Thị trường
03/10/2018 13:57

Toyota Rush 7 chỗ niêm yết 600 triệu ‘về tay’ 900 triệu: Dân Việt choáng váng

In bài viết

Giá niêm yết chỉ 668 triệu đồng, song giá lăn bánh về được đến tay khách hàng của Toyota Rush lại lên tới gần 900 triệu đồng, khiến dân Việt choáng váng.

Mới đây, hình ảnh được lan truyền rộng rãi cho thấy, khách hàng Việt khi mua chiếc ô tô hot của Toyota là Rush phải chi thêm hơn 118 triệu đồng cho gói phụ kiện bao gồm ghế da 7 chỗ, film cách nhiệt, camera hành trình... Bức ảnh ngay khi được đăng tải đã khiến thị trường xe hơi một phen xôn xao, đi kèm nhiều tranh cãi trái chiều.

Trước đó, mẫu SUV 5+2 cỡ nhỏ Toyota Rush chính thức được Toyota Việt Nam (TMV) tung ra thị trường Việt Nam, với duy nhất một phiên bản 1.5L 4AT được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, đi kèm giá bán lẻ đề xuất không khỏi gây bất ngờ 668 triệu đồng.

Toyota Rush 7 chỗ niêm yết 600 triệu ‘về tay’ 900 triệu: Dân Việt choáng váng - Ảnh 1.

Một tính toán cho thấy với mức giá niêm yết nêu trên, chi phí lăn bánh của chiếc xe sẽ vào khoảng 775 triệu đồng tại Hà Nội, 753 triệu đồng tại TP.HCM, còn tại các tỉnh thành khác là 744 triệu đồng.

“Nếu cộng thêm tiền phụ kiện 118 triệu đồng, để mua được một chiếc Toyota Rush ra biển ở Hà Nội sẽ phải chi gần 900 triệu đồng, quá đắt đỏ”, anh Nam (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết.

Toyota Rush 7 chỗ niêm yết 600 triệu ‘về tay’ 900 triệu: Dân Việt choáng váng - Ảnh 2.

Toyota Rush và báo giá gói phụ kiện gây xôn xao.

Anh cho hay, với số tiền này, để chọn anh sẽ chi thêm khoảng hơn 100 triệu nữa để mua Isuzu Mu.X 1.9 AT 4x2 máy dầu, 7 chỗ xịn, hoặc mua Hyundai Tuson.

Ngoài ra, theo anh Hải (một khách hàng có ý định mua Toyota Rush tại Long Biên, Hà Nội) cho biết, anh vừa gọi điện hỏi đại lý Toyota thì được nhân viên cho biết hiện khách hàng đặt Rush rất đông nên xe rơi vào tình trạng khan hiếm, có thể phải chờ đến 2019 mới có xe để giao.

Trao đổi với phóng viên, nhân viên bán hàng của một đại lý Toyota tại Hà Nội xác nhận tình trạng khan hiếm Toyota Rush trên toàn quốc, hiện chỉ còn xe giao cho khách hàng đã đăng ký đặt mua từ 2 tháng trước. Cũng theo nhân viên này, hầu như tất cả các đại lý đến nay chỉ nhận ký chờ, dự kiến giao tháng 1/2019, còn nếu muốn có xe ngay sẽ phải chi thêm khoảng 70 triệu đồng tiền phụ kiện.

Khảo sát của PV tại một đại lý khác, nhân viên bán hàng báo mức giá tương tự với gói phụ kiện dao động từ 60 triệu đến 70 triệu đồng/xe. Các nhân viên bán hàng đều đưa ra lý giải cho tình trạng khan hàng là do xe quá hot, khách trải nghiệm thực tế thích nên đặt mua nhiều, dẫn đến tình trạng khan hiếm.

Đây không phải lần đầu tiên khách hàng Việt đứng trước tình cảnh “mua bia kèm lạc”, cùng với lý do hàng khan khiếm, điển hình với trường hợp Fortuner và Honda CR-V.

Do “dị ứng” với cách hành xử này của các đại lý mà thậm chí nhiều khách hàng hiện đang có ý đồ tẩy chay, không mua Toyota Rush nữa.

“Như thế này là bia kèm thịt thú rừng chứ không phải là kèm lạc nữa. Các đại lý khiến khách hàng bức xúc quá nhiều rồi. Nếu họ không bán theo giá niêm yết bình thường, tôi sẽ không mua xe của hãng nữa”, chị Lam (nhân viên văn phòng) bày tỏ quan điểm.

Theo Lâm Anh (VietQ)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.