Thị trường
13/04/2020 14:43

“Học viện Tiểu thương VPBank” hỗ trợ 50.000 tiểu thương vượt khó mùa dịch bệnh

Bắt đầu từ ngày 14-4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) sẽ triển khai chương trình “Học viện Tiểu thương” trên toàn quốc, gồm những khóa đào tạo online và nhân sự hỗ trợ trực tiếp tại địa điểm kinh doanh, nhằm giúp tiểu thương chuyển đổi mô hình bán hàng từ truyền thống sang online, qua đó có thể duy trì kinh doanh trong mùa dịch. Toàn bộ hỗ trợ cho tiểu thương là hoàn toàn miễn phí.

Nội dung giảng dạy của các khóa học sẽ cung cấp cho tiểu thương thuộc nhiều loại hình kinh doanh như: cá nhân kinh doanh, nhà sản xuất nhỏ, hộ kinh doanh gia đình,... những kỹ năng về kinh doanh online và kỹ năng quản lý kinh doanh… giúp các tiểu thương thích nghi với thói quen mua sắm thay đổi của người tiêu dùng, đặc biệt trong thời điểm giãn cách xã hội hiện nay. Đối với người học đã có kinh nghiệm hoạt động trên môi trường online, "Học viện Tiểu thương" cung cấp các khóa học nâng cao với sự hỗ trợ của chuyên gia giúp nâng cấp khả năng vận hành chuyên nghiệp hơn.

“Học viện Tiểu thương VPBank” hỗ trợ 50.000 tiểu thương vượt khó mùa dịch bệnh - Ảnh 1.

Để tham dự, các tiểu thương chỉ cần tham gia nhóm "Học viện Tiểu thương" trên Facebook https://bit.ly/hocvientt và học trực tuyến cùng chuyên gia hàng đầu Việt Nam. Sau mỗi buổi học, học viên có thể dễ dàng áp dụng ngay các kỹ năng này vào thực tế như tự kinh doanh trên các mạng xã hội (Zalo, Facebook); mở shop trên các sàn thương mại điện tử (Tiki, Shoppee, Lazada); làm việc với các đối tác giao nhận (Now, Be, Grab..); nâng cấp kỹ năng quản lý kinh doanh (thanh toán không tiền mặt, quản lý tài chính..)

Các khóa học và hỗ trợ này hướng đến mục tiêu đưa được ít nhất 50.000 tiểu thương khắp cả nước chuyển đổi tập quán kinh doanh từ offline lên online.

Đại diện VPBank cho biết: "Khảo sát của chúng tôi cho thấy tuy 100% tiểu thương có điện thoại thông minh và 80% đã tham gia mạng xã hội nhưng hầu hết chỉ để giao tiếp và giải trí, 70% hộ cá thể chưa hề kinh doanh trên mạng chủ yếu do quá quen với cách bán hàng truyền thống và lý do phổ biến hơn là còn e ngại vì chưa được hướng dẫn kinh doanh online.

Điều này lý giải tại sao đa số tiểu thương rất chật vật trong thời gian giãn cách xã hội. Thậm chí, nhiều hộ thua lỗ nặng và đứng trước thách thức đóng cửa. Vì vậy, chúng tôi đẩy nhanh việc triển khai Học viện Tiểu thương để giúp bà con thêm "cần câu" mới trong kỷ nguyên Số. Chúng tôi sẽ giúp họ trở thành những tiểu thương 4.0", đại diện VPBank quả quyết.

Trước đó, với tinh thần chủ động chung tay cùng cộng đồng, VPBank đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ thiết thực cho khách hàng như giảm lãi suất đến 3% cho doanh nghiệp, giãn nợ, gia hạn, tái cơ cấu các khoản vay. VPBank đồng thời khuyến khích khách hàng sử dụng tiện ích trên các sản phẩm ngân hàng điện tử (Internet Banking, VPBank Online,…) để chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm, từ đó hạn chế sự lây lan dịch bệnh.

VPBank và các công ty thành viên cũng là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong công tác xã hội như ủng hộ trực tiếp cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 15 tỷ đồng để phục vụ công tác phòng, chống dịch, thực hiện sự kiện âm nhạc điện tử "Vui lên Việt Nam" để khích lệ tinh thần lạc quan, thái độ sống tích cực trong mùa dịch của người dân.

Lê Mai
từ khóa :
CaraWorld Caree Day 2024  Cơ hôi cho thế hệ mới trong ngành bất động sản

CaraWorld Caree Day 2024 Cơ hôi cho thế hệ mới trong ngành bất động sản

Doanh nghiệp 13:30

CaraWorld mở đợt tuyển dụng lớn nhất năm, tìm kiếm hàng nghìn nhân tài tiếp theo của ngành bất động sản.

Home Credit chung tay xây trường mới cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa

Home Credit chung tay xây trường mới cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa

Hoạt động cộng đồng 07:59

Home Credit vừa công bố khoản đóng góp bổ sung 200 triệu đồng cho chương trình “Chuyến xe Home Love” nhằm xây mới trường học tại huyện Quế Phong, Nghệ An.

Eximbank "chắp cánh" HOZO 2024 vươn tầm quốc tế

Eximbank "chắp cánh" HOZO 2024 vươn tầm quốc tế

Ngân hàng 13:57

Eximbank khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ sự kiện văn hóa, giải trí nội địa mang tầm quốc tế với vai trò nhà đồng hành của HOZO 2024

Các thương hiệu kem nổi tiếng Nhật Bản sắp ra mắt tại Việt Nam

Các thương hiệu kem nổi tiếng Nhật Bản sắp ra mắt tại Việt Nam

Doanh nghiệp 13:56

Các thương hiệu kem nổi tiếng của Tập đoàn Morinaga Milk (Nhật Bản) sẽ có mặt tại các cửa hàng thuộc Tập đoàn Aeon Việt Nam ở TP Hồ Chí Minh từ đầu tháng 11.

Cá nhân hóa góc làm việc với bàn phím Logitech POP Icon Keys

Cá nhân hóa góc làm việc với bàn phím Logitech POP Icon Keys

Tiêu dùng 10:49

Với thiết kế sáng tạo và nhiều tính năng thông minh, Logitech POP Icon Keys giúp người dùng tối ưu năng suất và cá nhân hóa không gian làm việc.

Người thuê nhà tại các tỉnh phía Nam được áp giá điện như thế nào?

Người thuê nhà tại các tỉnh phía Nam được áp giá điện như thế nào?

Tiêu dùng 10:48

Từ ngày 11-10-2024, sinh viên, người lao động thuê nhà tại các tỉnh, thành phố phía Nam được áp giá điện như thế nào?

VPBank mang nhiều trải nghiệm đẳng cấp đến khách hàng cao cấp

VPBank mang nhiều trải nghiệm đẳng cấp đến khách hàng cao cấp

Ngân hàng 10:48

Đằng sau những bộn bề lo toan về công việc, tài chính, những cuộc họp, các nữ tướng cũng cần không gian để thư giãn và tái tạo năng lượng cho chính mình.