Thị trường
25/04/2021 15:12

Thêm một "ông lớn" nhảy vào nông nghiệp, tiêu dùng nhanh

In bài viết

(NLĐO)- Trong năm 2021, Tập đoàn Kinh tế đa ngành nghề NovaGroup mở rộng thêm nhiều lĩnh vực về thực phẩm, thức uống, dinh dưỡng.

Ông Tôn Thất Đề, Tổng giám đốc Nova Consumer Group (thành viên Nova Group), cho biết Nova Consumer Group được kế thừa và phát triển từ nền tảng mảng kinh doanh sản xuất nông nghiệp của NovaGroup với hệ thống các thương hiệu tên tuổi trong ngành như BIO Pharmachemie, AnovaPharma, AnovaFeed, Anova Farm… 

Cùng với việc thực hiện nhiều thương vụ M&A (mua bán, sáp nhập) hiệu quả, Nova Consumer đã rút ngắn thời gian xây dựng và hoàn thiện các dòng sản phẩm tiêu dùng của mình, sớm giới thiệu ra thị trường các sản phẩm có nguồn gốc và phân phối đến tận tay người tiêu dùng.

Hiện Nova Consumer tập trung 3 nhóm ngành, gồm thực phẩm, thức uống và dinh dưỡng. Trong đó, ở nhóm ngành thực phẩm, chúng tôi sử dụng các nguyên liệu được chăm sóc, nuôi trồng tại các trang trại Anova cũng như sản xuất các mặt hàng thiết yếu và thông dụng khác.

Thêm một ông lớn nhảy vào nông nghiệp, tiêu dùng nhanh - Ảnh 1.

Ông Tôn Thất Đề, Tổng Giám Đốc Nova Consumer Group, chia sẻ: "Chúng tôi tập trung đưa công nghệ vào nông nghiệp, làm chủ toàn bộ quy trình, tạo ra nguồn thực phẩm sạch, an toàn"

Trong đó, nhóm ngành thức uống sẽ tập trung phát triển các loại nước đáp ứng khẩu vị của người tiêu dùng ở nhiều lứa tuổi khác nhau và trên toàn quốc; nhóm ngành dinh dưỡng sẽ tập trung vào các mặt hàng có giá trị cao đối với sự phát triển thể chất của người Việt. 

Công ty đang tập trung đưa công nghệ vào nông nghiệp, làm chủ toàn bộ quy trình từ tạo vùng nguyên liệu, sản xuất đến phân phối, tạo ra nguồn thực phẩm sạch, an toàn. Áp dụng nhiều quy trình khép kín trong chuỗi công đoạn của mô hình 3F (Feed – Farm – Food) và sẽ sớm đưa sản phẩm truy xuất được nguồn gốc, bảo đảm chất lượng ra thị trường.

"Chúng tôi cũng chú trọng chiến lược xuất khẩu tại chỗ thông qua các đô thị du lịch do Tập đoàn Novaland phát triển, tại mỗi đô thị này ước tính đón hàng chục triệu du khách trong và ngoài nước mỗi năm" – ông Tôn Thất Đề thông tin và nói thêm, thị trường hàng tiêu dùng sẽ có những khó khăn thử thách nhất định, Nova Consumer Group đã chuẩn bị tâm thế sẵn sàng tham gia.

Ngày 25-4, Nova Consumer Group ký kết hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai chương trình Bữa xế học đường. Theo đó, Theo đó, Nova Consumer Group sẽ hỗ trợ các sản phẩm bánh gạo (ngọt thanh/ rong biển) cùng các sản phẩm dinh dưỡng khác có lợi cho sức khỏe học sinh do chính Tập đoàn phát triển, sản xuất và phân phối cho 5.000 học sinh tiểu học thuộc một số trường học tại 10 tỉnh thành gồm TP HCM, Đồng Tháp, Bình Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Lâm Đồng, Đăk Nông, Kon Tum, Sóc Trăng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế. Mỗi học sinh sẽ được hỗ trợ 3 bữa xế/tuần trong thời gian 3 năm. Tổng giá trị của dự án là hơn 6 tỉ đồng.

Nova Consumer Group_Ảnh 2

Nova Consumer Group và Bộ Giáo dục & Đào tạo ký hợp tác triển khai chương trình Bữa xế học đường

Cũng trong sự kiện này, Nova Consumer Group đã ký kết hợp tác về nhiều lĩnh vực với một số đối tác chiến lược.

T. Nhân
SASCO được vinh danh “Ngôi sao CSI” và 10 năm liên tiếp TOP 10 Phát triển bền vững Việt Nam.

SASCO được vinh danh “Ngôi sao CSI” và 10 năm liên tiếp TOP 10 Phát triển bền vững Việt Nam.

Sản xuất - Kinh doanh 10:39

Công ty SASCO đã xuất sắc giữ vững chuỗi thành tích 10 năm liên tiếp trong TOP 10 Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam.

Sinh lời kép - Xu hướng tài chính đang làm thay đổi cách người Việt quản lý tiền cá nhân

Sinh lời kép - Xu hướng tài chính đang làm thay đổi cách người Việt quản lý tiền cá nhân

Ngân hàng 08:10

Có bao giờ bạn tự hỏi "tiền chờ chi hay đã chi cũng có thể sinh lời?".

Đồng hành để người lao động an tâm hưởng trợ cấp thất nghiệp

Đồng hành để người lao động an tâm hưởng trợ cấp thất nghiệp

Nhịp sống 07:59

Trung tâm Dịch vụ việc làm TP HCM luôn nỗ lực là "cầu nối" giữa người lao động bị mất việc và chính sách an sinh xã hội

Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Sản xuất - Kinh doanh 21:47

Báo Tuổi Trẻ phối hợp Sở Công Thương TP HCM tổ chức hội thảo “Kinh tế Lifestyle – Động lực tăng trưởng mới của TP HCM”. Chương trình có sự đồng hành của PNJ.

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Thị trường 19:00

Sao Bắc Đẩu công bố nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 29 năm, đánh dấu bước chuyển chiến lược trong giai đoạn đẩy mạnh chuyển đổi số.

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Giáo dục - Cộng đồng 18:25

Tuần lễ VinFuture 2025 là dịp để cộng đồng trẻ hiểu hơn về giá trị của khoa học phụng sự con người và được truyền cảm hứng tiếp tục theo đuổi con đường khám phá

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

Giáo dục - Cộng đồng 18:24

“A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia, và cũng là chương trình trọng điểm về AI sắp đi hết vòng chung khảo.