Thị trường
26/05/2023 17:30

Nỗ lực nâng cao trải nghiệm khách hàng của MB Ageas Life

Trong những năm qua, cùng với ngành bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life không ngừng phát triển, đẩy mạnh chuyển đổi số, từ đó cung cấp những giải pháp bảo vệ đa dạng cùng những trải nghiệm dịch vụ vượt trội cho khách hàng.

Tiềm năng của thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam

Chiến lược phát triển "Lấy khách hàng làm trọng tâm" trở thành xu hướng được nhiều doanh nghiệp bảo hiểm áp dụng trong thời gian gần đây. Không chỉ dừng lại ở khâu cải tiến chất lượng dịch vụ, các doanh nghiệp bảo hiểm đã đầu tư hơn rất nhiều trong các hoạt động chăm sóc và tương tác với khách hàng để giữ chân khách hàng hiện hữu và "chiếm được tình cảm" từ khách hàng mới.

Ông Mr. Yip Kim Chee - Giám đốc Khối Định phí và Phát triển sản phẩm, Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life cho biết: "MB Ageas Life hiểu rằng các điều khoản của hợp đồng bảo hiểm nhân thọ tương đối khó hiểu, phức tạp và việc mua một sản phẩm như vậy có thể dễ gây ra một số nhầm lẫn nhất định. Với tư cách là một nhà cung cấp, chúng tôi luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng và dành thời gian để tìm hiểu rõ nhu cầu, mối quan tâm của khách hàng. Chính vì vậy, MB Ageas Life đã tiến hành đơn giản hóa bảo hiểm nhân thọ bằng cách: Thiết kế sản phẩm phù hợp với nhu cầu, sử dụng ngôn ngữ đơn giản, giảm thiểu thuật ngữ, hỗ trợ khách hàng những lúc cần thiết với quy trình giải quyết khiếu nại nhanh chóng…"

Xét về lâu dài, thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có tiềm năng lớn khi tỷ lệ tham gia bảo hiểm còn tương đối thấp - chỉ đạt mức 11%. Trong khi đó, tỷ lệ này ở một số quốc gia Đông Nam Á khác lên đến 50 - 80% (theo số liệu thống kê từ Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam IAV). Ông Ngô Trung Dũng - Phó Tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) chia sẻ thêm, trong thời gian tới, thị trường còn được nhiều yếu tố thúc đẩy như: ban hành Luật kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi), GDP bình quân đầu người đạt 7.500 USD đến năm 2030, tầng lớp trung lưu gia tăng…

Những nỗ lực nâng cao trải nghiệm khách hàng

Trong những năm gần đây, trải nghiệm khách hàng đã được nhiều công ty dịch vụ tài chính tại Việt Nam công nhận là một đòn bẩy để đạt lợi thế cạnh tranh trên thị trường và tăng giá trị trọn đời của khách hàng. Các giải pháp kỹ thuật số đã được đầu tư vào hành trình của khách hàng để nâng cao trải nghiệm đồng thời vẫn đảm bảo sự tương tác nhân văn mang tính kết nối cảm xúc tại các điểm tiếp xúc quan trọng. Với nguyên tắc này, MB Ageas Life, một doanh nghiệp trẻ trong ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam - đã và đang tập trung nỗ lực vào việc thấu hiểu nhu cầu, mong muốn của khách hàng và đầu tư toàn diện để thay đổi trải nghiệm của khách hàng.

Nỗ lực nâng cao trải nghiệm khách hàng của MB Ageas Life - Ảnh 1.

Trải nghiệm số hóa tiện lợi với dịch vụ đóng phí bảo hiểm trực tuyến qua ứng dụng MB Bank và có cơ hội rinh về quà tặng với tổng giá trị lên tới 700 triệu đồng của MB Ageas Life.

Đặc biệt các thủ tục chi trả bảo hiểm đến khách hàng cũng rất được MB Ageas Life chú trọng, quan tâm. Theo chia sẻ từ đại diện MB Ageas Life, quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm được thông báo công khai trên website của MB Ageas Life. Khách hàng có thể sử dụng ứng dụng MBAL Style để gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm và theo dõi quá trình Giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng, tiện lợi. Đặc biệt, với sản phẩm Bảo hiểm hỗ trợ viện phí và chi phí phẫu thuật 2022 khách hàng có thể nhận thanh toán bảo hiểm nhanh chóng chỉ vài phút sau khi hồ sơ được MB Ageas Life đồng ý chi trả.

Với tiềm năng của thị trường bảo hiểm Việt Nam hiện nay, cùng với những nỗ lực nâng cao trải nghiệm khách hàng của các công ty bảo hiểm, trong tương lai ngành bảo hiểm nhân thọ chắc chắn sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ.

P.V
Herbalife đồng hành Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam chuẩn bị cho mùa giải lớn nhất năm

Herbalife đồng hành Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam chuẩn bị cho mùa giải lớn nhất năm

Dinh dưỡng – Sức khỏe 14:45

Trở thành nhà tài trợ chính thức của các Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam từ năm 2021, Herbalife luôn đồng hành cùng các cầu thủ trên sân cỏ.

Tầm nhìn “Borderless Future” - Tương lai không biên giới tại Unilever Việt Nam

Tầm nhìn “Borderless Future” - Tương lai không biên giới tại Unilever Việt Nam

Doanh nghiệp 14:00

Ngày 19-11, Unilever Việt Nam trở lại đường đua và dẫn đầu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024.

Năng lượng tích cực của các creators trên TikTok

Năng lượng tích cực của các creators trên TikTok

Văn hóa – Giải trí 10:00

Dù lĩnh vực theo đuổi khác nhau, nhưng creator (nhà sáng tạo) ứng viên của TikTok Awards Việt Nam 2024 đã truyền tải được nguồn năng lượng tích cực

Fan Việt bùng nổ cảm xúc sau lời chào chính thức từ Imagine Dragons

Fan Việt bùng nổ cảm xúc sau lời chào chính thức từ Imagine Dragons

Văn hóa – Giải trí 22:38

Imagine Dragons tạo cơn “bão mạng” khi chính thức gọi tên 8WONDER trên trang Instagram chính chủ, xác nhận Việt Nam là điểm đến trong lịch trình tour diễn LOOM

Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỉ

Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỉ

Sản xuất - Kinh doanh 19:37

PNJ ghi nhận kết quả kinh doanh lũy kế 10 tháng năm 2024 với doanh thu thuần đạt 32.371 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.600 tỉ đồng.

Ngân hàng đồng hành doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm

Ngân hàng đồng hành doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm

Ngân hàng 17:36

Dịp cuối năm, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín dụng hấp dẫn nhằm đáp ứng nhu cầu vốn cho doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Bất động sản Đà Nẵng đang dần "lấy lại hào quang"

Bất động sản Đà Nẵng đang dần "lấy lại hào quang"

Dự án mới 17:36

Vai trò lực đẩy của những tổ hợp BĐS đẳng cấp ven sông Hàn với quy hoạch bài bản cùng hệ thống tiện ích cao cấp theo mô hình “all-in-one” tiên phong.