm mang lại sự hài lòng cao nhất cho KH. Đồng thời, VietinBank luôn tiên phong xây dựng và triển khai các chính sách hướng tới người lao động của đơn vị như VietinBank Top 500, các chương trình gắn kết, thi đua, thúc đẩy sáng tạo.

Trong 3 năm liền, VietinBank là Ngân hàng Tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam;  Ngân hàng Quản lý dòng tiền tốt nhất Việt Nam và là đơn vị chăm sóc KH tốt nhất… Cùng với sự nỗ lực không ngừng của toàn hệ thống, những giải thưởng danh giá trong khu vực và toàn cầu đã minh chứng cho sức mạnh của VietinBank trên con đường hội nhập quốc tế.

Minh Minh
từ khóa :

Viết bình luận

Bán hoa tự gấp lãi 30 triệu đồng mùa kinh doanh 20-10
19/10/2019 548 1k
Kinh doanh thời vụ luôn đem lại lợi nhuận đáng kể bởi người tiêu dùng thường quan tâm tới ý nghĩa nhiều hơn là giá trị.
Xe Indonesia 320 triệu, ôtô Thái 450 triệu chờ đợt sóng đổ về Việt Nam
17/10/2019 548 1k
Ôtô nhập khẩu từ Thái Lan, Indonesia ngày càng rẻ, chỉ 300-440 khiến xe trong nước khó trụ vững. Sắp tới thủ tục nhập khẩu còn thông thoáng hơn nữa, dự báo giá tiếp tục giảm.
“Nhà hàng ma” không bàn ghế bùng nổ tại châu Á
17/10/2019 548 1k
Không mặt tiền, không bàn ghế và không người phục vụ, các "nhà hàng ma" đang mọc lên như nấm sau mưa tại nhiều nước châu Á nhờ dịch vụ giao đồ ăn.
Sôi nổi hội thi “Hướng dẫn viên Du lịch giỏi TP HCM mở rộng 2019”
16/10/2019 548 1k
Sáng 16-10, 256 thí sinh là hướng dẫn viên của 26 doanh nghiệp du lịch tại TP HCM như Saigontourist, Vietravel, Lữ hành Fiditour, TST, Bến Thành Tourist…
Đa dạng sắc thái sự kiện tháng 10 tại Khách sạn Rex Saigon

Đa dạng sắc thái sự kiện tháng 10 tại Khách sạn Rex Saigon

Tháng 10 - tháng mở đầu cho các chuỗi sự kiện hấp dẫn từ đây đến cuối năm. Khách sạn Rex Saigon cũng tích cực chuẩn bị bước vào thời kì cao điểm của các lễ hội, hội nghị và sự kiện.