Một sân khấu hoành tráng với âm thanh, ánh sáng cực đỉnh cùng một biển người hơn 10.000 khán giả cả ta lẫn ngoại đã tạo nên một không khí âm nhạc rộn ràng, đầy hào hứng. Thức ăn, nước uống được phục vụ sẵn ngay trong sân vận động giúp cho khán giả cầm cự gần 10 giờ đồng hồ để thưởng thức các tiết mục biểu diễn của các ca sĩ gồm ban nhạc Hàn Quốc Big Bang, Taio Cruz, Kimberly Caldwell, Tata Young, Hà Okio, Thảo Trang, Tiến Đạt, Phương Vy, Thanh Bùi, ban nhạc rock Microway, Unlimited, Bức Tường, Phạm Anh Khoa, Văn Mai Hương, Suboi, Thùy Trang. Những tiết mục đầy lửa của khán giả, sự hưởng ứng nhiệt tình của khán giả đã tạo nên một buổi diễn thành công như mong đợi.
Ngoài một sân khấu với những tiết mục biểu diễn từ trưa, khán giả còn có thể giải lao với những hoạt động bên lề như trang trí nón lá, biểu diễn nhân tượng mô phỏng theo người nổi tiếng, ảo thuật đường phố, đi cà kheo khắp Soundfest, vẽ biếm họa,… Một Soundfest đúng nghĩa làm thỏa lòng người tham dự.
Nhưng một tình cảnh không thể tránh khỏi ở tất cả các soundfest trên thế giới là hình ảnh ngất xỉu, hình ảnh những cáng người lần lượt xuất hiện khiến cho khán giả thấy sợ và tình hình hỗn loạn hơn. Đó chính là lý do, chương trình liên tục phải dừng lại để kêu gọi khán giả bình tĩnh và chủ động trong việc kiểm soát cảm xúc của mình dành cho các thần tượng. Thậm chí, ban tổ chức còn phải năn nỉ khán giả phải mềm dịu mới hi vọng, soundfest mới có thể diễn ra vào lần 2 trong năm tới.
Không ngớt ca ngợi khán giả Việt Nam quá nhiệt tình và nồng nhiệt, khán giả yêu nhạc Việt Nam ghi một dấu son đẹp trong lòng ca sĩ đến từ nước ngoài. Nhưng, ở một mặt khác, sự nhiệt tình của khán giả chỉ mang tính hưởng ứng trào lưu. Tức là yếu tố thưởng thức bị đẩy xuống vị trí thứ yếu khi đáng lẽ, điều đó phải được tôn lên vị trí đầu tiên và tất yếu ở một chương trình biểu diễn. Mặc sức la hét, ào ào xô đẩy luôn khiến cho mọi người lo sợ bản thân trở thành nạn nhân của cảnh dẫm đạp lên nhau, khán giả chủ yếu tuổi teen cứ thế la hét đến khản giọng kêu tên thần tượng ngoại và cố tình chen lấn với hi vọng được gần thần tượng nhất.
Đó là chưa kể, khán giả Việt khá khiếm nhã khi bỏ về ngay khi vừa thấy thần tượng Big Bang kết thúc tiết mục biểu diễn của mình. Thực tế, Taio Cruz mới là nghệ sĩ đẳng cấp hơn với những thành tựu mà anh có được trên các bảng xếp hạng âm nhạc thế giới gần đây. Nhưng sự lạnh lùng của khán giả Việt có vẻ hơi khiếm nhã và điều đó đủ để khách ngoại thấy bản thân tổn thương. Hẳn nhiên, tình cảm dành cho thần tượng nào là quyền của khán giả. Nhưng, có vẻ xây dựng một văn hóa thưởng thức không phải là thừa trong trường hợp này.