10/06/2018 12:25

10 năm uống thuốc giảm đau, người đàn ông biến dạng

(NLĐO)-Bị bệnh gút mạn tính, sau 10 năm uống thuốc giảm đau, người đàn ông biến dạng tay chân.

Sáng 10-6, Bệnh viện (BV) Nhân dân TP HCM cho hay BV vừa tiếp nhận bệnh nhân N.N.P. (62 tuổi, ngụ Long An) bị biến dạng nặng sau 10 năm uống thuốc giảm đau do bệnh gút. Ông P. đến khám trong tình trạng mệt, da niêm nhạt, teo cơ, sưng các khớp cổ tay, gối, cổ chân, nổi cục tophi khắp các khớp…  

10 năm uống thuốc giảm đau, người đàn ông biến dạng - Ảnh 1.

Bàn chân bệnh nhân biến dạng do bệnh gút

Qua thăm khám, các bác sĩ Khoa cơ xương khớp chẩn đoán bệnh nhân bị gút cấp trên nền mạn, hạ Na+ máu, suy thận cấp/mạn, cushing do thuốc, viêm dạ dày. Sau khi được điều trị nội khoa tích cực, bệnh nhân tỉnh, sinh hiệu ổn, giảm đau các khớp.

10 năm uống thuốc giảm đau, người đàn ông biến dạng - Ảnh 2.

Hàng trăm cục tophi nổi khắp khớp bệnh nhân

Ông P. bị gút mạn tính, hễ đau nhức khớp chân tay là tự mua thuốc giảm đau về uống. Sau 10 năm, chân tay ông biến dạng bởi các cục tophi nhưng không đi điều trị đến khi chịu hết nổi mới vào viện.

"Nhiều trường hợp bệnh gút cục tophi vỡ, nhiễm trùng, xương khớp bị phá hủy, viêm xương phải cắt cụt chi, thậm chí nhiễm trùng huyết gây nguy hiểm tính mạng. Do đó, bệnh nhân nên khám bác sĩ chuyên khoa khớp để được tư vấn và hướng dẫn dùng thuốc an toàn nhất", một bác sĩ khuyến cáo.

Nguyễn Thạnh

Tin liên quan

Viết bình luận

Dịch COVID-19 hôm nay: Số ca nhiễm tăng, bệnh nhân nặng giảm
28/1/2023 548 1k
(NLĐO) - Về dịch COVID-19 hôm nay 28-1, Bộ Y tế cho biết số ca mắc tăng trong 24 giờ qua. Cùng ngày, cả nước có thêm 5 người khỏi bệnh
Ăn đoạn lòng lợn dài 25 cm, người đàn ông suýt chết
28/1/2023 548 1k
(NLĐO) – Vừa thưởng thức món lòng lợn vừa nói chuyện, người đàn ông ở tỉnh Quảng Nam bị sặc dẫn đến suy hô hấp phải đưa vào bệnh viện cấp cứu mới giữ được tính mạng.
Cháu bé nghi hóc hạt bí tử vong: Bộ Y tế yêu cầu làm rõ
28/1/2023 548 1k
(NLĐO) - Bộ Y tế đề nghị đề nghị Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi phối hợp với cơ quan liên quan xác minh, làm rõ thông tin người nhà tố bệnh viện tắc trách khiến cháu bé nghi hóc hạt bí tử vong
Đừng để "ngã ngựa" do tăng huyết áp
28/1/2023 548 1k
(NLĐO)-Với người cao huyết áp, những món ăn, thức uống ngày Tết nếu không được định lượng phù hợp sẽ ảnh hưởng lớn đến việc kiểm soát huyết áp và làm tăng nguy cơ đột quỵ.
Cứu sống bé trai 6 tuổi nghi sốc phản vệ kháng sinh

Cứu sống bé trai 6 tuổi nghi sốc phản vệ kháng sinh

(NLĐO) – Nhập viện vì viêm phổi tại bệnh viện tuyến dưới, trong quá trình điều trị, bé bị sốc phản vệ nghi do thuốc kháng sinh.