13/12/2006 00:43

Đã có HCV Karate

Vũ Thị Nguyệt Ánh giành HCV hạng 48 kg nữ nội dung đối kháng - Nguyễn Hoàng Ngân đoạt HCB nội dung kata

Sau đợt ra quân không thành công của môn wushu hôm 11-12, trách nhiệm “giải hạn vàng” cho đoàn thể thao VN được đặt lên vai những võ sĩ karate và họ đã không làm người hâm mộ thất vọng khi đoạt 1 HCV, 1 HCB. Chiều và tối qua, 12-12, karate VN có 4 võ sĩ xuất trận là Nguyễn Hoàng Ngân (nội dung kata), Phạm Trần Nguyên, Nguyễn Ngọc Thành và Vũ Thị Nguyệt Ánh (nội dung đối kháng).

Tổng sắp huy chương (tính đến 0 giờ ngày 13-12)

1. Trung Quốc (133 HCV, 73 HCB, 57 HCĐ); 2. Hàn Quốc (47, 41, 74);

3. Nhật Bản (45, 58, 65);... 18. VN (2, 9, 7)...

Lúc 22 giờ 45 phút đêm qua, 12-12, võ sĩ Vũ Thị Nguyệt Ánh đã xuất sắc mang về tấm HCV thứ 2 cho đoàn VN tại ASIAD 15, nhờ thắng võ sĩ Anthony Vasantha Marial (Malaysia) với tỉ số 6-1 ở trận chung kết đối kháng hạng cân 48 kg nữ. Trên đường đến trận chung kết và giành vinh quang về cho Tổ quốc, võ sĩ sinh năm 1984 gốc Hải Phòng Nguyệt Ánh đã lần lượt vượt qua Soriano Mae (Philippines) với tỉ số 2-1 ở tứ kết; rồi thắng Tiemsurakan Jittikan (Thái Lan) 4-0 tại bán kết. Trước trận chung kết, Nguyệt Ánh đã được ban huấn luyện động viên rất nhiều, bởi mọi người đều lo cô sẽ bị ảnh hưởng tâm lý trong trận quyết định, khi trước đó vài giờ, Nguyễn Hoàng Ngân đã thất bại ở trận chung kết. Nhờ được động viên kịp thời, Ánh vào trận rất hay và liên tiếp thắng điểm, để rồi khi tiếng chuông kết thúc trận đấu vang lên, tất cả những người VN có mặt ở nhà thi đấu đều vỡ òa hạnh phúc với chiếc HCV thứ 2 quý giá, mà thể thao VN đã phải chờ đợi khá lâu này.

Trước đó, người lĩnh ấn tiên phong vốn là niềm hy vọng số 1 của karate VN - á quân thế giới nội dung kata Nguyễn Hoàng Ngân. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, sau khi vượt qua Cheung Pui Si của Ma Cao 4-1 ở vòng 1/8, hạ Yip Ching Yee của Hồng Kông 5-0 ở tứ kết và thắng Sijakhwa Sulochana (Nepal) 5-0 tại bán kết, Hoàng Ngân đã gặp nhà vô địch thế giới hệ phái Shitoryu - võ sĩ Morooka (Nhật Bản) ở trận chung kết. Dù Hoàng Ngân đã chọn biểu diễn bài quyền Tenso theo phong cách Goju với một phong thái thi đấu rất tự tin, nhưng cô vẫn không đủ sức thuyết phục trọng tài bằng đối thủ Morooka (cũng chọn bài quyền Tenso). Sau khi thua 0-5 và nhận HCB, Hoàng Ngân cay đắng cho rằng phán quyết của 5 trọng tài trong trận chung kết không thể thuyết phục được cô lẫn khán giả ở nhà thi đấu.

Trải qua ngày đầu không thành công, wushu đặt mọi hy vọng vào 3 võ sĩ dự nội dung đối kháng là Phan Quốc Vinh, Trần Nhật Huy và Nguyễn Đức Trung. Ở tứ kết hạng cân 52 kg nam, Quốc Vinh dễ dàng thắng 2-0 trước Woo Seung Soo của Hàn Quốc. Cùng thời điểm đó, Đức Trung cũng thắng Chou Ting Yuan (Đài Bắc Trung Quốc) 2-0 ở tứ kết hạng cân 65 kg nam. Tuy nhiên, Trần Nhật Huy lại không may mắn khi thua đối thủ rất mạnh người Trung Quốc Li Teng với tỉ số 1-3 ở tứ kết nội dung 56 kg nam. Ở bài biểu diễn thứ 2 của nội dung trường quyền nữ (gồm 3 bài), võ sĩ Vũ Trà My chỉ giành được 9,29 điểm, xếp hạng 5. Ngược lại, trong nội dung biểu diễn đao thuật bài 2 (cũng gồm 3 bài), võ sĩ Trần Đức Trọng thi đấu khá tốt và giành được 9,64 điểm, tạm xếp ở vị trí thứ 2.

Cầu mây nữ VN loại Thái Lan

Ở môn cầu mây nội dung đá đôi, các nữ VĐV VN tiếp tục mở ra hy vọng “vàng” mới bằng chiến thắng ấn tượng 2-1 trước đội nữ Thái Lan để giành ngôi nhất bảng X, vào bán kết gặp Nhật Bản. Không những thế, chiến thắng này còn gián tiếp giúp đội nữ Trung Quốc giành ngôi nhì bảng từ tay Thái Lan để vào bán kết gặp Myanmar. Ngược lại, ở nội dung đá đôi nam, đội VN chỉ thắng được duy nhất 1 trận trước Iran với tỉ số 2-1 nên chấp nhận xếp áp chót tại bảng A.

Điền kinh VN tiếp tục không thành công trong ngày thi đấu cuối cùng tại giải. Ở nội dung chung kết nhảy sào nữ, Lê Thị Phương chỉ xếp hạng 7/7 với thành tích 3,8 m; trong khi Nguyễn Mạnh Hiếu xếp 14/16 tại nội dung nhảy xa 3 bước. Ở chung kết nội dung 1.500 m, Trương Thanh Hằng không thể giành huy chương do về thứ 4 với thành tích 4 phút 17 giây 66.

Trong môn đấu kiếm, đội VN thua Nhật Bản với tỉ số 33-45 tại tứ kết nội dung kiếm chém đồng đội nữ. Trong khi ở môn bóng chuyền nữ, VN thắng Mông Cổ 3-0 và xếp hạng 7 chung cuộc.

thanh
từ khóa :

Viết bình luận

Tăng cường kiểm trao giao thông đường thủy

Tăng cường kiểm trao giao thông đường thủy

Thời sự 09:10

Từ vụ tàu du lịch ở An Giang tông vào phà chở khách trên sông Tiền khiến 3 người thương vong, các ngành chức năng ở ĐBSCL đang tập trung nhiều giải pháp để chấn chỉnh tình trạng vi phạm an toàn giao thông đường thủy

Ra mắt thương hiệu nước giải khát mới Thums Up Charged®

Ra mắt thương hiệu nước giải khát mới Thums Up Charged®

Món ngon 09:04

Thums Up Charged® - thương hiệu nước giải khát tiếp sinh lực có tên gọi và biểu tượng được lấy cảm hứng từ hình ảnh "Ngón Tay Cái" cùng tinh thần "Thích Thì Nhích" - chính thức ra mắt trên toàn quốc từ tháng 4 này.

Giá thực phẩm sắp chạm đáy

Giá thực phẩm sắp chạm đáy

Quốc tế 09:00

Theo công ty dự báo phân tích kinh tế Oxford Economics (Mỹ), giá thực phẩm toàn cầu có thể chạm đáy trong năm 2024, qua đó giảm bớt áp lực lên người tiêu dùng.

Mỹ tung đòn vào IRGC, phái đoàn Triều Tiên đến Iran

Mỹ tung đòn vào IRGC, phái đoàn Triều Tiên đến Iran

Quốc tế 08:58

(NLĐO) - Chính phủ Mỹ hôm 23-4 đã công bố các cáo buộc hình sự và biện pháp trừng phạt đối với 4 người và 2 công ty của Iran.

Điều tra vụ 2 người đàn ông ở Long An tử vong chưa rõ nguyên nhân

Điều tra vụ 2 người đàn ông ở Long An tử vong chưa rõ nguyên nhân

Thời sự 08:52

(NLĐO) – Thi thể 2 người đàn ông được người dân phát hiện ở huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An. Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân 2 người này tử vong.

Thống nhất ý chí, hành động phòng chống tham nhũng

Thống nhất ý chí, hành động phòng chống tham nhũng

Thời sự 08:40

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên yêu cầu hoạt động kiểm tra, giám sát phải tránh chồng chéo, trùng lắp; tránh làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các cơ quan, đơn vị

Thiếu lao động, nhà máy “treo thưởng” tiền triệu để tìm người

Thiếu lao động, nhà máy “treo thưởng” tiền triệu để tìm người

Lao động 08:32

(NLĐO) - Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng dồi dào, rao tuyển hàng ngàn lao động và có chính sách thưởng cho người giới thiệu, công nhân mới vào làm.