Ngày 23-12, Hiệp hội Du lịch TP HCM (HTA) cùng với hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và Công ty vận tải Đường sắt Sài Gòn đã có buổi tổng kết chương trình kích cầu du lịch năm 2015 đồng thời ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai chương trình kích cầu năm 2016
Trong những năm qua, sự phối hợp của HTA, các doanh nghiệp hội viên, hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific cùng các địa phương trên cả nước đã cho ra nhiều chương trình tour kích cầu có mức giảm giá từ 20%-40% so với giá tour bình thường. Tính đến tháng 11-2015, đã có 115.200 vé kích cầu du lịch nội địa được bán ra, ước tính cả năm đạt 130.000 vé (năm 2014 là 49.767 vé).
Ký kết hợp tác giữa HTA và Vietnam Airlines
Nhận thấy vận chuyển đường sắt cũng là một lợi thế cho hoạt động du lịch, từ tháng 11-2015, HTA và Công ty TNHH Vận tải Đường sắt Sài Gòn đã ký kết thỏa thuận hợp tác, theo đó, tour kích cầu bằng tàu hỏa đầu tiên đã khởi hành từ đầu tháng 12-2015. Như vậy, với chương trình kích cầu năm 2016, du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị như đi tàu hỏa - về hàng không và ngược lại.
T.Lệ