Đêm diễn bắt đầu chậm hơn so với dự định nhưng lại cuốn hút ngay từ đầu với màn dẫn chương trình của NSƯT Ngọc Giàu. Trong vai bà Sáu bán quạt giấy, hạt dưa, bà đưa người xem trở về quá khứ, nhớ lại thời hoàng kim với gánh hát Thanh Minh – Thanh Nga, về thời trẻ của NSƯT Bảo Quốc.
Không khí trở nên lắng đọng khi sàn diễn hiện lên những bức ảnh nhấn vào những vai diễn, những khoảnh khắc rất quan trọng trong cuộc đời NSƯT Bảo Quốc. Từ đó, đêm diễn bắt đầu cùng với vở “Nỏ thần”, một trong những vai diễn thành công gần đây nhất của ông. Những tiếng cười ý nhị, sự châm biếm khéo léo và tình tiết nóng tính thời sự, vai diễn “phản diện” Nhan Tấn của Bảo Quốc tiếp tục nhận tiếng vỗ tay hoan hô của khán giả.
Vở cải lương “Đi biển một mình” được tiếp nối sau trích đoạn “Nỏ thần”. Trong vai một nhà đạo đức giả, khả năng diễn hài của NSƯT Bảo Quốc phát huy tối đa và làm khán giả cười nghiêng ngả. NSƯT Lệ Thủy cũng làm người xem bất ngờ với lối diễn hài rất duyên dáng trong vai vợ của NSƯT Bảo Quốc. Những màn tung hứng trong vai diễn được khán giả nhiệt tình tán thưởng.
Với trích đoạn “Lữ Bố hí Điêu Thuyền”, Bảo Quốc lại thể hiện tài nhập vai đa dạng. Ông có thể đóng hài, bi và vai già rất duyên.
Đêm diễn lên đến cao trào với trích đoạn “Thị Mầu lên chùa”. Sự tung hứng khéo léo của Bảo Quốc và các danh hài Hồng Vân, Tấn Beo, Phước Sang, Minh Nhí… làm khán giả cười thỏa thích.
Những cảnh chuyển đoạn, nội dung, không gian và màu sắc rất phù hợp. Tuy nhiên, phần âm thanh của đêm diễn lại không tốt. Một số nghệ sĩ đang diễn thì loa lại không nghe được nhưng vẫn còn lớp diễn nên họ phải cố nói to lên để khán giả có thể nghe.
Tuy phần lớn các vở. trích đoạn trong đêm live show đều là hài nhưng vẫn để lại sự sâu lắng trong lòng khán giả. Những giọt nước mắt vẫn xuất hiện thông qua sự hoài niệm về quá khứ, về thời vàng son của sân khấu cải lương qua lời kể của NSƯT Ngọc Giàu. Ở mỗi chặng đường của cải lương đều xuất hiện những dấu ấn khó quên. Nỗi trăn trở của "bà Sáu" chính là nghệ sĩ cải lương trẻ đang ngày càng ít đi, lực lượng kế thừa không nhiều, khán giả đến với cải lương cũng vơi hẳn.