Thị trường
21/08/2020 10:24

Số hóa cùng người Việt chăm sóc sức khỏe qua dịch Covid-19

In bài viết

Đại dịch Covid-19 đang đẩy nhanh tốc độ vận động của một thế giới luôn biến động và vốn không ngừng thay đổi

Với một ngành gắn liền với rủi ro liên quan đến con người như bảo hiểm nhân thọ thì bối cảnh này đang đặt ra những thách thức gì? Các doanh nghiệp (DN) bảo hiểm đã và đang làm gì để vượt qua thách thức song vẫn gắn kết với khách hàng và hỗ trợ cộng đồng?

Giảm thiểu rủi ro nhờ số hóa toàn diện

Suốt 8 tháng qua kể từ khi Covid-19 xuất hiện, cả thế giới vẫn đang gồng mình giữa những tác động của đại dịch. Việt Nam sớm bước vào "trạng thái bình thường mới" cho đến khi làn sóng Covid-19 thứ 2 tấn công, gây ra nhiều bất an trong cộng đồng.

Giữa tâm dịch, để có thể tương tác và giao dịch với nhau thì số hóa là điều thiết yếu. Với DN bảo hiểm, điều này có nghĩa là đảm bảo khách hàng của mình được bảo vệ bởi các giải pháp bảo hiểm từ xa và ngay lập tức. Điều này không chỉ đòi hỏi DN đã sẵn sàng các nền tảng số mà còn sẵn sàng để tăng tốc giữa những biến động.

Số hóa cùng người Việt chăm sóc sức khỏe qua dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Prudential triển khai tự động hóa quy trình phát hành hợp đồng và giải quyết quyền lợi bảo hiểm tức thì

Sớm hiểu được tầm quan trọng của chuyển đổi số, những năm qua, Prudential đã triển khai loạt giải pháp số đặt trải nghiệm khách hàng làm ưu tiên. Nhờ vậy khách hàng được bảo vệ ngay lập tức với bộ hợp đồng điện tử chỉ sau vài thao tác trên thiết bị di động thay vì phải chờ đợi như trước đây.

Cải tiến nổi bật gần đây nhất Prudential triển khai là tự động hóa quy trình phát hành hợp đồng và giải quyết quyền lợi bảo hiểm tức thì. Toàn bộ quy trình được xử lý xuyên suốt, không có sự can thiệp của con người. Từ đó rút ngắn thời gian xuống, thậm chí còn 20 giây như trong nhiều yêu cầu chi trả, mang lại sự thuận tiện và dễ dàng cho khách hàng khi tham gia bảo hiểm.

Ngày nay, chỉ với một thiết bị di động có truy cập internet, khách hàng có thể thực hiện hầu hết mọi dịch vụ bảo hiểm từ khâu tìm hiểu đến chi trả trực tuyến. Thậm chí khách hàng còn có thể chủ động lựa chọn cách thức tương tác với Công ty. Điều này càng đặc biệt ý nghĩa hơn trong hoàn cảnh giãn cách xã hội cản trở các giao dịch trực tiếp.

Ứng dụng công nghệ để chăm lo sức khỏe cộng đồng

Hơn bao giờ hết, giữa thời dịch, sức khỏe trở thành mối quan tâm hàng đầu của con người. Với sự chuẩn bị sẵn sàng, Prudential mang những thành tựu công nghệ trong lĩnh vực y tế đến gần hơn với người Việt qua ứng dụng Pulse by Prudential. Pulse giúp mọi người chủ động ngăn ngừa bệnh tật cũng như trì hoãn những ảnh hưởng tiêu cực của bệnh tật đối với sức khỏe.

Số hóa cùng người Việt chăm sóc sức khỏe qua dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Pulse với tính năng mới "bác sĩ trực tuyến" được xem là trợ lý sức khỏe 24/7 hiệu quả

Đặc biệt trong tình hình hiện nay khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên toàn thế giới gây hạn chế người dân tiếp cận các cơ sở y tế, Pulse với tính năng mới "bác sĩ trực tuyến" được xem là trợ lý sức khỏe 24/7 hiệu quả hỗ trợ người dùng mọi lúc mọi nơi.

Giữa tâm dịch, người dân cũng nâng cao ý thức tự bảo vệ bản thân, gia đình và nhận ra rõ hơn tầm quan trọng của bảo hiểm. Các sản phẩm có tính bảo vệ cao được ưa chuộng. Tiêu biểu như PRU-Bảo vệ tối ưu giúp giảm thiểu gánh nặng tài chính trước các rủi ro về sức khỏe không lường trước với phạm vi bảo vệ lên đến 99 bệnh lí nghiệm trọng. Kết hợp với tính năng đầu tư an toàn, hiệu quả, PRU-Bảo vệ tối ưu đã trở thành lựa chọn tối ưu của khách hàng.

Số hóa cùng người Việt chăm sóc sức khỏe qua dịch Covid-19 - Ảnh 3.

Prudential ứng dụng công nghệ chăm lo sức khỏe cộng đồng

Khi cả nước bước vào cuộc chiến đẩy lùi dịch Covid-19, những DN bảo hiểm điển hình như Prudential đã và đang đưa ra hàng loạt giải pháp giúp người Việt giảm thiểu rủi ro trong cuộc sống, để không chỉ vượt qua thách thức của thời đại mà còn dẫn dắt sự thay đổi mang đến ảnh hưởng tích cực dài hạn.

Prudential: Nơi làm việc tốt nhất châu Á

Với các sáng kiến có giá trị lâu dài, tích cực cho khách hàng và cộng đồng góp phần phát triển thị trường bảo hiểm, Prudential không chỉ được đón nhận trong nước mà tiếp tục được các chuyên gia trong khu vực vinh danh qua loạt giải thưởng từ Insurance Asia Awards 2020.

Năm nay, ba hạng mục mà Prudential được ghi nhận là Digital Insurance Initiative of The Year - Vietnam (Sáng kiến kỹ thuật số về bảo hiểm của năm tại Việt Nam), New Insurance Product of the Year (Sản phẩm bảo hiểm mới của năm tại Việt Nam) và International Life Insurer of The Year – Vietnam (Công ty bảo hiểm nhân thọ quốc tế của năm tại Việt Nam).

Trước đó, Prudential cũng được vinh danh là một trong những nơi làm việc tốt nhất châu Á năm thứ 3 liên tiếp, do HR Asia - ấn phẩm uy tín của các chuyên gia nhân sự cấp cao tại châu Á bình chọn.


Bài và ảnh: THU THẢO
AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

Tài chính 17:01

Xây dựng gói sản phẩm và chương trình bảo hiểm chuyên biệt, được thiết kế dựa trên nhu cầu đa dạng của từng nhóm khách hàng

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.