Thị trường
26/05/2023 17:30

Nỗ lực nâng cao trải nghiệm khách hàng của MB Ageas Life

Trong những năm qua, cùng với ngành bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life không ngừng phát triển, đẩy mạnh chuyển đổi số, từ đó cung cấp những giải pháp bảo vệ đa dạng cùng những trải nghiệm dịch vụ vượt trội cho khách hàng.

Tiềm năng của thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam

Chiến lược phát triển "Lấy khách hàng làm trọng tâm" trở thành xu hướng được nhiều doanh nghiệp bảo hiểm áp dụng trong thời gian gần đây. Không chỉ dừng lại ở khâu cải tiến chất lượng dịch vụ, các doanh nghiệp bảo hiểm đã đầu tư hơn rất nhiều trong các hoạt động chăm sóc và tương tác với khách hàng để giữ chân khách hàng hiện hữu và "chiếm được tình cảm" từ khách hàng mới.

Ông Mr. Yip Kim Chee - Giám đốc Khối Định phí và Phát triển sản phẩm, Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life cho biết: "MB Ageas Life hiểu rằng các điều khoản của hợp đồng bảo hiểm nhân thọ tương đối khó hiểu, phức tạp và việc mua một sản phẩm như vậy có thể dễ gây ra một số nhầm lẫn nhất định. Với tư cách là một nhà cung cấp, chúng tôi luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng và dành thời gian để tìm hiểu rõ nhu cầu, mối quan tâm của khách hàng. Chính vì vậy, MB Ageas Life đã tiến hành đơn giản hóa bảo hiểm nhân thọ bằng cách: Thiết kế sản phẩm phù hợp với nhu cầu, sử dụng ngôn ngữ đơn giản, giảm thiểu thuật ngữ, hỗ trợ khách hàng những lúc cần thiết với quy trình giải quyết khiếu nại nhanh chóng…"

Xét về lâu dài, thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có tiềm năng lớn khi tỷ lệ tham gia bảo hiểm còn tương đối thấp - chỉ đạt mức 11%. Trong khi đó, tỷ lệ này ở một số quốc gia Đông Nam Á khác lên đến 50 - 80% (theo số liệu thống kê từ Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam IAV). Ông Ngô Trung Dũng - Phó Tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) chia sẻ thêm, trong thời gian tới, thị trường còn được nhiều yếu tố thúc đẩy như: ban hành Luật kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi), GDP bình quân đầu người đạt 7.500 USD đến năm 2030, tầng lớp trung lưu gia tăng…

Những nỗ lực nâng cao trải nghiệm khách hàng

Trong những năm gần đây, trải nghiệm khách hàng đã được nhiều công ty dịch vụ tài chính tại Việt Nam công nhận là một đòn bẩy để đạt lợi thế cạnh tranh trên thị trường và tăng giá trị trọn đời của khách hàng. Các giải pháp kỹ thuật số đã được đầu tư vào hành trình của khách hàng để nâng cao trải nghiệm đồng thời vẫn đảm bảo sự tương tác nhân văn mang tính kết nối cảm xúc tại các điểm tiếp xúc quan trọng. Với nguyên tắc này, MB Ageas Life, một doanh nghiệp trẻ trong ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam - đã và đang tập trung nỗ lực vào việc thấu hiểu nhu cầu, mong muốn của khách hàng và đầu tư toàn diện để thay đổi trải nghiệm của khách hàng.

Nỗ lực nâng cao trải nghiệm khách hàng của MB Ageas Life - Ảnh 1.

Trải nghiệm số hóa tiện lợi với dịch vụ đóng phí bảo hiểm trực tuyến qua ứng dụng MB Bank và có cơ hội rinh về quà tặng với tổng giá trị lên tới 700 triệu đồng của MB Ageas Life.

Đặc biệt các thủ tục chi trả bảo hiểm đến khách hàng cũng rất được MB Ageas Life chú trọng, quan tâm. Theo chia sẻ từ đại diện MB Ageas Life, quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm được thông báo công khai trên website của MB Ageas Life. Khách hàng có thể sử dụng ứng dụng MBAL Style để gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm và theo dõi quá trình Giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng, tiện lợi. Đặc biệt, với sản phẩm Bảo hiểm hỗ trợ viện phí và chi phí phẫu thuật 2022 khách hàng có thể nhận thanh toán bảo hiểm nhanh chóng chỉ vài phút sau khi hồ sơ được MB Ageas Life đồng ý chi trả.

Với tiềm năng của thị trường bảo hiểm Việt Nam hiện nay, cùng với những nỗ lực nâng cao trải nghiệm khách hàng của các công ty bảo hiểm, trong tương lai ngành bảo hiểm nhân thọ chắc chắn sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ.

P.V

Viết bình luận

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

Dinh dưỡng – Sức khỏe 19:24

Ngày 18-4, Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Mỹ).

Linh thiêng “Quốc ẩm Việt trà” dâng lên Quốc tổ Vua Hùng

Linh thiêng “Quốc ẩm Việt trà” dâng lên Quốc tổ Vua Hùng

Văn hóa – Giải trí 17:02

Hướng về Lễ giỗ Tổ tại Đền Hùng, Phú Thọ, trên vùng đất Tây Nguyên, cháu, con của các dân tộc anh em, của đồng bào nơi đây thành kính tổ chức Lễ giỗ Tổ tại quần thể di tích Đền Hùng trên núi Phượng Hoàng (thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).

POP MART – Đế chế đồ chơi “blind box” nổi tiếng thế giới sắp có mặt tại Ba Na Hills

POP MART – Đế chế đồ chơi “blind box” nổi tiếng thế giới sắp có mặt tại Ba Na Hills

Điểm đến hấp dẫn 18:35

Vào dịp hè 2024, POP MART - một trong những thương hiệu bán đồ chơi “art toy” đình đám nhất thị trường quốc tế hiện nay sẽ chính thức ra mắt tại Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng), với một “flagship store” đậm tính nghệ thuật.

Không phải lúc nào Shark cũng đúng, start-up có thể thành công với con đường riêng

Không phải lúc nào Shark cũng đúng, start-up có thể thành công với con đường riêng

Sản phẩm 18:34

Dù bị chê “sai thị trường, nhầm thời điểm và sản phẩm không dành cho số đông”, sau 5 năm, start-up xe máy điện Dat Bike đang chứng minh điều ngược lại.

Giảm mệt mỏi, phục hồi thể lực, trí lực cùng nước kiện lực

Giảm mệt mỏi, phục hồi thể lực, trí lực cùng nước kiện lực

Sản phẩm 18:34

Dược phẩm Hoa Linh đã nghiên cứu các thảo dược, phối hợp trong một công thức khoa học, ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại, phát triển thành thức uống - nước kiện lực Hồng Mã - tốt cho sức khỏe.

Xua tan căng thẳng, xử gọn deadline đầu hè với thức uống vạn người mê này

Xua tan căng thẳng, xử gọn deadline đầu hè với thức uống vạn người mê này

Sản phẩm 14:43

Đến hẹn lại lên, vào mỗi dịp đầu hè nhiều người trẻ vừa chạy deadline vừa lên kế hoạch du lịch giải nhiệt cuộc sống. Dù đối mặt với khối lượng công việc tăng lên gấp 2,3 lần so với ngày thường nhưng gen Z vẫn có những cách riêng để xua tan căng thẳng mệt mỏi để xử gọn deadline, cân đẹp stress.

EPS bảo đảm sản xuất cho Nhà máy điện Phú Mỹ 3

EPS bảo đảm sản xuất cho Nhà máy điện Phú Mỹ 3

Sản xuất - Kinh doanh 14:42

EPS đã và đang tập trung mọi nguồn lực, chủ động thực hiện nhiều giải pháp để bảo đảm Nhà máy điện Phú Mỹ 3 vận hành ổn định, tin cậy, sẵn sàng đáp ứng huy động của hệ thống điện quốc gia.