31/03/2019 16:01

Công nghệ 4.0 thay đổi cách kinh doanh bất động sản

Hay với việc ứng dụng AI và Big Data giúp việc phân tích thói quen, xu hướng tiêu dùng, khả năng chi trả và nhu cầu bất động sản của khách hàng được hiệu quả.

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mở ra nhiều cơ hội trong quá trình phát triển và hội nhập, nhưng cũng tạo ra không ít thách thức cho doanh nghiệp. Với lĩnh vực bất động sản nói riêng, cách mạng công nghiệp 4.0 được đánh giá sẽ có những ảnh hưởng sâu rộng chỉ trong vòng từ 5 đến 10 năm tới, nhất là đối với khâu quản lý, tiếp thị và bán hàng. Theo diễn đàn kinh tế thế giới WEF (World Economic Forum), năm 2025 có tới 52% công việc hiện nay của con người sẽ do máy móc tự đảm trách.

"Cuộc chuyển mình" của bất động sản trong thời đại 4.0

Vài năm gần đây, những khái niệm như Big Data, trí tuệ nhân tạo (AI), vạn vật kết nối (IoT - Internet of things) liên tục được nhắc đến và sớm cho thấy những ảnh hưởng nhất định, từ cách con người sống, làm việc, học tập, giải trí đến cách thức kết nối và duy trì các mối quan hệ xã hội.

Nhiều chuyên gia nhận định, phương thức bán hàng trực tuyến, quảng cáo thông qua các nền tảng sẽ sớm chiếm lĩnh thị trường. Dữ liệu khổng lồ của Big Data cho phép các hãng tư vấn, nghiên cứu thị trường dự đoán được xu hướng, nắm trong tay các thông tin then chốt về nhu cầu, hành vi, thói quen, sở thích của khách hàng theo từng khu vực, từ đó đề ra chiến lược kinh doanh phù hợp trong bước tiến tiếp theo của doanh nghiệp bất động sản.

Công nghệ 4.0 thay đổi cách kinh doanh bất động sản - Ảnh 1.

Thời đại 4.0 đã thay đổi hình thức tiếp thị, môi giới, trải nghiệm lẫn ra quyết định đầu tư với các sản phẩm bất động sản

Hay với việc ứng dụng AI và Big Data giúp việc phân tích thói quen, xu hướng tiêu dùng, khả năng chi trả và nhu cầu bất động sản của khách hàng được hiệu quả.Tiêu biểu, nhờ công cụ thực tế ảo Smart VR, khách hàng có thể trải nghiệm chân thực những căn hộ tương lai mà không cần phải đi thực tế. Sản phẩm được phản ánh gần như chính xác từ xa, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng cáo, nguồn nhân lực, khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định mà không cần thông qua phương pháp thủ công truyền thống. Thông tin đa chiều, minh bạch, thậm chí mua, bán các sản phẩm bất động sản chỉ bằng vài cú click chuột.

Cơ hội cho nhà môi giới chuyên nghiệp

Đón đầu "luồng gió" công nghệm hội nghị ứng dụng công nghệ 4.0 cho môi giới bất động sản sẽ được tổ chức vào ngày 6/4 tại Adora Center, 431 Hoàng Văn Thụ, phường 4, Tân Bình, TP HCM. Dự kiến, hội nghị sẽ thu hút 2.000-3.000 khách tham dự là các nhà môi giới bất động sản, nhà đầu tư, nhà phát triển dự án.

Hội nghị dành riêng cho cộng đồng môi giới Việt Nam và các chủ đầu tư, nhằm hỗ trợ những nhà môi giới có cơ hội nắm bắt những công nghệ mới tự động hóa và thay thế cách làm truyền thống, thủ công trong tiếp thị và bán hàng, thay đổi và xây dựng thương hiệu cá nhân trong lĩnh vực bất động sản. Sự kiện giúp các chủ đầu tư giới thiệu dự án và sản phẩm bất động sản đến nhà môi giới trên toàn quốc.

Công nghệ 4.0 thay đổi cách kinh doanh bất động sản - Ảnh 2.

REAS 2019 - Hội nghị ứng dụng công nghệ 4.0 cho môi giới bất động sản được tổ chức bởi MGI Realtor Network.


Các hoạt động trong khuôn khổ REAS 2019 sẽ diễn ra xuyên suốt với các bài trình bày về xu hướng đầu tư bất động sản 2019, cách thức xây dựng thương hiệu cá nhân cho môi giới và những case study ứng dụng công nghệ trong hoạt động marketing và sales bất động sản đến từ các diễn giả là chuyên gia công nghệ, môi giới, nhà đầu tư và phát triển bất động sản hàng đầu.

Bên cạnh đó, REAS 2019 còn tổ chức một khu trải nghiệm và demo những công nghệ mới nhất ứng dụng trong Sales & Marketing bất động sản từ AR/VR, AI, Big Data, Automation, CRM cho đến Chatbox, Live Streaming...

Đại diện của MGI Global sở hữu MGI Realtor Network, đơn vị tổ chức hội nghị cho biết, với sứ mệnh là công ty tiên phong trong việc xây dựng hệ sinh thái tiếp thị và phân phối trên nền tảng (platform 4.0), hội nghị định kỳ hàng năm này sẽ giúp các nhà môi giới bất động sản cập nhật xu hướng về thị trường, khách hàng, thương hiệu và công nghệ mới nhất trong bất động sản. Bên cạnh đó, chủ đầu tư có cơ hội để giới thiệu dự án và tiếp cận lực lượng kinh doanh và tiếp thị đang dẫn dắt thị trường là các nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp. 


Theo Tâm Anh (vnexpress.net)

Tin liên quan

Viết bình luận

Bất động sản trong nền kinh tế
20/1/2023 548 1k
Bài viết này trình bày về cụm ngành bất động sản và vai trò của nó trong nền kinh tế.
Chờ đợi gì ở thị trường địa ốc 2023?
16/1/2023 548 1k
Năm 2023, tại TP.HCM và Hà Nội, nguồn cung bất động sản tiếp tục suy giảm; Phân khúc phục vụ nhu cầu ở thật tiếp tục là điểm sáng của thị trường; Giá bán dự kiến đi ngang hoặc giảm nhẹ, cùng với việc chủ đầu tư ban hành nhiều chính sách kích cầu là điểm tích cực mà khách hàng có ý định mua bất động sản có thể xem xét…
"Săn" bất động sản "ngộp": Những điều cần lưu ý cho nhà đầu tư
3/1/2023 548 1k
Dù chưa thể xác định thị trường đã chạm đáy hay chưa, nhưng với tư duy “mua khi trầm lắng bán khi sôi động”, nhiều nhà đầu tư có tiềm lực mạnh, sẵn tiền mặt trong tay đang đẩy mạnh thăm dò, săn hàng "ngộp" đủ pháp lý với tầm nhìn 5 - 10 năm.
Nhìn lại thị trường bất động sản 2022 và dự báo năm 2023
30/12/2022 548 1k
Năm 2022 được xem là giai đoạn khủng hoảng của thị trường bất động sản khi phản ánh hàng loạt những khó khăn của ngành kinh tế này, với những “điểm trũng” do tác động của Covid-19. Nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế cũng đưa ra những dự báo cho thị trường BĐS năm 2023.
Nhiều dự báo cho bất động sản trong năm 2023

Nhiều dự báo cho bất động sản trong năm 2023

Với kịch bản thiếu gam màu tươi sáng lạc quan như hiện tại, giá bất động sản sẽ còn tiếp tục hạ. Có chuyên gia dự báo, năm 2023, giá bất động sản có thể còn giảm sâu. Cũng có ý kiến cho rằng...