Ông Tôn Thất Đề, Tổng giám đốc Nova Consumer Group (thành viên Nova Group), cho biết Nova Consumer Group được kế thừa và phát triển từ nền tảng mảng kinh doanh sản xuất nông nghiệp của NovaGroup với hệ thống các thương hiệu tên tuổi trong ngành như BIO Pharmachemie, AnovaPharma, AnovaFeed, Anova Farm…
Cùng với việc thực hiện nhiều thương vụ M&A (mua bán, sáp nhập) hiệu quả, Nova Consumer đã rút ngắn thời gian xây dựng và hoàn thiện các dòng sản phẩm tiêu dùng của mình, sớm giới thiệu ra thị trường các sản phẩm có nguồn gốc và phân phối đến tận tay người tiêu dùng.
Hiện Nova Consumer tập trung 3 nhóm ngành, gồm thực phẩm, thức uống và dinh dưỡng. Trong đó, ở nhóm ngành thực phẩm, chúng tôi sử dụng các nguyên liệu được chăm sóc, nuôi trồng tại các trang trại Anova cũng như sản xuất các mặt hàng thiết yếu và thông dụng khác.
Ông Tôn Thất Đề, Tổng Giám Đốc Nova Consumer Group, chia sẻ: "Chúng tôi tập trung đưa công nghệ vào nông nghiệp, làm chủ toàn bộ quy trình, tạo ra nguồn thực phẩm sạch, an toàn"
Trong đó, nhóm ngành thức uống sẽ tập trung phát triển các loại nước đáp ứng khẩu vị của người tiêu dùng ở nhiều lứa tuổi khác nhau và trên toàn quốc; nhóm ngành dinh dưỡng sẽ tập trung vào các mặt hàng có giá trị cao đối với sự phát triển thể chất của người Việt.
Công ty đang tập trung đưa công nghệ vào nông nghiệp, làm chủ toàn bộ quy trình từ tạo vùng nguyên liệu, sản xuất đến phân phối, tạo ra nguồn thực phẩm sạch, an toàn. Áp dụng nhiều quy trình khép kín trong chuỗi công đoạn của mô hình 3F (Feed – Farm – Food) và sẽ sớm đưa sản phẩm truy xuất được nguồn gốc, bảo đảm chất lượng ra thị trường.
"Chúng tôi cũng chú trọng chiến lược xuất khẩu tại chỗ thông qua các đô thị du lịch do Tập đoàn Novaland phát triển, tại mỗi đô thị này ước tính đón hàng chục triệu du khách trong và ngoài nước mỗi năm" – ông Tôn Thất Đề thông tin và nói thêm, thị trường hàng tiêu dùng sẽ có những khó khăn thử thách nhất định, Nova Consumer Group đã chuẩn bị tâm thế sẵn sàng tham gia.
Ngày 25-4, Nova Consumer Group ký kết hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai chương trình Bữa xế học đường. Theo đó, Theo đó, Nova Consumer Group sẽ hỗ trợ các sản phẩm bánh gạo (ngọt thanh/ rong biển) cùng các sản phẩm dinh dưỡng khác có lợi cho sức khỏe học sinh do chính Tập đoàn phát triển, sản xuất và phân phối cho 5.000 học sinh tiểu học thuộc một số trường học tại 10 tỉnh thành gồm TP HCM, Đồng Tháp, Bình Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Lâm Đồng, Đăk Nông, Kon Tum, Sóc Trăng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế. Mỗi học sinh sẽ được hỗ trợ 3 bữa xế/tuần trong thời gian 3 năm. Tổng giá trị của dự án là hơn 6 tỉ đồng.
Nova Consumer Group và Bộ Giáo dục & Đào tạo ký hợp tác triển khai chương trình Bữa xế học đường
Cũng trong sự kiện này, Nova Consumer Group đã ký kết hợp tác về nhiều lĩnh vực với một số đối tác chiến lược.