Thị trường
07/09/2018 10:18

Thời hoàng kim của Vietlott đang qua đi

Từng gây chú ý lớn trên thị trường, chiếm lĩnh các mặt báo, nhưng gần đây, Vietlott đang ở trong tình cảnh "ảm đạm".

"Tình hình bán vé ngày càng khó khăn chú ạ, vì giờ giải không lên cao như trước mà dân mình cũng không còn tò mò với Vietlott nữa", anh X. Thành, chủ một điểm bán vé số tự chọn của Vietlott ở phường Thượng Đình (Thanh Xuân, Hà Nội), chia sẻ.

Không muốn tiết lộ doanh mỗi ngày nhưng chủ điểm bán cho biết thu nhập từ quầy vé Vietlott của anh đang giảm dần và kinh tế gia đình vẫn phải dựa nhiều vào kinh doanh tạp hóa.

Thời hoàng kim của Vietlott đang qua đi - Ảnh 1.

"Hồi mới mở bán còn thu đáng kể chứ giờ thì bán cho vui thôi, nhất là sau khi giải hơn 300 tỉ đồng có người trúng", anh Thành nói.

Tổng doanh thu của doanh nghiệp vẫn tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2017 nhưng việc Vietlott mở thêm nhiều thị trường mới cũng như tăng mạnh số lượng điểm bán cho thấy gần như doanh thu trên mỗi điểm bán không tỷ lệ thuận với tổng doanh thu.

Cụ thể, thời điểm tháng 5/2017, theo số liệu do đại diện doanh nghiệp cung cấp, trung bình một điểm bán hàng của Vietlott thu về hơn 4 triệu đồng tiền vé số mỗi ngày. Hiện tại, con này được chia sẻ với Zing.vn là khoảng 2,7 triệu đồng mỗi ngày.

Một thước đo khác cho thấy Vietlott đang bước vào thời kỳ có phần "hẩm hiu" chính là sự quan tâm của người chơi dành cho loại hình này đã giảm sút.

Theo thống kê của Google Trends, từ khóa "Vietlott" đang có mức độ quan tâm thấp nhất kể từ thời điểm lần đầu được tìm kiếm. Trong 1 năm trở lại đây, từ khóa "Vietlott" được tìm kiếm nhiều nhất vào khoảng đầu năm 2018, khi quỹ giải thưởng của loại hình Power 6/55 ngày càng lên cao và chạm mức 300 tỷ đồng.

Đặc biệt hơn, đầu tháng 9/2018, lần đầu tiên từ khóa "XSKT", viết tắt của xổ số kiến thiết, đã vượt từ khóa "Vietlott" về mức độ phổ biến. Đây là dấu hiệu cho thấy sự quan tâm của dư luận dành cho Vietlott đã không còn áp đảo xổ số kiến thiết so với đầu năm 2018.

Dường như giai đoạn trăng mật của Vietlott đang đi qua. Doanh nghiệp này vẫn còn rất nhiều tỉnh thành để mở thêm thị trường tăng doanh thu. Tuy nhiên để thoát khỏi tình cảnh "ảm đạm", Vietlott cần một sản phẩm mới có tính ổn định hơn thay vì phụ thuộc vào quỹ giải thưởng của các sản phẩm hiện tại.

Thời hoàng kim của Vietlott đang qua đi - Ảnh 2.

Theo báo cáo doanh thu 6 tháng đầu năm 2018, Vietlott ghi nhận doanh thu 1.883 tỉ đồng, trong đó 97% doanh thu đến từ hai loại hình xổ số tự chọn là Mega 6/45 và Power 6/55.

Chi phí trả thưởng và trích lập dự phòng trả thưởng giai đoạn này là 1.285 tỉ đồng, tăng hơn 250 tỉ đồng so với cùng kỳ năm trước. Một vài chi phí chính của doanh nghiệp như hoa hồng đại lý, bù đắp phí đầu tư, lợi nhuận định mức... cũng tăng mạnh, cộng thêm chi phí quản lý doanh nghiệp bị đội lên khiến lợi nhuận thuần chỉ còn 145 tỉ đồng.

Tuy nhiên, hạng mục doanh thu khác của Vietlott lại tăng gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2017, lên mức 116 tỉ đồng. Đây là tổng giá trị các giải thưởng không có người tới lĩnh sau 60 ngày. Nổi bật là giải độc đắc trị giá 105 tỉ đồng với vé bán ra tại Cần Thơ cuối năm 2017 nhưng không có người nhận.

Nhờ mức doanh thu khác tăng mạnh, lợi nhuận của Vietlott đã lên tới 210 tỉ đồng, vượt xa so với mục tiêu 142 tỉ đồng mà doanh nghiệp đề ra.

Theo Zing
Công ty EPS bảo đảm vận hành an toàn, hiệu quả nhà máy

Công ty EPS bảo đảm vận hành an toàn, hiệu quả nhà máy

Doanh nghiệp 11:20

Công ty EPS vừa ký kết gia hạn hợp đồng Dịch vụ quản lý vận hành Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4.

Điện lực TP HCM bảo mật thông tin khách hàng như thế nào ?

Điện lực TP HCM bảo mật thông tin khách hàng như thế nào ?

Doanh nghiệp 11:20

Cùng với xu thế cá nhân hóa dịch vụ khách hàng, điện lực thành phố đã và tiếp tục hoàn thiện những công cụ mang lại tiện ích tốt nhất để khách hàng trải nghiệm.

Hậu Giang, Bạc Liêu rộn ràng ngày Quỹ Nam Phương khánh thành 2 cây cầu mới

Hậu Giang, Bạc Liêu rộn ràng ngày Quỹ Nam Phương khánh thành 2 cây cầu mới

Hoạt động cộng đồng 10:56

Sau hơn 3 tháng xây dựng, 2 chiếc cầu mới mang tên Khang Đức và Khang Phú chính thức được Quỹ Nam Phương và chương trình Kiến Tạo Nhịp Cầu khánh thành.

Herbalife đồng hành Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam chuẩn bị cho mùa giải lớn nhất năm

Herbalife đồng hành Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam chuẩn bị cho mùa giải lớn nhất năm

Dinh dưỡng – Sức khỏe 14:45

Trở thành nhà tài trợ chính thức của các Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam từ năm 2021, Herbalife luôn đồng hành cùng các cầu thủ trên sân cỏ.

Tầm nhìn “Borderless Future” - Tương lai không biên giới tại Unilever Việt Nam

Tầm nhìn “Borderless Future” - Tương lai không biên giới tại Unilever Việt Nam

Doanh nghiệp 14:00

Ngày 19-11, Unilever Việt Nam trở lại đường đua và dẫn đầu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024.

Năng lượng tích cực của các creators trên TikTok

Năng lượng tích cực của các creators trên TikTok

Văn hóa – Giải trí 10:00

Dù lĩnh vực theo đuổi khác nhau, nhưng creator (nhà sáng tạo) ứng viên của TikTok Awards Việt Nam 2024 đã truyền tải được nguồn năng lượng tích cực

Fan Việt bùng nổ cảm xúc sau lời chào chính thức từ Imagine Dragons

Fan Việt bùng nổ cảm xúc sau lời chào chính thức từ Imagine Dragons

Văn hóa – Giải trí 22:38

Imagine Dragons tạo cơn “bão mạng” khi chính thức gọi tên 8WONDER trên trang Instagram chính chủ, xác nhận Việt Nam là điểm đến trong lịch trình tour diễn LOOM