Ai đi siêu thị cũng vướng phải sai lầm này, bảo sao không bị móc ví nhiều hơn

Cùng điểm ngay xem bạn có làm điều này không nhé, nếu có bảo sao mà bạn vung tiền không tiếc tay khi mua sắm siêu thị.

Mỗi khi lang thang trong siêu thị, cửa hàng để mua đồ, bạn cho rằng mình sẽ hoàn toàn tỉnh táo khi cầm trên tay list đồ dùng cần mua và hô quyết tâm không mua thứ không cần để tiết kiệm tiền?

Tuy nhiên sự thật là bạn có thể đã bị khống chế tâm lý bởi thủ thuật của người bán hàng. Nào là sắp xếp đồ dùng thiết yếu ở cuối dãy, không để đồng hồ, cửa sổ để 1 khi khách hàng lọt vào "bẫy" - họ sẽ quên trời quên đất và chỉ tập trung mua đồ thôi.

Nhưng còn 1 thủ thuật nữa mà hầu hết ai trong chúng ta cũng "sập bẫy" - đó là thiết kế, sắp đặt kệ hàng sao cho người mua có xu hướng đi ngược chiều kim đồng hồ.

Kết luận này được đưa ra sau khi các nhà tâm lý thuộc Canada theo dõi, đánh giá hành vi người tiêu dùng cũng như xem xét đưa ra lời khuyên cho các nhà cung cấp sản phẩm.

Các chuyên gia tâm lý giải thích rằng, sở dĩ khách hàng đi ngược chiều kim đồng hồ có xu hướng mua sắm nhiều hơn.

Đó là bởi nếu đi ngược chiều kim đồng hồ, tay phải của bạn sẽ luôn trong tư thế sẵn sàng để nhặt đồ bỏ vào giỏ hàng.

Giới nghiên cứu còn tính toán được rằng, với thói quen đi ngược chiều kim đồng hồ này, bạn sẽ tiêu tốn thêm trung bình 2 USD (khoảng hơn 44.000 VND) cho mỗi lần đi mua đồ.

Và với thói đi này, số lượng đồ dùng, thực phẩm bạn "tiện tay" nhặt bỏ vào giỏ hàng cũng sẽ tăng cao hơn 25%.

Ngược lại, nếu đi cùng chiều kim đồng hồ, sản phẩm sẽ đặt ở bên trái - người thuận tay phải sẽ khó lấy hơn. 

Ai đi siêu thị cũng vướng phải sai lầm này, bảo sao không bị móc ví nhiều hơn - Ảnh 1.

Chỉ cần vài giây lỡ nhịp là bạn có đủ tỉnh táo để quyết định mua món đồ đó nữa hay không.

Và chính sự có phần bất tiện này đã tạo vài giây suy xét giúp người tiêu dùng chợt tỉnh táo nhận ra mình không nên mua sản phẩm đó nữa.

Do đó, nếu bạn muốn không bị "cháy túi" đi mua sắm thì hãy đi theo chiều kim đồng hồ (nếu bạn thuận tay phải) và đi ngược chiều kim đồng hồ (nếu thuận tay trái) nhé!

Hãy là người tiêu dùng thông minh bởi việc bố trí hàng hóa đầy dụng ý, âm thanh, ánh sáng... các siêu thị luôn biết cách đưa người dùng vào "bẫy" mà họ không hề hay biết đó mà.

Nguồn: Tribalinsight Wordpress

Theo Tri thức trẻ
Bảo đảm đủ than cho phát điện cao điểm mùa khô 2025

Bảo đảm đủ than cho phát điện cao điểm mùa khô 2025

Doanh nghiệp 17:23

EVN đề nghị TKV và TCT Đông Bắc tiếp tục tìm nguồn than chất lượng, dài hạn, bảo đảm các chỉ tiêu kỹ thuật, giảm suất hao than nâng cao hiệu quả vận hành tổ máy

Xu hướng lao động Hà Nội 2025: Ưu tiên ổn định giữa áp lực và kỳ vọng

Xu hướng lao động Hà Nội 2025: Ưu tiên ổn định giữa áp lực và kỳ vọng

Thị trường 16:01

Khảo sát gần đây của JobsGO đã chỉ ra rằng, người lao động vẫn ưu tiên ổn định sự nghiệp trong năm 2025 bất chấp kỳ vọng chưa được đáp ứng.

CEO PNJ hé lộ ‘xu hướng mới’ trong ngành bán lẻ Lifestyle

CEO PNJ hé lộ ‘xu hướng mới’ trong ngành bán lẻ Lifestyle

Sản xuất - Kinh doanh 18:51

CEO PNJ Lê Trí Thông cho biết phân khúc khách hàng nam giới có rất nhiều tiềm năng để nỗ lực khai phá.

FPT đề xuất hợp tác về chuyển đổi số và đầu tư giáo dục tại tỉnh Thái Bình

FPT đề xuất hợp tác về chuyển đổi số và đầu tư giáo dục tại tỉnh Thái Bình

Sản xuất - Kinh doanh 18:51

Ngày 27-2-2025, Lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình trao đổi với Lãnh đạo Tập đoàn FPT hướng đến hợp tác chuyển đổi số và đầu tư giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Đóng điện hàng loạt công trình lưới điện 110kV tại các tỉnh phía Nam

Đóng điện hàng loạt công trình lưới điện 110kV tại các tỉnh phía Nam

Doanh nghiệp 12:59

Ngay sau kỳ nghỉ Tết, toàn thể lãnh đạo, CBCNV EVNSPC đã bắt tay ngay vào công việc với tinh thần làm việc xuyên ngày nghỉ.

Tổ chức tài chính vi mô CEP thông báo

Tổ chức tài chính vi mô CEP thông báo

Thị trường 11:22

Tổ chức tài chính vi mô CEP - Chi nhánh Nhà Bè sẽ thay đổi địa điểm đặt trụ sở và thay đổi tên gọi từ ngày 28-3-2025

Amway Việt Nam ra mắt chiến lược “Sống khỏe mạnh, sống hạnh phúc”

Amway Việt Nam ra mắt chiến lược “Sống khỏe mạnh, sống hạnh phúc”

Doanh nghiệp 18:15

Chiến lược “Sống khỏe mạnh, sống hạnh phúc” là trọng tâm phát triển của Amway.