08/07/2022 09:52

Chuyển phát nhanh dần chủ động trong câu chuyện kinh doanh

Sự tăng trưởng vượt bậc của nền kinh tế số - cụ thể là kinh doanh trực tuyến giúp các doanh nghiệp chuyển phát nhanh như J&T Express ngày càng chủ động hơn trong việc tìm ra giải pháp cho những bài toán phức tạp trong nền kinh tế số.

Theo sách Trắng Thương mại điện tử 2021, Việt Nam có số lượng người mua sắm trên các nền tảng thương mại điện tử cao nhất trong khu vực Đông Nam Á với khoảng 49,3 triệu người. Nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng mạnh dẫn đến việc lượng hàng vận chuyển qua các nền tảng thương mại điện tử cũng tăng theo, kéo theo vai trò ngày một quan trọng của ngành logistics và chuyển phát nhanh.

Chuyển phát nhanh dần chủ động trong câu chuyện kinh doanh - Ảnh 1.

Trong kế hoạch hành động của Chính phủ cũng đặt mục tiêu ngành logistics sẽ đóng góp 5-6% vào GDP với tốc độ tăng trưởng đạt 15-20% tính tới năm 2025. 

Các doanh nghiệp chuyển phát nhanh đang dần thoát khỏi thế "bị động" trước kia, mạnh dạn lên tiếng, thể hiện vai trò của mình trong nền kinh tế số. Hiện doanh nghiệp chuyển phát không đơn thuần là đơn vị vận chuyển hàng hóa từ người bán đến tay người mua như trước, mà còn chủ động nắm bắt xu hướng, nhu cầu của khách hàng, đưa ra lời khuyên và hướng dẫn cho người bán.

Một trong những doanh nghiệp chuyển phát nhanh đầu ngành là J&T Express đã phối hợp cùng báo Dân Trí thực hiện chuỗi tọa đàm trực tuyến "Chỉ Dẫn Đỏ" với 04 chủ đề: "Chuyển phát nhanh - Thành bại của bán hàng online", "Sáng tạo trong chuyển phát nhanh và lợi ích cho khách hàng", "Cầu nối từ nông trại đến bàn ăn" và "Chuyển phát nhanh tiếp sức hàng Việt xuất ngoại".

Thông qua các tập phát sóng, J&T Express - với chuyên môn và kinh nghiệm sâu rộng trong lĩnh vực chuyển phát hàng hóa đa dạng - đã mang đến cầu nối kết nối doanh nghiệp các ngành nghề, lĩnh vực: từ doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá nhân, các đơn vị thu mua hỗ trợ bán các sản phẩm đặc thù, cho đến đơn vị chuyển phát nhanh…

J&T Express cũng là một trong những doanh nghiệp chuyển phát nhanh tiên phong ký kết hợp tác với các phần mềm quản lý bán hàng như Kiot Việt, Haravan, UPOS, Pancake. Qua đó, người bán không chỉ có thêm giải pháp theo dõi toàn bộ tiến trình của hàng hóa qua từng khâu: từ lúc nhập - xuất kho tới khi vận chuyển, mà còn được tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn từ hai phía đối tác. 

Vũ Phong

Tin liên quan

từ khóa :

Viết bình luận

Doanh nghiệp tăng đầu tư vào thương mại đối thoại dựa trên AI
20/9/2023 548
Theo báo cáo mới nhất của Infobip, các công ty Châu Á Thái Bình Dương đang tăng cường đầu tư vào các giải pháp đám mây để nâng cao trải nghiệm của khách hàng và hiệu suất hoạt động doanh nghiệp.
Hàng ngàn bạn trẻ tham gia Hội nghị và triển lãm công nghệ NEAR APAC 2023
10/9/2023 548
Trong 2 ngày 9 và 10-9, Hội nghị và Triển lãm công nghệ NEAR APAC 2023 đã chính thức diễn ra tại TP HCM với sự quy tụ của hơn 100 diễn giả quốc tế, hơn 50 quỹ đầu tư hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ cùng hàng ngàn bạn trẻ.
Hơn 50 quỹ đầu tư hàng đầu về công nghệ sẽ có mặt tại NEAR APAC 2023
20/8/2023 548
Hội nghị và triển lãm công nghệ lớn nhất NEAR APAC 2023 sẽ diễn ra từ ngày 9 và 10-9 tại TP HCM, quy tụ của hơn 100 diễn giả quốc tế, hơn 50 quỹ đầu tư hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ.
VIB 4 lần xác lập kỷ lục Việt Nam
11/8/2023 548
Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa xác lập 2 kỷ lục ghi nhận bởi Tổ chức Kỷ lục Việt Nam dành cho VIB Checkout - ứng dụng ngân hàng số đầu tiên tích hợp Soft POS trên mobile banking và Super Card - dòng thẻ tín dụng đầu tiên tại Việt Nam cho phép người dùng thiết kế các tính năng thẻ.
SmartPay hợp tác ZaloPay đẩy mạnh thanh toán qua mã QR

SmartPay hợp tác ZaloPay đẩy mạnh thanh toán qua mã QR

SmartPay và ZaloPay vừa chính thức ký kết hợp tác, cho phép người dùng Ví điện tử ZaloPay quét mã SmartQR của SmartPay để thanh toán tại hơn 700.000 điểm trên cả nước.